Conan O’Brien พร้อมลุยถึงญี่ปุ่นเพื่อขอรับค่าสิทธิ์จาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

Share

พิธีกรรายการทอล์คโชว์รอบดึกสายกวนอย่าง Conan O’Brien ได้เคยออกมาโวยวายผ่านรายการของตัวเองว่า ซีรีส์ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ‘เลียนแบบ’ เขามากว่า 25 ปี เพราะพิธีกรคนดังเคยพูดกวนไว้ว่า ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เริ่มเขียนในปีเดียวกับที่เขาเริ่มทำรายการพอดี และคาแรคเตอร์ของ เอโดงาวะ โคนัน ก็มีความคล้ายคลึงกับตัวของเขาที่เป็น ‘ผู้ใหญ่ในร่างเด็ก’

เขาจึงยื่นข้อเสนอสุดป่วนให้กับเมืองโฮคุเอะ ที่ถูกตั้งชื่อเล่นว่า ‘เมืองโคนัน’ เพราะเมืองดังกล่าวเป็นบ้านเกิดของอาจารย์  Aoyama Gosho ผู้เขียนมังงะยอดนักสืบจิ๋วโคนันนั่นเอง ส่วนข้อเสนอของ Conan O’Brien ก็คือค่าสิทธิ์มูลค่า 3,000 ล้านเยน, เปลี่ยนป้ายร้านตู้ซักผ้าหยอดเหรียญที่ดังที่สุดให้เป็นชื่อร้าน ‘American Conan’s Fluff ‘N Fold’ และ ขอให้เปลี่ยนทรงผมของรูปปั้น เอโดงาวะ โคนัน ในเมืองให้ใช้ทรงผมแบบเดียวกับทรงผมของ Conan O’Brien แทน

ภายในคลิปด้านบนนี้ ทางฝั่งนายกเทศมนตรีเมืองโฮคุเอะ ได้ตอบกลับไปว่า ทางเมืองก็มีข้อเรียกร้องแลกเปลี่ยนถ้าจะให้ทำตามข้อเสนอของ Conan O’Brien อย่างแรกก็คือ ต้องสลักหน้าของนายกเทศมนตรีเมืองโฮคุเอะไว้ข้างๆ หน้าประธานาธิบดีลินคอล์นบนภูเขารัชมอร์, อย่างที่สองคือต้องทำดวงดาวชื่อของนายกเทศมนตรี บน Hollywood Walk of Fame และข้อเสนอสุดท้ายก็คือให้ Conan O’Brien นำแฮมเบอร์เกอร์สไตล์อเมริกันจำนวน 15,000 ชิ้น มาที่เมืองเพื่อแจกให้ประชาชนทุกคนในเมือง ถ้าไม่มาก็อดหมด (และมีการชี้นิ้วแบบ เอโดงาวะ โคนัน กับกวักมือท้าทายทิ้งท้าย)

ซึ่ง Conan O’Brien ก็ตอบสนองด้วยการ ทำภาพสลักภูเขาปลอมๆ ด้วยการฉายภาพบนฉากในรายการของเขา, เอากระดาษพรินท์ชื่อนายกเทศมนตรีไปแปะทับดวงดาวของ Pitbull ส่วนเรื่องแฮมเบอร์เกอร์นั้น Conan O’Brien ไม่แน่ใจว่าประชาชนในเมืองชอบเนื้อแบบไหน เลยจะส่งวัวทั้งตัวไปแทน … หลังจากร้องเรียนแบบกวนไปกวนกลับนี้ สุดท้ายแล้วทางตัว Conan O’Brien ก็ประกาศว่าในสัปดาห์หน้าเขาจะเดินทางไปยังเมืองโคนัน ตามคำท้าของนายกเทศมนตรีเมืองในที่สุด

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*