เทศกาลดนตรี Coachella จะคืนชีพให้อดีตสมาชิก X Japan อย่าง Hide และ Taiji

Share

เทศกาลดนตรี Coachella ที่จะจัดขึ้นในเมืองอินดิโอ้ รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นงานที่รู้จักกันดีในหลายๆ อย่าง ทั้งการที่สถานที่ดังกล่าวรวมเอาอากาศสุดร้อนแรงชวนเหงื่อแตกกับนักดนตรีสุดฮ็อตมารวมตัวกันมาโชว์ในช่วงสุดสัปดาห์ และกลุ่มผู้ชมจำนวนมาก เทศกาลดนตรีแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ที่นักร้องดังอย่าง Tupac คืนชีพมาร้องเพลงคู่กับ Snoop Dogg และ Dr. Dre ก็มาร่ายคำแร็ปคู่กับ Nate Dogg ผู้จากไปแล้ว

นับตั้งแต่เหตุการณ์ทั้งสองครั้งนั้นเกิดขึ้น นักร้องนักดนตรีที่เสียชีวิตไปแล้วก็มาขึ้นเวทีนี้กันหลายครั้ง ตั้งแต่การที่ G-Eazy วางแผนที่จะยิงโฮโลแกรมให้ Mac Dre มาโลดแล่นบนเวที Coachella ในปี 2016 หรือการที่ Michael Jackson ยึดเวทีไปในงานประกาศรางวัล Billboard Music Awards ในปี 2014

ทางวง X Japan ที่กำลังจะไปแสดงในงาน Coachella จึงประกาศว่าพวกเขากำลังจะคืนชีพให้กับอดีตสมาชิกสองคนผู้จากไปแล้ว อ้างอิงจากประกาศข่าวที่ทางวงส่งให้กับสื่อต่างๆ แจ้งว่า ในวันที่ 14 เมษายน และ 21 เมษายน ที่ทางวงจะขึ้นแสดงนั้นจะมีโฮโลแกรมของอดีตมือกีตาร์อย่าง Hideหรือ Hideto Matsumoto มาขึ้นเวที เช่นเดียวกับอดีตมือเบส Taiji หรือ Taiji Sawada ในส่วนของ Hide นั้นเสียชีวิตจากสาเหตุที่เชื่อกันว่าเป็นการอัตวินิบาตกรรม ส่วน Taiji เองก็เสียชีวิตไปหลังจากพยายามกระทำการอัตวินิบาตกรรมเมื่อถูกคุมตัวโดยตำรวจ แต่รอดชีวิตก่อนที่ครอบครัวจะตัดสินใจปิดเครื่องช่วยชีวิตในเวลาต่อมา

ในประกาศข่าวดังกล่าวยังระบุว่าจะมี “กลุ่มแขกรับเชิญ” อีกกลุ่มที่จะมาปรากฎตัวบทเวทีร่วมกับ X Japan ในการแสดงครั้งนี้ รวมถึงว่านี่ยังเป็นครั้งแรกที่ YOSHIKI จะกลับมาขึ้นแสดงบนเวทีเต็มรูปแบบหลังจากการผ่าตัดเปลี่ยนหมอนรองกระดูกสันหลังเทียมเมื่อปีที่ผ่านมา

X Japan เกี่ยวข้องกับวงการอนิเมะมาตั้งแต่สมัยก่อนด้วยการทำ MV เพลง X ที่มีภาพประกอบเป็นอนิเมะเรื่อง X พลังล้างโลก ของทาง Clamp ก่อนที่จะเปิดให้ใช้เพลง Forever Love เป็นเพลงปิดในภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง X/1999 ที่สร้างโดย Studio Madhouse ในเวลาต่อมา สมาชิกวงในปัจจุบันของ X Japan คือ oshimitsu “Toshi” Deyama, Yoshiki Hayashi, Tomoaki “Pata” Ishizuka, and Hiroshi “Heath” Morie ที่กำลับมารวมตัวกันอีกครั้งตั้งแต่ปี 2007 ที่ผ่านมา

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*