Comic Market 100 ลดขั้นตอนการตรวจสอบ เกี่ยวกับด้านโควิด 19 ในการเข้างาน

Share

คณะกรรมการผู้จัดงาน Comic Market ได้ประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้าชมงาน Comick Market 100 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน ปี 2022 เอาไว้ว่าจะยกเลิกการตรวจสอบการได้รับวัคซีน, หรือใบตรวจสอบการติดโควิด 19 ด้วยเหตุผลว่า ‘จากความเสถียรภาพของการระบาดที่เกิดขึ้นในช่วงหลังนี้ ทำให้แนวทางของรัฐบาลละเว้นการตรวจสอบดังกล่าว’ ตัวงาน ณ ตอนนี้จะยังใช้ ‘มาตรการป้องกันการติดเชื้อที่เหมาะสม’ และยังคงจำเป็นต้องให้สวมหน้ากากเมื่ออยู่ภายในตัวอาคาร ยกเว้นตอนทานอาหารหรือดื่มเครื่องดื่ม, และทางทีมงานได้ขอความร่วมมือไม่ให้พูดคุยระหว่างการรับประทานอาหาร, ส่วนผู้เข้าร่วมงานจะต้องทำการวัดอุณหภูมก่อนจะได้รับริสท์แบนด์ในการเข้าสู่งาน, ผู้เข้าร่วมงานที่ซื้อตั๋ว แต่ไม่สามารถเข้าร่วมงานได้ รวมถึงในกรณีที่ไม่ผ่านการตรวจอุณหภูมิ จะไม่ได้รับค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงานแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามทางทีมงานได้แจ้งว่าข้อปฏิบัติดังกล่าว สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต

ตัวงาน Comic Market 100 จะทำการจัดงานขึ้นในวันที่ 13-14 สิงหาคม ปี 2022 แต่ตัวงานจะเปิดทำการในเวลา 10.30 น. แทน เวลาปกติที่ 10.00 น.

ทางคณะกรรมการได้วางแผนให้ตัวงานสามารถรับผู้เข้าชมได้ราววันละ 80,000 – 90,000 คน ต่อวัน และผู้เข้างานจะต้องทำการซื้อตั๋วเข้างาน โดยจะมีการเปิดขายตั๋วล่วงหน้า และไม่มีการวางจำหน่ายตั๋วที่บริเวณด้านหน้างานแต่อย่างใด

ตัวงานครั้งก่อนหน้านี้ ใช้พื้นที่ส่วนหนึ่งของทาง Tokyo Big Sight สำหรับการตรวจสอบหลักฐานการฉีดวัคซีน หรือ มีผลการตรวจโควิด 19 เป็นลบ ทางทีมงานได้กล่าวว่า ทางผู้เข้าร่วมงานจำเป็นจะต้องมีหลักฐานการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 (นับรวมเข็มบูสเตอร์แล้ว) เพื่อจะเข้าร่วมตัวงานได้ เมื่อผ่านการตรวจสอบแล้ว ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับริสท์แบนด์เป็นหลักฐานยืนยัยนการแสดงตน

งาน Comic Market 99 ครั้งที่ผ่านมา เปิดให้มีผู้เข้าร่วมงานได้ราววันละ 55,000 คน ตัวงานจัดขึ้นในช่วงวันที่ 30-31 ธันวาคม ปี 2021 ทีมงานของงาน Comic Market ได้รับการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด 19 เมื่อวันที่ 4 มกราคม ปี 2022 และทางทีมงานได้ออกรายงานตามมาในภายหลังว่า มีบุคคลราว 4 คนที่เกี่ยวข้องกับงานได้รับการตรวจว่าติดเชื้อโควิด 19

Source: Comic Market’s website and Facebook page via Otakomu