ร้าน CoCo Ichiban ที่ญี่ปุ่นกำลังจะออกโปรโมชั่นร่วมกับ Evangelion และ ดาวเทียม ?

Share

ถึงตอนนี้รายละเอียดจะยังไม่เคลียร์เท่าไหร่ว่าจะเป็นการร่วมมือแบบไหน อย่างไรเสียร้าน CoCo Ichiban ได้ขึ้นภาพใบ้ทางเว็บของร้านว่าแคมเปญต่อไปที่จะเริ่มในวันที่ 17 ตุลาคม นี้ จะมี อายานามิ เรย์ จากเรื่อง Evangelion กับดาวเทียม ?

โปสเตอร์ที่ประกาศเรื่องแคมเปญนี้ก็จะมี QR Code ที่เข้าไปสู่เว็บไซต์ที่มีข้อความก้บภาพของเรย์ที่ว่า “Michibiki x Evangelion x Kokoichi” ตัว Michibiki ที่ว่าเป็นหนึ่งในดาวเทียมสามตัวที่ถูกใช้ในระบบระบบระบุพิกัดตำแหน่งบนพื้นโลกความแม่นยำสูง (Quasi-Zenith Satellite System – QZSS) ซึ่งเป็นตัวที่ไว้ใช้ในบริการ GPS กับอุปกรณ์ต่างๆ นั่นเอง ซึ่งตัวดาวเทียม Michibiki และระบบ QZSS มีหน่วยงาน Satellite Positioning Research and Application Center (SPRAC) ที่เป็นการรวมตัวของหน่วยงานรัฐหลายๆ แห่งเป็นผู้ดูแล

ส่วนโลโก้ที่อยู่ด้านหลังโทรศัพท์มือถือก็เป็นโลโก้ของ QZSS ก็ได้ทาง Studio Khara เป็นผู้ออกแบบให้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์นี่เอง ตัวภาพในโลโก้เป็นลักษณะการเดินทางในวงโคจรของระบบ QZSS ที่ต้องใช้ดาวเทียม 3 ดวงสลับตำแหน่งกันเมื่อระบบทำงานเต็มรูปแบบ และสไตล์สีในโลโก้ก็ดูคุ้นตาพิกล

ถึงอย่างนั้นพอมาคิดว่า ระบบดาวเทียมระบุพิกัด กับ ร้านข้าวแกงกะหรี่ จะทำโปรโมชั่นอะไรร่วมกันนี่ก็นึกภาพไม่ออกอยู่ดี คงต้องรอเฉลยกันต่อไปในอนาคต

ร้าน CoCo Ichiban ในญี่ปุ่นเคยทำโปรโมชั่นร่วมกันกับการ์ตูนหลายเรื่องอย่าง ยู-กิ-โอ, โมบิลสูทกันดั้ม ,จอมโจรลูแปง ฯลฯ

Source: Anime! Anime!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*