ยูเรก้าเซเว่น กลับมาอีกครั้งในรูปแบบภาพยนตร์ไตรภาค

Share

สตูดิโออนิเมชั่น BONES ได้ออกประกาศในวันศุกร์ ว่าพวกเขากำลังจะกลับมาทำภาพยนตร์ไตรภาคจากซีรี่ส์ Eureka Seven อีกครั้งโดยจะใช้ชื่อภาคว่า Psalms of Planets Eureka Seven Hi-Evolution  ภาพยนตร์ภาคแรกจะออกฉายภายในปี 2017 นี้ส่วนอีกสองภาคจะทำการฉายต่อไปในปี 2018 และ 2019 ตามลำดับ

ภาพยนตร์ไตรภาคนี้จะย้อนกลับไปยังเหตุการณ์ ซัมเมอร์ออฟเลิฟ ครั้งแรกสุดที่เกิดขึ้นก่อนเนื้อเรื่องของ Eureka Seven ภาคหลักกว่าทศวรรษ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในอนิเมะทั้งสองภาคเคยกล่าวถึงแต่ยังไม่เคยลงรายละเอียด “จุดเริ่มต้นของทุกสิ่งทุกอย่าง” เอาไว้ ตัวภาพยนตร์จะมีเนื้อหาหลักจาก Eureka Seven ภาคแรก แต่จะมีฉากจบแบบใหม่ และในไตรภาคนี้ก็จะมีบทพากย์ใหม่, ฉากเดิมที่นำกลับมาเขียนใหม่ รวมถึงมีฉากใหม่ที่ยังไม่เคยปรากฎในซีรี่สดั้งเดิมด้วย

ตัวอักษร : 12 ปีให้หลังจากฉบับทีวีซีรี่สที่ตราตรึง
ตัวอักษร : ภาพยนตร์ไตรภาคใหม่ก็เริ่มต้นขึ้น
เสียง : นี่เร็นตัน ไปกันเถอะ
Voice: Psalms of Planets Eureka Seven Hi-Evolution 1
ตัวอักษณ : ออกฉายปี 2017 นี้

ตัวอย่างความยาว 51 วินาที สำหรับภาพยนตร์ภาคแรกนี้มาพร้มอกับเพลง “Acperience 7” เพลงใหม่ที่บรรเลง Hardfloor โดยคู่หู่นักดนตรีอิเล็คโทรนิกจากเยอรมัน ในซีรี่ส์ดั้งเดิมได้อ้างอิงถึงเพลงของวงนี้หลายครั้ง (รวมถึงชื่อตอนถึงสี่ตอนที่เอามาจากชื่อเพลงของวง) รวมถึงเพลงแนวเฮ้าส์กับอิเล็กโทรนิกวงอื่นๆ อีกหลายเพลง ตัวโฆษณาตัวนี้จะออกฉายในโรงภาพยนตร์ประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันเสาร์นี้ รวมถึงจะออกฉายเป็นโฆษณาในช่วงที่ Mobile Suit Gundam : Iron-Blooded Orphans ฉายในวันอาทิตย์นี้ด้วย



ทีมงานที่มาทำภาพยนตร์ไตรภาคนี้ส่วนใหญ่ก็คือทีมงานจากฉบับทีวีซีรี่ส์ฉบับดั้งเดิม ประกกอบด้วย หัวหน้าผู้กำกับ Kyoda Tomoki ผู้เขียนบท Sato Dai ออกแบบตัวละคร Yoshida Kenichi ออกแบบเครื่องจักร Kawamori Shoji ออกแบบคอนเซปท์โลก Miyatake Kazutaka และ ดีไซน์เนอร์ Takeba Shingo, Izubuchi Yutaka และ Koyama Shigeto

ทีมงานหน้าเดิมท่านอื่นๆ ที่กลับมายังมี หัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่น Kurashima Ayumi, ผู้กำกับสเปเชียลเอฟเฟคท์ Muraki Yasishi, ผู้กำกับฝ่ายเครื่องจักร Abe Shingo อนิเมเตอร์หลัก Kakita Hideki, Kaneko Shuichi และ Ootsuka Ken ผู้กำกับฉากหลัง Nagai Kazuo คุมสไตล์สี Mizuta Nobuko, ผู้กำับภาพ Kimura Shunya ผู้กำกับเสียง Wakabayashi Kazuhiro และ นักแต่งเพลง Sato Naoki

ส่วนทีมงานหน้าใหม่ที่มาหนุนในงานนี้ก็มี ดีไซน์เนอร์ Saito Masatsugu,, ผู้กำกับอนิเมชั่น Fujita Shigeru, อนิเมเตอร์หลัก Yokoya Kenta, Nagano Nobuaki, Kudo Shiori, ผู้ช่วยผู้กำกับฉษกหลัง Honjo Yushi และ ผู้ตัดต่อ Sakamoto Kumiko  (Fujita, Yokoya, Nagano, และ Kudo เป็นทีมงานของภาคต่ออย่าง Eureka AO ด้วย)

Eureka Seven อนิเมะออริจินอลของทาง BONES ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2005 เรื่องราวมีศูนย์กลางอยู่ที่ เร็นตัน เธิร์สตัน ลูกชายของวีรบุรุษผู้สิ้นชีพ ที่เบื่อชีวิตบ้านนอกของหมู่บ้านเบลล์ฟอเรสต์ แล้วก็ได้พบกับ ยูเรก้า เด็กสาวผู้ขับหุ่นยนต์ เนอร์วาช อันเป็นเอกลักษณ์ มาพังบ้านของเขา มิหนำซ้ำยังถูกไล่ล่าจากกองทัพของสหพันธ์ เร็นตันจึงตัดสินใจช่วยเหลือยูเรก้าในการเอาหุ่นของเธอกลับไปแล้วทำการหลบหนีก่อนที่เขาจะได้ไปเข้าร่วมกลุ่มต่อต้านรัฐบาลใต้ดินที่ชื่อว่า เก็คโคสเตท

ต่อมาในปี 2009  Eureka Seven ก็สร้างฉบับภาพยนตร์ Eureka Seven – Good Night, Sleep Tight, Young Lovers ที่บอกเล่าเรื่องราวอีกมุมหนึ่งของเนื้อหาหลักที่ใช้ตัวละครตัวเดิมแต่มีผลลัพธ์ที่แตกต่างจากฉบับทีวี ทั้งสองภาคนี้เคยถูกจัดจำหน่ายในรูปแบบ DVD โดยบริษัท ดรีมเอกซ์เพรส เดกซ์ จำกัด

Eureka Seven มีภาคต่อออกมาในปี 2012 ที่ใช้ชื่อภาคว่า Eureka Seven AO (Astral Ocean) ในภาคนี้มีทีมงานของภาคแรกส่วนหนึ่งกลับมาช่วยทำงาน ซึ่งแบบแผ่นก็ถูกจัดทำโดยทาง ดรีมเอกซ์เพรส เช่นกัน ก่อนที่ทางบริษัท Sammy จะนำเอาเนื้อเรื่องของภาค AO ไปผลิตเป็นปาจิงโกะและปล่อยตอนพิเศษออกมาในช่วงเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

Sources: Comic Natalie, Animate Times, MoCa News