พ่อแม่ของคุณ Ishida Naomi ผู้ลงสีของทาง Kyoto Animation ยืนยันการเสียชีวิตของผู้เป็นลูกสาว

Share

*หมายเหตุ: กองบรรณาธิการของ Anime News Network ยังมีความประสงค์ที่จะไม่ประกาศรายชื่อผู้ที่เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์วางเพลิง Kyoto Animation เนื่องทางกองบรรณาธิการต้องการที่จะรอประกาศอย่างเป็นทางการของทางตำรวจ และจะไม่อ้างอิงแหล่งข้อมูลอื่นใด อย่างไรก็ตามสำหรับข่าวนี้ ตัวครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้ทำการยืนยันผ่านทางสื่อมวลชนด้วยตนเอง และทางกองบรรณาธิการเคารพการตัดสินใจของญาติสนิทที่ต้องการเปิดเผยรายละเอียดครั้งนี้


หนังสือพิมพ์ Mainichi Shimbun ได้ทำการยืนยันเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า คุณ Ishida Naomi ผู้ออกแบบสี วัย 49 ปี ได้เสียชีวิตจากเหตุุการณ์วางเพลิงอาคารสตูดิโอแห่งที่หนึ่งของทาง Kyoto Animation เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งการยืนยันครั้งนี้ปรากฎอยู่ในบทสัมภาษณ์พ่อแม่ของผู้เสียชีวิตรายดังกล่าวที่เป็น หนึ่งในผู้เสียชีวิต 34 ราย จากเหตุการณ์วางเพลิงครั้งนี้

พ่อแม่ และน้องชายคุณ Ishida (48 ปี) กับญาติสนิทมิตรสหายอีกราวสามสิบคนได้ร่วมจัดงานศพให้กับคุณ Ishida Naomi ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

พ่อแม่ของคุณ Ishida ให้สัมภาษณ์กับทางหนังสือพิมพ์ว่า พวกเขาเชื่อว่าปกติแล้วเธอจะทำงานอยู่ที่งอาคารสตูดิโอแห่งที่สองของทาง Kyoto Animation ทำให้ในช่วงแรกพวกเขาเข้าใจว่าคุณ Ishida ปลอดภัยดีเมื่อเพื่อนๆ และญาติๆ เข้ามาสอบถามว่าเธอเป็นอันตรายจากเหตุการณ์วางเพลิงหรือไม่ อย่างไรก็ตามพ่อแม่ของคุณ Ishida ไม่สามารถโทรศัพท์ติดต่อผู้เป็นลูกสาว ก่อนที่ทีมงานของทาง Kyoto Animation ได้ติดต่อเข้ามาในช่วงเวลาราว 21.30 น. ของคืนวันเกิดเหตุว่าไม่สามารถยืนยันความปลอดภัยของคุณ Ishida ได้ และทางการเพิ่งแจ้งข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมานี้เองว่า สามารถยืนยันอัตลักษณ์ของคุณ Ishida ได้จากการตรวจสอบ DNA

คุณ Ishida Naomi อาศัยอยู่กับพ่อแม่ในเขตฟุชิมิ จังหวัดเกียวโต และพ่อแม่ของเธอต่างทำงานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น โดยที่พ่อของคุณ Ishida (83 ปี) เป็นคนทำงานในอุตสาหกรรมย้อมสีผ้า ส่วนคุณแม่ของคุณ Ishida (78 ปี) เป็นช่างทอผ้าโอบิแบบนิชิจินโอริ (Nishijin-Ori) ส่งผลให้คุณ Ishida Naomi สนใจงานศิลป์ตั้งแต่เด็กและเคยเข้าร่วมชมรมการละครสมัยที่เป็นนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย พ่อแม่ของเธอกล่าวว่า คุณ Ishida ในสมัยเรียน ชอบ ที่จะวาดตัวละคร เมเทล จากมังงะเรื่อง กาแล็กซี่เอ็กซ์เพรส 999 ลงในสมุดโน้ตเป็นประจำ หลังจากจบการศึกษาชั้นมัธยมปลายแล้ว คุณ Ishida ก็เขาศึกษาในเซนมงที่จังหวัดโอซาก้า ก่อนจะศึกษาด้านอนิเมชั่น และเข้าร่วมงานกับ Kyoto Animation เมื่อตอนที่เธออายุได้ 22 ปี

คุณ Ishida ทำงานกับทาง Kyoto Animation มาตั้งแต่ปี 1993 ก่อนที่ทางสตูดิโอจะสร้างงานของตัวเองเสียด้วยซ้ำ เธอมีส่วนในการลงสีในอนิเมะหลายต่อหลายเรื่อง อาทิ อินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน, Nurse Witch Komugi และภาพยนตร์โดราเอมอน กับ เครยอนชินจัง บางภาค (งานเหล่านี้เป็นช่วงที่ Kyoto Animation ยังรับงานเป็นเอาท์ซอรส์ให้กับบริษัทอื่นๆ) คุณ Ishida ได้รับหน้าที่เป็นผู้ออกแบบสีหลักของ เรียกเธอว่าพระเจ้า สึซึมิยะ ฮารุฮิ (ภาคทีวีทั้งสองซีซั่น), เฮียวกะ ปริศนาควาทรงจำ และ Amagi Brilliant Park รวมถึงเป็นผู้ออกแบบสีรายตอนของอนิเมะอีกหลายเรื่อง อาทิ Air, Kanon, Clannad After Story, Free! Eternal Summer, Violet Evergarden, Sound! Euphonium, Free! Dive to the Future นอกจากนี้ คุณ Ishida ยังทำหน้าที่เป็นผู้ออกแบบสีของภาพยนตร์อนิเมะหลายเรื่อง อาทิ การหายตัวไปของสึซึมิยะ ฮารุฮิ, รักไร้เสียง และ Liz And The Blue Bird

รายงานข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2019 ระบุว่า  ทางตำรวจสามารถทำการยืนยันตะวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์วางเพลิง Kyoto Animation ทั้ง 34 รายได้แล้ว ด้วยการทดสอบทาง DNA ทางหนังสือพิมพ์ Mainichi Shimbun ระบุว่า ผู้เสียชีวิต เป็น หญิง 21 ราย ชาย 13 ราย ผู้เสียชีวิตมีช่วงอายุตั้งแต่ 20 ถึง 60 ปี มากกว่าครึ่งของผู้เสียชีวิตเป็นผู้มีอายุอยู่ในช่วง 20 ถึง 30 ปี และทางแหล่งข่าวได้แจ้งว่าทางตำรวจมีกำหนดการณ์ที่จะเปิดเผยรายชื่อผู้เสียชีวิตเร็วๆ นี้

คุณ Okada Daisuke ทนายที่ทาง Kyoto Animation ว่าจ้างให้ทำการติดต่อกับสื่อเกี่ยวกับเหตุการณ์วางเพลิงได้แถลงผ่านทางเว็บไซต์ทางการของทาง Kyoto Animation เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า เพื่อเป็นการให้ความสำคัญกับครอบครัวผู้เสียหาย ทางบริษัทมีเจตนาที่จะไม่เปิดเผยรายชื่อผู้เสียชีวิตจนกว่าจะมีการจัดงานศพเสร็จสิ้น

ก่อนหน้านี้ไม่นานนัก Kyoto Animation เพิ่งเปิดบัญชีสำหรับการรับบริจาค ที่ทาง Kyoto Animation ได้ทำการแถลงว่า เงินที่ได้รับบริจาคส่วนนี้จะมอบให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ลอบวางเพลิงที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กรฏาคม 2019 ทางบริษัทจะนำเอาเงินบริจาคดังกล่าวไปใช้ในการสร้างอาคารอีกด้วย

Thanks to Matt Broussard for the news tip.

Source: The Mainichi Shimbun (添島香苗), link 2 (遠藤浩二、土江洋範、道下寛子)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*