คู่นักกีฬาสเก็ตน้ำแข็งจากญี่ปุ่นหยิบเพลง Yuri On Ice มาใช้การแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว

Share

แฟนอนิเมะรู้สึกยินดีมากเป็นพิเศษเมื่อคู่นักกีฬาสเก็ตน้ำแข็งอย่าง Ryuichi Kihara กับ Miu Suzaki ได้เข้าแข่งบนเวทีโอลิมปิกฤดูหนาว ที่กรุงเปียงยาง ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยการแข่งขันโปรแกรมสั้นที่ใช้เพลง Yuri On Ice จากอนิเมะชื่อเดียวกัน

Kihara กับ Suzaki ออกมาในชุดกำมะหยี่สีน้ำเงินน้ำทะเลก่อนจะเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนการ์ตูนเมื่อเพลงจากอนิเมะเรื่องดังกึกก้องไปทั่วริงค์การแข่งขัน

 

แม้แต่คนพากย์เสียงตัวละคร Victor Nikiforov อย่าง Junichi Suwabe ก็ออกมาทวิตสนับสนุนการเลือกเพลงของคู่หูนักกีฬาสเก็ตน้ำแข็งของ Kihara กับ Suzaki ผู้ร่วมสร้างอนิเมะอย่าง Mitsurou Kubo (ผู้เขียน ทคคิว) ก็ยังออกมาขอบคุณนักกีฬาทั้งสองที่นำเพลงของ Yuri On Ice ไปให้ผู้รับชมกีฬาโอลิมปิกได้รับฟัง

 การแสดงของทั้งสองคนนี้ทำให้นักกีฬาทั้งสองคนทำคะแนนได้เป็นอันดับแปดในการแข่งขันแบบคู่ ณ ตอนที่มีข่าวนี้นักกีฬาทีมชาติญี่ปุ่นทำคะแนนรวมเป็นอันดับที่ 3 รองจาก แคนาดา (อันดับที่ 1) และ อเมริกา (อันดับที่ 2) ความจริงแล้วนักกีฬาญี่ปุ่นทำคะแนนเสมอกับทางรัสเซียแต่ได้อันดับที่ 3 หลังจากแข่งขันแบบไทเบรค

ก่อนหน้านี้ Suzaki กับ Kihara ได้เข้าแข่งขันแบบ Short Program ในการแข่งขันถ้วย NHK Trophy เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2017 ตัวอนิเมะ Yuri On Ice นั้นเป็นที่รักของเหล่านักกีฬาสเก็ตน้ำแข็งอยู่แล้ว อย่าง Evgenia Medvedeva นักกีฬาจากรัสเซียก็ออกตัวสนับสนุนอนิเมะเรื่องนี้นับตั้งแต่นาทีที่มันออกฉายเมื่อปี 2016 ทั้งยังเคยได้ของขวัญจากแฟนๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอนิเมะเรื่องนั้นเช่นกัน รวมถึงยังได้ปรากฎตัวในคลิปอนิเมชั่นเพื่อโปรโมทงานโอลิมปิกฤดูหนาวในธีม “Yevgenia!!! On Ice” ที่ออกฉายบททวิตเตอร์ของทางช่อง NBC นักกีฬาสเก็ตน้ำแข็งของญี่ปุ่นอีกท่านอย่าง Masato Kimura ก็เคยทำการจำลองการแสดงเลียนแบบฉากเปิดของเรื่องที่ใช้เพลง”History Maker” และนักกีฬาสเก็ตน้ำแข็งรุ่นใหญ่ Johnny Weir ซึ่งเป็นต้แบบของตัวละครของ Victor Nikiforov ก็เคยออกสัมภาษณ์ว่าประทับใจอนิเมะเรื่องนี้ทั้งยังเคยออกงานอีเวนท์ที่เกี่ยวข้องกับอนิเมะเรื่อง Yuri On Ice มาแล้วด้วย

และ Weir ก็พูดถึงอนิเมเรื่องนี้ซ้ำอีกครั้งระหว่างการแข่งขันโอลิมปิกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

Source: BBC News (Tom Gerken), Japan Times (Jack Gallagher)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*