ANNO Hideaki ให้สัมภาษณ์ว่าตารางชีวิตในอนาคตของว่างเปล่าเป็นครั้งแรกใน 30 ปี

Share

ภายในงานอีเวนท์ของภาพยนตร์ Shin Masked Rider เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คุณ ANNO Hideaki ผู้กำกับของภาพยนตร์ดังกล่าว ได้กล่าวถึงแผนการสร้างผลงานในอนาคตข้างหน้า โดยเขาได้ระบุว่านี่เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี ที่อนาคตของเขาอยู่ในสภาพว่างเปล่า

‘ยังไม่มีกำหนดการว่าผลงานต่อไปของผมจะเป็นอะไรครับ เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี เลย ที่อนาคตของผมอยู่ในสภาพว่างเปล่า ผมทำงานมาเยอะมาก จนผมคิดว่าอยากจะพักเสียบ้างครับ’

อย่างไรก็ตามเมื่อมีการถามว่าจะมีภาคต่อของ Shin Masked Rider ในอนาคตหรือไม่ คุณ ANNO ได้ตอบคำถามดังกล่าวว่า เมื่อเขาทำการพัฒนาภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเพื่อเสนอให้กับบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ เขาได้เปิดช่องไว้ในการทำภาคต่อเอาไว้ และในจุดนั้นเขามีไอเดียเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวมากมายในหัว รวมไปถึงชื่อภาคต่อแบบชั่วคราวอย่าง Shin Masked Rider: Masker World

‘หากพูดตามความเป็นจริง ตอนนี้ผมคงล้างแนวคิดเดิมไป แต่ผมยังมีไอเดียอยู่ ถ้าหากคนดูยังอยากรับชมภาคต่อนะครับ’ ผู้กำกับคนดังกล่าว ก่อนจะเกริ่นออกมาว่า ภาคต่อในสมมุติฐาน อาจจะเกี่ยวข้องกับรัฐบาลญี่ปุ่นกับองค์กรร้ายช็อกเกอร์ ซึ่งคำตอบนี้ทำให้ทีมนักแสดงที่อยู่บนเวทีด้วยต่างตกใจแล้วออกปากว่า ‘เขาอนุญาตให้ผู้กำกับพูดเรื่องนี้ด้วยหรือครับ?’

Shin Masked Rider เข้าฉายทั่วประเทศญี่ปุ่น ในช่วงวันที่ 17 มีนาคม ปี 2023 ทั้งในโรงภาพยนตร์ปกติ, IMAX, 4DX, และ Dolby Cinemas

คุณ Onoue Katsuro รับตำแหน่งผู้ดูแลผู้กำกับภาพยนตร์ ส่วน คุณ Todoroki Ikki เป็นผู้ช่วยผู้กำกับ, ดีไซน์เนอร์ชื่อดัง คุณ Maeda Mahiro, คุณ Yamashita Ikuto, และ คุณ Izubuchi Yutaka ที่เคยร่วมงานกับ คุณ ANNO Hideaki มาหลายครั้ง รับหน้าที่เป็นดีไซน์เนอร์ของภาพยนตร์ Shin Kamen Rider (ก่อนหน้านี้ เคยมีการระบุว่า คุณ Yamashita ทำหน้าที่ดีไซน์มอเตอร์ไซค์ไซโคลนฉบับ Shin Kamen Rider) คุณ Tsuge Isao ทำหน้าที่ออกแบบเครื่องแต่งกาย, คุณ Iwasaki Taku (Gurren Lagann) รับหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ

คุณ Shirakura Shinichiro เป็นผู้อำนวยการสร้างบริหาร คุณ Wadakura Kazutoshi กับ คุณ Koide Daiju ได้รับเครดิตในฐานะโปรดิวเซอร์ คุณ Kii Muneyuki ได้รับเครดิตการวางแผนงานและอำนวยการสร้าง, คุณ Mori Tooru เป็นผู้จัดการถองถ่าย, และคุณ Kawashima Masanori เป็นผู้อำนวยการดูการสร้าง

คุณ Ikematsu Sousuke รับบทเป็น ฮอนโง ทาเคชิ / มาสค์ไรเดอร์หมายเลขหนึ่ง, คุณ Hamabe Minami รับบท มิโดริคาวะ รูริโกะ, คุณ Emoto Tasuku รับบท อิจิมอนจิ ฮายาโตะ / มาสค์ไรเดอร์หมายเลขสอง, คุณ Tsukamoto Shinya รับบท พ่อของรูริโกะ, คุณ Tezuka Tooru รับบท Koumori Augment-01, และ คุณ Matsuo Suzuki ร่วมแสดงในบทที่ไม่มีการเปิดเผย

Source: Mainichi Shimbun’s Mantan-Web