Yaiba X Gomera กับเรื่องราวในเขตคันไซ กับสี่ตอนเฉพาะกิจของอนิเมะ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ฉายมกราคม 2020 นี้

Share

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ได้ประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่าในช่วงเดือนมรกาคมปี 2020 จะมีอนิเมะองก์ใหม่ที่มีท้องเรื่องอยู่ในภูมิภาคคันไซของญี่ปุ่น และจะเป็นอนิเมะตอนต่อเนื่องกันสี่ตอน โดยมีคุณ Okura Takahiro (จากภาพยนตร์ ยอดนักสืบจิ๋วโคนันเดอะมูฟวี่: ศึกชิงอัญมณีสีคราม, ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน: ปริศนาเพลงกลอน ซ่อนรัก) มาเป็นผู้แต่งเรื่องขององก์นี้

เนื้อเรื่องของอนิเมะช่วงดังกล่าวจะเกี่ยวกับ ภาพยนตร์สมมติ Daikaiju Gomera vs. Kamen Yaiba (สัตว์ประหลาดยักษ์โกเมร่า ปะทะ หน้ากากไยบะ) พร้อมคำโปรย์ ‘สัตว์ประหลาดยักษ์กับซูเปอร์ฮีโร่ คุณจะเลือกฝั่งไหน’

เรื่องราวในองก์นี้ จะเล่าเรื่องของพวกโคนันที่ถูกเชิญรับชมการเปิดตัวภาพยนตร์ Daikaiju Gomera vs. Kamen Yaiba ที่สถานี Nichiuri TV ระวหว่างนั้นเองโปรดิวเซอร์ของหนังก็ถูกอุปกรณ์ขนาดใหญ่ยักษ์ทับจนเสียชีวิตในโรงเก็บของ และเมื่อสำรวจก็พบว่าเชือกที่มัดอุปกรณ์ดังกล่าวถูกตัดขาด กรมตำรวจโอซาก้าจึงคงพิจารณาว่านี่ไม่ใช่อุบัติเหตุแลการสืบสวนก็เริ่มขึ้น และผู้ต้องสงสัยก็คือลูกน้องของโปรดิวเซอร์คนนั้นนั่นเอง โคนัน กับ นักสืบคนอืน่ๆ จะเดินทางไปสถานที่สำคัญๆ ในโอซาก้า อย่างเช่น สวนของปราสาทโอซาก้า อาคารที่ทำการใหม่ของ Nichiuri TV (ที่จำลองขึ้นตามอาคารใหม่ของทาง YTV ในโลกจริงที่เพิ่งสร้างเสร็จเช่นกัน)

โกเมล่า กับ หน้ากากไยบะ เป็นตัวละครที่อยู่ในโลกของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ซึ่งตัว โกมาล่า นั้นอ้างอิงมาจาก ก็อตซิลลา กับ โกโมร่า ส่วนหน้ากากไยบะ เป็นการอ้างอิงมาจาก มาสค์ไรเดอร์ และ ไยบะ ที่เป็นผลงานมังงะก่อนหน้าของอาจารย์ Aoyama Gohsho นั่นเอง

จะมีการเผยรายละเอียดของอนิเมะตอนเฉพาะกิจต่อไปในเร็วๆ นี้

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่าเรื่องของ เอโดงาวะ โคนัน ที่ความจริงแล้วคือ ยอดนักสืบ คุโด้ ชินอิจิ ที่ถูกชายจากองค์กรชุดดำป้อนยาให้เขาคืนร่างเป็นเด็ก และทำให้เขาต้องย้ายไปอาศัยอยู่กับ โมริ รัน เพื่อนสนิทตั้งแต่เด็ก และคอยช่วย โมริ โคโกโร่ พ่อของรันในการไขคดีปริศนาเพื่อหาทางกลับคืนร่างเดิม

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 1994 และในเดือนสิงหาคมปี 2017 ทางนิตยสาร Shonen Sunday รายสัปดาห์ ได้ตีพิมพ์ตอนที่ 1,000 ของมังงะเรื่องดังกล่าวไป ในประเทศญี่ปุ่นวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 96 ไปเมื่อวันที่ 10 เมษายน ปี 2019 ตัวมังงะได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะ และภาพยนตร์อนิเมะ ซึ่งตัวภาพยนตร์ภาคที่ 23 ยอดนักสืบจิ๋วโคนันเดอะมูฟวี่: ศึกชิงอัญมณีสีคราม เปิดตัวครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 12 เมษายน ปี 2019 และกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดของซีรีส์ไปแล้ว

ขณะนี้มังงะ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน อยู่ในช่วงหยุดเขียนเนื่องจากผู้เขียนประกาศไปหาข้อมูลตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2019 และจะกลับมาเขียนต่อในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2019

Sources: Detective Conan anime’s websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*