โดราเอมอนกับผองเพื่อน จำลองภาพ ฝนซู่ที่สะพานชินโอฮาชิและย่านอาตาเกะ ในภาพพิมพ์ไม้อูกิโยะสุดเลอค่า

Share
Collab Japan ได้เปิดให้สั่งจองภาพพิมพ์ไม้อูกิโยะที่มีโดราเอมอนเป็นตัวละครเด่นในภาพดังกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่าน โดยดีไซน์ของภาพดังกล่าวนั้นได้แม่แบบมาจาก ภาพ ‘ฝนซู่ที่สะพานชินโอฮาชิและย่านอาตาเกะ’ (大はしあたけの夕立 Sudden Shower over Shin-Ohashi bridge and Atake) ของ ฮิโรชิเงะ (Hiroshige) ศิลปินดังในยุคเอโดะ แต่ปรับเอาให้ โดราเอมอน, โนบิตะ, ชิซูกะ, ไจแอนท์, ซูเนโอะ และ โดรามิ มารับบทเป็นเหล่าผู้คนที่พยายามหลบฝนแทน
.
ทั้งนี้ภาพของ ฮิโรชิเงะ ยังเคยถูกนำไปวาดซ้ำเมื่อปี 1857 ด้วยฝีมือของศิลปินชาวเนเธอร์แลนด์นาม ฟินเซนต์ ฟาน ก็อก (Vincent van Gogh)

ภาพพิมพ์ไม้อูกิโยะรูปดังกล่าวจะถูกวางจำหน่ายเพียง 300 ชิ้น ด้วยสนนราคาชิ้นละ 50,500 เยน
ถึงจะเป็นตัวละครจากการ์ตูนดังในยุคศตวรรษที่ 20 แต่ภาพพิมพ์ไม้ดังกล่าวถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยสไตล์การสร้างงานแบบเอโดะ ที่ใช้การสลักไม้และลงสีด้วยมือ ก่อนจะพิมพ์ลงกระดาษ โดยมี Ichibee Iwano รุ่นที่เก้า ศิลปินแห่งชาติ ที่ป็นผู้ลงสีภาพและดูแลการผลิตผลงาน Baba Saeko รับหน้าที่สลักไม้ และได้ Yoshida Hideo ทำการพิมพ์ภาพลงบนกระดาษที่ Ichibee Iwano รุ่นที่เก้า ผลิตเอาไว้

ซึ่งมีการอัพโหลดขั้นตอนการสร้างผลงานไว้ในคลิปอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ทาง Collab Japan เคยจำหน่ายภาพพิมพ์ไม้อูกิโยะที่มีโดราเอมอนเป็นตัวละครเด่นมาแล้วสองครั้งเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2017 กับ เดือนพฤศจิกายน ปี 2018

Sources: Collab JapanComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*