LiSA เป็นนักร้องหญิงคนแรกบนชาร์ต Oricon ที่มีคนรับฟังเพลงแบบสตรีมมิ่ง เกิน 300 ล้าน ครั้ง

Share

ซิงเกิลเพลง ‘Homura’ ของคุณ LiSA ที่ถูกใช้ประกอบภาพยนตร์ ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ ได้ถูกสตรีมเป็นจำนวน 300,139,425 ครั้ง จึงทำให้เธอเป็นนักร้องหญิงเดี่ยวคนแรกบนชาร์ตเพลงสตรีมมิ่งของทาง Oricon ที่มีผู้รับฟังเพลงของเธอมากกว่า 300 ล้านครั้ง

ตัวซิงเกิลเพลง ‘Homura’ เปิดตัวแบบดิจิตัลเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ปี 2020 ก่อนจะวางจำหน่ายแผ่นจริงในวันที่ 14 ตุลาคม ปีเดียวกัน ตัวเพลงเปิดตัวในอันดับ 1 ของชาร์ตชาร์ตเพลงสตรีมมิ่งของทาง Oricon และติดอยู่ในอันดับดังกล่าวต่อเนื่อง 7 สัปดาห์ และตัวเพลงยังไม่หลุด Top 100 ในช่วงเวลา 53 สัปดาห์ นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปีก่อน ณ ขณะที่เขียนข่าวนี้ เพลง Homura อยู่ในอันดับที่ 39 ด้วยสถิติการเปิดฟังแบบสตรีมมิ่ง 2,201,752 ครั้ง

นอกจากนี้ ซิงเกิลล่าของ คุณ LiSA อย่างเพลง ‘Yuke’ ที่ถูกใช้เป็นเพลงธีมของภาพยนตร์ Sword Art Online The Movie -Progressive- Aria Of A Starless Night ได้เปิดตัวเป็นอันดับ 1 ของชาร์ดเพลงดิจิตัลรายสัปดาห์ของทาง Oricon ด้วยยอดดาวน์โหลด 17,963 ในช่วงสามวันเปิดตัว จึงทำให้ซิงเกิลดังกล่าว กลายเป็นเพลงที่ห้าของเธอที่เปิดตัวในอันดับ 1 และทำให้ คุณ LiSA กลายเป็นนักร้องที่มีจำนวนเพลงติดชาร์ตดิจิตัลของ Oricon มากที่สุดเป็นอันดับที่ 4 และมีสถิติเท่ากับ คุณ Utada Hikaru ทั้งในฐานะนักร้องที่มีจำนวนเพลงติดชาร์ตดิจิตัลของ Oricon และในฐานะนักร้องหญิงเดี่ยวที่มีซิงเกิลติดอันดับ 1 มากที่สุดในชาร์ตดิจิตัลของ Oricon

Source: Oricon via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*