เกม Fate/Stay Night เปิดตัวฉบับรีมาสเตอร์สำหรับ PC และ Switch พร้อมวางจำหน่าย ปี 2024

Share

Type-Moon Games ได้ทำการประกาศในช่วงไลฟ์สตรีม ‘ครบรอบ 20 ปี Fate/Stay Night’ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ตัวเกมแนววิชชวลโนเวล Fate/Stay Night ภาคแรกกำลังจะได้รับการรีมาสเตอร์ สำหรับวางจำหน่ายบน PC ผ่านโปรแกรม Steam และ Nintendo Switch ทั่วโลกในช่วงปี 2024 โดยตัวเกมดังกล่าวจะอ้างอิงเนื้อหามาจากเกม Fate/Stay Night [Réalta Nua] ที่มีการอัพเดทเนื้อเรื่อง และจะมีคำแปลหลากภาษาในตัวเกมฉบับรีมาสเตอร์

ภาษาที่จะมีให้ในตัวเกมฉบับใหม่ ได้แก่ ภาษาญี่ปุ่น, ภาษาอังกฤษ, และ ภาษาจีน แบบอักษรจีนตัวย่อ และเกมฉบับนี้จะถือเป็นครั้งแรกที่ Fate/Stay Night วางจำหน่ายฉบับภาษาอังกฤษแบบเป็นทางการ

เกม Fate/Stay Night ภาคแรกสุดเปิดตัวครั้งแรกบน PC ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2004 ก่อนจะมีเวอร์ชั่น Fate/Stay Night [Réalta Nua] สำหรับเครื่องPlayStation 2 วางจำหน่ายในปี 2007 และมีการวางจำหน่ายเกม ที่มีการอัพเดทฉากใหม่, นำเอาฉากสุ่มเสี่ยงด้านเพศออก ก่อนที่เกมเวอร์ชั่นดังกล่าวจะถูกนำมาจำหน่ายบน PlayStaion Vita ในปี 2012 พร้อมพิ่มฉากปิดใหม่ที่ได้ ufotable รับผิดชอบงานสร้าง และในปี 2015 ก็มีการนำเกม Fate/Stay Night [Réalta Nua] มาวางจำหน่าย บน iOS และ Android ที่เปิดให้เล่นเกม บท Fate ฟรี แต่จะเก็บเงินสำหรับการเข้าเล่นบท Unlmited Blade Works และ Heaven’s Feel ในราคาบทละ 1,600 เยน

Fate/Stay Night ยังเคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะมาแล้ว 5 ชุด ได้แก่ อนิเมะซีรีส์ Fate/Stay Night ชุดแรกในปี 2006 กับภาพยนตร์ Unlimited Blade Works ฉบับปี 2010 ที่ได้ Studio DEEN รับผิดชอบงานสร้าง อนิเมะซีรีส์ Fate/Stay Night: Unlimited Blade Works ฉบับปี 2014 ที่ได้ทาง ufotable รับผิดชอบงานสร้าง ก่อนจะมีภายพนตร์ไตรภาค Fate/Stay Night: Heaven’s Feel ออกฉายในช่วง ปี 2017-2020 ที่มีทาง ufotable รับผิดชอบงานสร้างเช่นกัน

Source: Type-Moon Games’ YouTube channel