พนักงาน Fastfood หญิงในญี่ปุ่นโชว์ความเป็นมืออาชีพ ตอกหน้าลูกค้าปากสุนัขที่นินทาว่าเธอหน้าตาไม่ดีอย่างเหนือชั้น

Share

ในฐานะนักวาดภาพประกอบและหนังสือภาพ Mahiro Tada (@mappy_pipipi บน twitter) นั้นค่อนข้างคุ้นเคยกับแนวคิดที่ว่าภาพลักษณ์นั้นน่าดึงดูดเสมอ และเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ ความสนใจส่วนบุคคลเองนั้นก็แตกต่างออกไป ซึ่งแต่ละคนล้วนมีรสนิยมแตกต่างกันและมีความชอบไม่เหมือนกันนั่นเอง

และกับผู้ที่มี IQ และ EQ มาตรฐานทั่วไปนั้นเป็นที่รู้กันดีว่า “ถ้าไม่มีอะไรดีๆจะพูดแล้ว เก็บความคิดเห็นนั้นใว้กับตัวเสียดีกว่า” ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ Tada เองได้เดินทางไปยังร้านอาหาร fastfood แห่งหนึ่ง และได้มีเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้น เป็นเด็กวัยรุ่น 2 คนเดินเข้ามาภายในร้าน และด้วยนิสัยวัยคะนอง เด็กหนุ่มเหล่านั้นเริ่มมองหาหญิงสาวในร้านที่พวกเขาคิดว่าหน้าตาดี แต่แทนที่พวกเขาจะเก็บความคิดเห็นของพวกเขาใว้ เด็กหนุ่ม 2 คนเริ่มแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ซึ่งเสียงดังเพียงพอที่จะให้คนทั้งร้านได้ยิน ซึ่งปรากฏอยู่ในภาพประกอบที่ Tada เองได้วาดประกอบในเหตุการณ์นี้

เด็กหนุ่ม 2 คนนั้นไม่ได้คุยกันในเชิงสร้างสรรค์แต่อย่างใด พวกเขากลับกำหนดค่าความน่าดึงดูดใจของผู้หญิงในร้าน ด้วยสเกลคะแนน 1-10 เด็กหนุ่มคนนึงกล่าว “เด็กผู้หญิงทางซ้ายนั่น 6 คะแนน ไม่เลว ไม่เลว..” ในขณะที่เพื่อนของเขากดคะแนนของเธอลงเหลือ 4 เพียงเพราะเขาไม่ชอบจมูกของเด็กสาวคนนั้น

และไม่รู้ว่าที่บ้านสอนมาอย่างไรเด็กหนุ่มทั้ง 2 ยังคงไม่มีทีท่าว่าจะหยุดปาก จนคิวของพวกเขามาหยุดอยู่ที่หน้าเคาเตอร์ ซึ่งมีพนักงานหญิงพร้อมรับออเดอร์อยู่ เด็กหนุ่มคนหนึ่งได้เริ่มสั่งอาหาร “เฟรนช์ฟรายใหญ่” ในขณะเดียวกันที่เพื่อนของเขากำลังมองไปทางพนักงานหญิงคนดังกล่าวเขากระซิบข้างหู “สี่ หว่ะ” และคำพูดที่กระซิบนั่นก็จงใจพูดดังพอที่จะให้พนักงานหญิงคนดังกล่าวได้ยินด้วย…

โดยปกติแล้ววิธีรับมือกับพวกที่สมองไม่ทำงานคือเมินเฉย หรือทำเป็นไม่สนใจ แต่กับพนักงานร้าน Fastfood นั้นคงปฏิบัติแบบนั้นกับลูกค้าไม่ได้ ถึงแม้ว่าในสายตาของคนในร้านนั้น เธอมีสิทธิ์ที่จะตบหน้าเด็กๆ ไร้มารยาทเหล่านั้นก็ตาม แต่แทนที่เธอจะลงมือกับพวกเขา เธอยิ้มและพูดกับเด็กหนุ่มเหล่านั้นว่า “สรุปออเดอร์คือเฟรนช์ฟรายใหญ่จำนวน 4 ที่นะคะ?”

เด็กหนุ่มทั้ง 2 คน โดนเอาคืนเข้าอย่างจัง ซึ่งแน่นอนว่าเด็กหนุ่ม 2 คนนั้นไม่ได้ตั้งใจจะสั่งเฟรนช์ฟรายใหญ่ถึง 4 ที่ และเด็กหนุ่มเหล่านั้นก็ไม่สามารถ บอกกับพนักงานหญิงคนนั้นตรงๆ ได้ว่าพวกเขากำลังจัดเกรดหน้าตาของเธออยู่ด้วยเช่นกัน

และด้วยสถานการณ์ที่ไม่มีทางออกนอกจากจะขุดหลุมฝังตัวเองมากกว่าเดิม เด็กหนุ่ม 2 คนได้แต่ทำหน้าเจื่อนยอมรับเฟรนช์ฟราย 4 ที่ และเดินออกไปอย่างช่วยไม่ได้ ซึ่งในขณะที่เด็กหนุ่ม 2 คนกำลังเดินออกไป พนักงานหญิงคนดังกล่าวได้พูด “ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ!” เสียงดัง เป็นการถีบส่งเด็กหนุ่ม 2 คนนั้นเข้าไปอีก

“ชั้นอยากจะ High-Five งามๆ กะพนักงานหญิงคนนั้นจัง” Tada ได้พิมพ์ข้อความดังกล่าว ซึ่งชาว Twitter ญี่ปุ่นเองก็ได้ร่วมแชร์ความคิดเห็นจากกรณีที่พนักงานหญิงคนนั้นตอกหน้าลูกค้าแย่ๆ ได้อย่างสวยงาม

 “ฉันชอบที่แทนที่พนักงานหญิงจะลดตัวลงไปทะเลาะกับเด็กพวกนั้น เธอกลับทำหน้าที่ของเธอได้อย่างดีเยี่ยม”

“โคตรโปร..”

“เธอเยือกเย็นจนน่าขนลุกเลยนะนั่น!”

“เอาซะเด็ก 2 คนนั้นเป็นขยะไปเลย”

“ไปเรียกเด็ก 2 คนนั้นว่าขยะมันหยาบคายนะ ขยะยังรีไซเคิลได้บ้าง แต่เด็กพวกนั้นมันเกินเยียวยาแล้ว”

ซึ่งก็ได้แต่หวังว่าเด็ก 2 คนนั้นจะได้รับบทเรียนเกี่ยวกับมารยาทในสังคมบ้าง และถึงแม้ว่าเด็กพวกนั้นจะไม่ได้เรียนรู้อะไรเลย อย่างน้อยพวกเขาก็มีเงินในกระเป๋าน้อยลงพอที่จะไม่สามารถไปทำมารยาทแย่ๆ ใส่ร้านอื่นๆ ได้อีกซักแห่ง สองแห่งล่ะนะ…

อ้างอิง: Mahiro Tada website

ที่มา: Twitter/@mappy_pipipi โดย Jin

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*