ดราก้อนเควสท์ ได ตะลุยแดนเวทมนตร์ จะมีมังงะภาคต้นที่เล่าเรื่องของอวานตอนไปปราบฮาดลาร์

Share

ในการไลฟ์สตรีมพิเศษรับวันดราก้อนเควสท์ 27 พฤษภาคม ปี 2020 ‘ข้อมูลล่าสุดของ ดราก้อนเควสท์ ได ตะลุยแดนเวทย์มนต์: รายการพิเศษการส่งตัวของได’ ว่ามังงะ ดราก้อนเควสท์ ได ตะลุยแดนเวทมนตร์ ของอาจารย์ Sanjo Riku กับอาจารยฺ์ Inada Koji กำลังจะมีภาคสปินออฟ ลงตีพิมพ์ใน นิตยสาร V Jump ของทาง Shueisha ที่จะได้อาจารย์ Shibata Yusaku (Zipman!!, Yoakemono) มาเป็นผู้วาด และอาจารย์ Sanjo ได้เครดิตในฐานะเจ้าของผลงานดั้งเดิม ตัวมังงะภาคสปินออฟจะเป็นเนื้อหาของ อวาน ในช่วงที่เป็นผู้กล้าไปปราบจอมมารฮาดลาร์ก่อนจะมาเป็นอาจารย์ของได

อาจารย์ Shibata เขียนมังงะ Zipman!! ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ของทาง Shueisha ก่อนจะอวสานไปเมื่อวันที่ 6 เมษายน ป่ี 2020

นอกจากนี้ตัวมังงะ ดราก้อนเควสท์ ได ตะลุยแดนเวทมนตร์ ภาคดั้งเดิมจะมีการตีพิมพ์อีกครั้งในรูปแบบจัดเล่มใหม่ จำนวน 25 เล่มจบ และมีกำหนดวางจำหน่ายให้จบในช่วง 10 เดือน โดยที่จะมีการวางจำหน่ายเดือนละ 2 ถึง 3 เล่ม และอาจารย์ Inada จะวาดปกใหม่ให้กับมังงะทุกเล่มและจะมีการตีพิมพ์หน้าสีสอดคล้องกับมังงะตอนที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์

Toei Animation จะพัฒนาอนิเมะ ดราก้อนเควสท์:ได ตะลุยแดนเวทมนตร์ ในรูปแบบไฮบริดระหว่างอนิเมชั่นแบบ CG กับ 2D ที่มีกำหนดฉายช่วงเดือนตุลาคม ปี 2020

คุณ Karasawa Kazuya (ผู้กำกับรายตอน Dragon Ball Super, ผู้เขียนสตอรี่บอร์ด Dragonball Super: Broly) จะรับหน้าที่เป็นผู้กำกับซีรีส์ ที่ทาง Toei Animation ส่วนคุณ Chiba Katsuhiko (Rune Soldier, Baby Steps, Tiger Mask W) เป็นผู้ดูแลด้านบท คุณ Miyamoto Emiko (Maho Tsukai Precure) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร คุณ Fujii Ayaka (Sudio Pablo) เป็นผู้กำกับศิลป์ คุณ Hayashi Yuki เป็นผู้แต่งเพลงประกอบ คุณ Mori Aya ดูแลด้านการออกแบบสี ส่วนคุณ Horii Yuji ผู้กำกับของซีรีส์เกม Dragon Quest ได้เครดิตเป็นผู้ดูแลมังงะต้นฉบับ

เนื้อเรื่องของมังงะ เล่าเรื่องในโลกที่จอมมารฮาดร้าผู้ควบคุมเหล่าปิศาจได้ถูกกำจัดไปแล้ว และมีมอนสเตอร์ส่วนหนึ่งได้ทำการอาศัยอยู่ในเมืองเดลมุรินอย่างสงบสุข ที่เกาะแห่งนั้นมี ได เป็นมนุษย์เพียงหนึ่งเดียวที่อาศัยอยู่ โดยมี บราส มอนสเตอร์จิตใจอ่อนโยนเป็นผู้เลี้ยงดู ความฝันของได นั้นก็คือการเป็นผู้กล้า จนกระทั่งวันหนึ่ง ได ก็ได้เป็นลูกศิษย์ของ อวาน ผู้กล้าที่กำจัด ฮาดร้า แต่จู่ๆ ฮาดร้า ก็คืนชีพขึ้นมาพร้อมกับระบุว่า ตัวของจอมปิศาจได้ทำงานร่วมกับจอมมารอีกตนหนึ่ง และตั้งใจบุกมาเพื่อสังหารอวาน เพื่อที่จะปกป้องลูกศิษย์ อวาน จึงสละชีพตัวเอง แต่ ฮาดร้า กับยังรอดชีวิต ทำให้ ได กับ ศิษย์พี่ร่วมสำนักอย่าง ป๊อป เกือบจะถูกฆ่า แต่แล้วก็มีสัญลักษณ์ปรากฎข้นที่หน้าผากของ ได ที่ทำให้เขามีพลังมหาศาลพอจะต้านทาน จน ฮาดร้า ต้องหนีไป ศิษย์แห่งอวานที่เหลืออยู่สองคนจึงออกเดินทางกำจัดจอมมารเพื่อรักษาความสงบสุขของโลกอีกครั้ง

และมีการสร้างเกมใหม่สามเกมที่อ้างอิงจากอนิเมะชุดใหม่นี้ โดยที่ทาง DeNA กำลังพัฒนาเกม Dragon Quest: Dai no Daiboken Tamashii no Kizuna เกมแนว RPG สำหรับสมาร์ทโฟนระบบ iOS และ Android มีกำหนดให้บริการปี 2021 ที่ผู้เล่นสามคนสามารถร่วมมือกันเพื่อร่วมมือกันผ่านด่านในเกม, เกม Dragon Quest: Dai no Daiboken Xross Blade เกมการ์ดอาร์ดเขตที่มีกำหนดเปิดตัวในช่วงฤดูใบ้ไม้ร่วงปี 2020, และและทาง Square Enix กำลังพัฒนาเกม Infinity Strash Dragon Quest: Dai no Daiboken เกมแนวแอคชั่น RPG สำหรับเครื่องคอนโซลที่มีกำหนดวางจำหน่ายเกมในปี 2021

มังงะเรื่องดังกล่าวตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ของทาง Shueisha ในช่วงปี 1989 ถึง 1996 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 37 เล่ม ก่อนหน้านี้มังงะดราก้อนเควสท์ภาคนี้เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะ 46 ตอน ในปี 1991 ถึง 1992 ก่อนจะมีภาพยนตร์สั้นออกฉายในเดือนกรกฎาคม ปี 1991, มีนาคม ปี 1992 และ กรกฎาคม ปี 1992

อนิเมชั่นเรื่องล่าสุดของเกมเฟรนไชส์ Dragon Quest ได้แก่ ภาพยนตร์อนิเมะ Dragon Quest Your Stary ที่ออกฉายในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ปี 2020 ในโอกาสฉลองครบ 34 ปี ของเกมดราก้อนเคสท์ภาคแรก

Sources: Dragon Quest: Dai no Daibōken Saishin Jōhō Dai Hōshutsu Special! livestreamComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*