คอนเฟิร์ม ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน จบแน่ 12 เมษายน นี้

Share

เว็บไซต์ทางการของนิตยสาร Shonen Sunday รายสัปดาห์ลงข่าวยืนยันเมื่อวันพุธที่ผ่านมาแล้วว่า การ์ตูนเรื่อง ฮายาเตะพ่อบ้านประจัญบาน ของอาจารย์ ฮาตะ เคนจิโร่ จะตีพิมพ์ตอนจบลงในนิตยสารแบับที่ 20 ที่จะออกจำหน่ายในวันที่ 12 เมษายน นี้ หลังจากที่นิตยสารเล่มที่ 15 เปิดเผยว่าการ์ตูนกำลังจะจบลงในหกตอนมาก่อนแล้ว

อาจารย์ฮาตะ ก็ได้แพล่มมาแล้วว่าจะมีการ์ตูนเรื่องใหม่ออกมาในปีนี้ด้วยเลย (แต่ในตอนนี้อาจารย์ก็เขียนซ้อนอีกเรื่องอยู่แล้วนะ)

จากโอบิเล่มที่ 48 ของฉบับรวมเล่มในญี่ปุ่นก็ได้บอกไว้แล้วว่า ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน กำลังเข้าสู่เนื้อเรื่องช่วงสุดท้าย ก่อนที่นิตยสาร Shonen Sunday รายสัปดาห์ จะประกาศว่าการ์ตูนเรื่องนี้เดินหน้าเข้าองก์สุดท้ายไปเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ปีก่อน

ในประเทศไทยสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจเป็นคนจัดทำการ์ตูนเรื่องนี้ ที่มีเรื่องย่อโดยสรุปว่า :

เด็กหนุ่มผู้ขยันขันแข็งอย่างฮายาเตะวางแผนที่จะใช้หนี้ยากูซ่า ที่ตอนนี้กลายเป็นเจ้าของชิ้นส่วนในร่างกายตัวเขาไปแลวด้วยการลักพาตัวเรียกค่าไถ่ใครสักคนเพื่อขอเงินจำนวนมหาศาลมาใช้หนี้ แต่เรื่องมันผิดคาดไปหน่อยเมื่อเด็กสาวที่เขาลักพาตัวมา ดันเป็นลูกสาวของตระกูลโคตรอัครอภิมหาเศรษฐี ที่เข้าใจผิดว่าฮายาเตะมาสารภาพรักกับเธอ ก็เลยใช้หนี้ก่อนจะจ้างให้ฮายาเตะมาเป็นพ่อบ้านประจำตัวเสียดื้อๆ อย่างน้อยชีวิตในอนาคตของเขาก็ปลอดภัยแล้วล่ะนะ พ่อบ้านหนุ่มคิดไว้แบบนั้น…

อาจารย์ฮาตะเริ่มเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ลงนิตยสาร Shonen Sunday รายสัปดาห์ตั้งแต่ปี 2004 ทางสำนักพิมพ์โชกากุคังของประเทศญี่ปุ่นเพิ่งจำหน่ายฉบับรวมเล่มที่ 50 ไป เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในไทยการ์ตูนเรื่องนี้ออกมาถึงฉบับที่ 38 แล้ว

หนังสือการ์ตูนเล่มนี้ถูกจัดทำเป็นอนิเมชั่นสี่ซีซั่น ออกฉายในช่วงปี 2007, 2009, 2012 และ 2013 ก่อนที่จะมี OVA ออกมา 3 ตอน ในปี 2014 ก่อนที่จะมีภาพยนตร์ Hayate The Combat Butler! Heaven Is A Place On Earth ออกมาฉายในปี 2011 ตัวอนิเมชั่นทาง REC เป็นผู้จัดทำแผ่นของอนิเมชั่น 2 ซีซั่นแรกและฉบับภาพยนตร์

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ