เจ้าน่ะ ควรมาเที่ยวฮอกไกโดได้แล้ว! กับกิจกรรม Hokuto No Ichi x Hokuto No Ken !?

Share

เมืองโฮคุโตะ เป็นเมื่องขนาดเล็กที่ตั้งอยู่บนเกาะฮอกไกโดที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น กำลังจะเป็นสถานที่จัดงานครบรอบ 40 ปีของมังงะเรื่อง หมัดดาวเหนือ ของอาจารย์ Buronson กับ อาจารย์ Hara Tetsuo และชื่อของเมือง ยังแปลว่า ‘ดาวเหนือ’ พ้องกับชื่อของมังงะดังกล่าว จึงมีการจับมือกันจัดแคมเปญท่องเที่ยวที่ใช้ชื่อแคมเปญว่า Hokuto No Ichi x Hokuto No Ken ที่มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกกันหลายอย่างในช่วงวันที่ 26 สิงหาคม ถึง 31 ตุลาคม ปี 2023

ผู้ที่มาเที่ยวเมืองโฮคุโตะ สามารถแวะชมภาพวาดจากมังงะหมัดดาวเหนือได้ที่ Hokuto City Tourism Exchange ทั้งยังมีรูปปั้นของ เคนชิโร่ ตั้งแสดงอยู่บริเวณทางเข้า และร้านอาหารภายในพื้นที่ดังกล่าวทั้ง 21 ร้าน จะทำการแจกการ์ดที่วาดให้สำหรับกิจกรรมนี้โดยเฉพาะ

และเพื่อเพิ่มอรรถรสการท่องเที่ยวในเมืองนี้ นักท่องเที่ยวสามารถโหลดแอพพลิเคชั่น ‘Hokuto No Ichi x Hokuto No Ken’ ที่ใช้ทำการสะสมแสตมป์ในการแรลลี่ไปรอบเมือง เพื่อรับของที่ระลึกเป็นออริจินัลอาร์ตบอร์ด นอกจากนั้นภายในแอพพลิเคชั่นยังมีแผนที่แบบ AR ที่่เปิดให้ถ่ายภาพตัวละครจากเรื่องหมัดดาวเหนือที่จะซ่อนตัวอยู่ตามแหล่งท่องเที่ยวของเมืองโฮคุโตะ

ภายในเมืองยังมีการจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกอื่น ๆ จากเรื่อง หมัดดาวเหนือ อีก อาทิ สแตนดี้อครีลิกตัวละครของเรื่องหมัดดาวเหนือ ที่จะมาคู่กับ Zushihocky มาสคอทประจำเมือง, ข้าวสารที่ปลูกภายในเมืองโฮคุโตะ ที่มาพร้อมแพ็คเกจลายเคนชิโร่ ฯลฯ และทางเมืองโฮคุโตะ ยังจัดแพ็คเกจทัวร์ร่วมกับทางสายการบิน Japan Airline สำหรับผู้ที่อินหมัดดาวเหนือแล้วอยากทัวร์แดนเหนือ ที่จะมีของที่ระลึกเป็นแฟ้มลายเคนชิโร่ กับ ชา ‘เสน่หาของยูเรีย’ ให้ผู้ซื้อทัวร์ดังกล่าว

มังงะ หมัดดาวเหนือ ภาคดั้งเดิมเล่าเรื่องราวในโลกหลังสงครามล้างโลก โดยมีชายหนุ่ม เคนชิโร่ ผู้สืบทอดเพลงหมัดสังหาร อุดรเทวะ เป็นตัวเอก เขาพเนจรไปในดินแดนรกร้างเพื่อปกป้องคนอ่อนแอและคนบริสสุทธิ์จากเหล่าโจรผู้เลวทราม ระหว่างการเดินทางนั้น เขายังต้องปะทะกับผู้ใช้เพลงหมัดสังหารคนอื่นๆ รวมถึงคนคุ้นเคยจากอดีต อย่าง ราโอ ‘พี่ชาย’ ของเขาที่แต่งตั้งตนเองเป็นราชาของโลกใหม่

หมัดดาวเหนือ ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ตั้งแต่ปี 1983-1988 ตัวมังงะเคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะ, ภาพยนตร์, อนิเมะสปินออฟ, และมังงะภาคแยกอีกหลายชุด อาจารย์ Kurao Hirosho รับหน้าที่วาดมังงะสปินออฟภาคล่าสุดที่ใช้ชื่อว่า Hokuto No Ken Seikimatsu Drama Satsuei-hen (หมัดดาวเหนือ ภาพยนตร์ดราม่าหลังวันสินโลก) บนเว็บไซต์มังงะ Comic Zenon มาตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ปี 2021

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*