เฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ของ โดราเอมอน ด้วยประตูสู่อนาคตขนาดใหญ่ที่ต้้งอยู่ในชิบูยะ

Share

มังงะเรื่อง โดราเอมอน ของอาจารย์ Fujiko F. Fujio ได้จัดงานเปิดตัวอนุเสาวรีย์ทองเหลืองที่สวนสาธารณะมิยาชิตะ ในเมืองชิบูยะ กรุงโตเกียว เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 50 ปีของผลงานดังกล่าวเมื่อวันพุธ 1 ธันวาคม ปี 2021 ซุึ่งวันดังกล่าวยังถือเป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบอายุ 88 ปี ของอาจารย์ Fujiko F. Fujio อีกด้วย

ตัวอนุเสาวรีย์ทองเหลืองดังกล่าวใช้ชื่อว่า ‘โดราเอมอน ประตูสู่อนาคต’ (Doraemon Mirai No Tobira) ตัวอนุเสาวรีย์มี ตัวละคร โดราเอมอน กับ โนบิตะ ที่มาพร้อมกับ ประตูไปที่ไนหก็ได้ และยังมีตัวละครอื่นๆ ที่อาจารย์ Fujiko F. Fujio เป็นผู้ออกแบบไว้ อาทิ ปาร์แมน กับ บูบี้ จากเรื่องปาร์แมน, โคโรสึเกะ จากเรื่อง คิเตเรสึ เจ้าหนูนักประดิษฐ์, จิมปุย จากเรื่อง จิมปุย เพื่อนรักจากต่างดาว, โอทาโร่ จากเรื่อง ผีน้อยคิวทาโร่, และ คอนสึเกะ กับ มอนก้า จากเรื่อง 21เอมอน

ตัวอนุเสาวรีย์ทองเหลืองดังกล่าวใช้ชื่อว่า ‘โดราเอมอน ประตูสู่อนาคต’ (Doraemon Mirai No Tobira) ตัวอนุเสาวรีย์มี ตัวละคร โดราเอมอน กับ โนบิตะ ที่มาพร้อมกับ ประตูไปที่ไนหก็ได้ และยังมีตัวละครอื่นๆ ที่อาจารย์ Fujiko F. Fujio เป็นผู้ออกแบบไว้ อาทิ ปาร์แมน กับ บูบี้ จากเรื่องปาร์แมน, โคโรสึเกะ จากเรื่อง คิเตเรสึ เจ้าหนูนักประดิษฐ์, และ จิมปุย จากเรื่อง จิมปุย เพื่อนรักจากต่างดาว

อนุเสาวรีย์ดังกล่าวถูกระบุว่าใช้เวลาสองปีในการออกแบบและวางคอนเซปท์ ตัวอนุเสาวรีย์ใช้พื้นที่เส้นผ่าศูนย์กลางราว 5.8 เมตร มีความสูง 3.921 เมตร ส่วนตัว โดราเอมอน มีความสูง 129.3 เซนติเมตร ทั้งยังเปิดให้ผู้เข้าชมสวนสาธารณะสามารถเข้าไปมีปฏิสัมพันธ์กับอนุเสาวรีย์ได้

คุณ Hasebe Ken นายกเทศมนตรีของเมืองชิบูยะ ได้เข้าร่วมงานเปิดตัวพร้อมกับ คุณ Akatsu Kazuhiko ประธานของทาง Fujiko Pro. คุณ Hasebe ได้กล่าวว่า สำหรับตัวของเขาเองที่จะมีอายุครบ 50 ปี ในปีหน้านี้ ได้เติบโตขึ้นมาพร้อมกับซีรีส์ โดราเอมอน และทำให้การ์ตูนเรื่องดังกล่าวสามารถครองที่พิเศษภายในใจเอาไว้ได้ คุณ Hasebe ยังหวังว่าการติดตั้งอนุเสาวรีย์ไว้ที่เมืองชิบูยะ สถานที่ซึ่งคนทุกวัยมารวมตัวกัน จะทำให้สามารถส่งความหวังและความฝันของอาจารย์ Fujiko F. Fujio ต่อไปในอนาคนได้

นอกจากการติดตั้งอนุเสาวรีย์นี้แล้ว ทาง Fujiko Pro ยังได้ทำการบริจาคหนังสือที่อาจารย์ Fujiko F. Fujio เป็นผู้วาดให้กับโรงเรียนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายในเขตชิบูยะอีกด้วย

มังงะ โดราเอมอน ที่เป็นที่รักของผู้คน เพิ่งมีอนิเมะตอนพิเศษฉลองครบรอบ 50 ปี ไปเมื่อเร็วๆ นี้

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*