ญี่ปุ่นจัดงานนิทรรศการ Attack on Titan ในโตเกียวและโอซาก้า แถมสร้างหน้าไททันของตัวเองได้ด้วยนะ

Share

ณ.เวลานี้ คงบอกได้อย่างเต็มปากว่า Attack on Titan เป็นอีก 1 เรื่องที่โด่งดังไปแล้วทั่วโลก และแน่นอนว่าเรื่องที่โด่งดังแบบนี้ ก็ต้องมีการจัดงานนิทรรศการซะหน่อย ซึ่งตอนล่าสุดที่อาคาร Sunshine City World Import Mart ในย่านอิเคบุคุโร่ ได้มีการจัดแสดงภาพคีย์เฟรมและสตอรี่บอร์ดของอนิเมะซีซั่น 1 กับ 2 แถมยังมีภาพร่างฉาก, คีย์วิช่วล และภาพการออกแบบอีกมากมาย ให้แฟนๆ ได้ชมกัน

แต่ที่เป็นไฮไลท์สุดๆ ของงานก็คือ โซนที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงาน ได้มีโอกาสแสกนใบหน้าเพื่อสร้างไททันของตัวเอง

ผู้เข้าชมจะต้องยืนอยู่ด้านหน้าฉากที่ทางทีมงานจัดเอาไว้ให้ แล้วมองไปยังจุดที่กำหนดเอาไว้จนกว่าจะแสกนใบหน้าสำเร็จซึ่งใช้เวลาไม่กี่วินาทีท่านั้น แล้วภาพของผู้เข้าชมในเวอร์ชั่นไททันก็จะแสดงออกมาให้เห็น

ผู้ที่เข้าร่วมแสกนใบหน้าสามารถใช้มือถือถ่ายภาพและวีดีโอเก็บเอาไว้เป็นภาพความประทับใจได้ด้วยนะ แต่ส่วนอื่นๆ ของงานนั้นห้ามให้มีการถ่ายภาพเด็ดขาด

อีกจุดที่น่าสนใจในงานนี้ก็คือระบบการนำเที่ยวด้วยเสียงญี่ปุ่นของตัวละครแต่ละคนดังนี้

Eren (พากย์โดย Yuuki Kaji)
Mikasa (พากย์โดย  Yui Ishikawa)
Levi (พากย์โดย Hiroshi Kamiya)
Hange (พากย์โดย Romi Park)
Erwin (พากย์โดย Daisuke Ono)

โดยเราสามารถเลือกได้ว่าอยากฟังเสียงใคร ซึ่งตัวละครแต่ละคนก็จะบอกเล่าเรื่องราวแบบสรุปย่อของ Attack on Titan ของแต่ละโซนให้เราได้ฟัง แถมทีเด็ดอีกอย่างนึงคือตัวละครแต่ละคน จะมีรูปแบบการเล่าเรื่องที่ต่างกัน รวมถึงการบรรยายความรู้สึกส่วนตัวและมุมมองความคิดต่อสถานการณ์ของแต่ละโซน ที่ต่างกันอีกด้วย

สำหรับการจัดแสดงครั้งนีี้ ค่อนข้างจัดเต็มทั้งด้านเนื้อเรื่อง และภาพประกอบ ดังนั้นใครจะมางานนี้ อย่างน้อยๆ ก็ต้องเคยดูอนิเมะทั้ง 2 ซีซั่นมาก่อนด้วยนะ ไม่งั้นโดนสปอยล์แหลกแน่ๆ

แม้แต่ฉากที่โด่งดังสำหรับแฟนๆ Eren และ Levi จนถูกนำไปล้อเลียนมากมาย ก็มีการจัดเตรียมเอาไว้เผื่อใครอยากโพสท่าเตะกระชากใจแบบในอนิเมะก็จัดได้เลย

งานนิทรรศการ “Attack on Titan: THE ANIMATION GALLERY” รอบแรกจัดไปแล้วที่ชั้น 4 อาคาร Sunshine City World Import Mart ย่านอิเคบุคุโระ จนถึงวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่กำลังจะมีการจัดอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน – 8 ตุลาคม ที่อาคาร Hirakata Park Event Hall I จังหวัดโอซาก้า ตั๋วเข้าชมตลอดทั้งวันสำหรับผู้ใหญ่สนนราคาที่ 1,800 เยน และหากใครต้องการเสียงนำเที่ยวของตัวละครด้วย ก็จ่ายเพิ่มอีก 700 เยน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซด์นี้ได้เลยจ้า (ภาษาญี่ปุ่นนะ)

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ