สถานีรถไฟ Yotsugi ปรับโฉมใหม่เป็นเหมือนสนามฟุตบอล และเต็มไปด้วยตัวละครจาก Captain Tsubasa มากมาย!

Share

เมื่อครั้งที่ อ.Yoichi Takahashi ได้เริ่มต้นเขียนการ์ตูน Captain Tsubasa หลายคนมองว่าการที่ญี่ปุ่นจะได้ไปชิงชัยในศึกฟาดแข้งระดับโลกอย่าง FIFA World Cup หรือฟุตบอลโลกนั้นเป็นเรื่องที่ไกลเกินฝันเนื่องจากทีมชาติญี่ปุ่นเองนั้นไม่เคยผ่านรอบคัดเลือกภูมิภาคของฟุตบอลโลกเลยสักครั้งมาจนถึง World Cup 1998

แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทีมชาติญี่ปุ่นได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าตนได้ก้าวขึ้นมาอยู่ในสังเวียนชิงชัยระดับโลกแล้ว ซึ่งสะท้อนภาพของ Anime เรื่อง Captain Tsubasa ได้อย่างดีเยี่ยม ที่ตัวเอกของเรื่องได้เติบโตจากการเป็นเด็กนักเรียนประถมที่ไฝ่ฝันจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ตัวเอกของเรื่องได้เป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ หลายคนทั้งในและนอกประเทศญี่ปุ่น โดยที่ภาคต่อของซีรี่ย์ชื่อดังนี้ก็ยังได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง

ในครั้งนี้ สถานี Yotsugi ได้เผยโฉมรูปลักษณ์ของสถานีซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จของซีรี่ย์เจ้าหนูนักเตะเรื่องนี้ เนื่องจากย่าน Yotsugi แห่งนี้เป็นย่านที่ อ.Yoichi Takahashi ผู้แต่ง Captain Tsubasa เติบโตมานั่นเอง โดยเริ่มต้นด้วยภาพขนาดใหญ่บริเวณหน้าสถานีที่ปรากฏภาพของ Ozora Tsubasa ตัวเอกของเรื่องพร้อมด้วยเหล่าตัวละครชื่อดังอีกมากมาย

ในบริเวณบันไดที่จะขึ้นไปยังประตูตรวจตั๋วปรากฏภาพของ Tsubasa และ Taro แต่สิ่งที่จะสร้างความประหลาดใจให้กับคุณยิ่งกว่าคือสิ่งที่อยู่หลังประตูตรวจตั๋วนั่นคือ..

…สถานีที่ถูกเนรมิตรให้เป็นสนามฟุตบอลนั่นเอง

ถึงแม้มันจะดูเหมือนสนามฟุตบอลแต่คงไม่มีใครอนุญาติให้คุณเตะบอลในบริเวณนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากมันเป็นบริเวณโถงทางเดินนั่นเอง (แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าจะมีใครแอบเข้ามาเตะบอลหลังช่วงสถานีปิดให้บริการรึเปล่า)

มีภาพ Artwork เจ๋งๆ บนกำแพงรอบบริเวณสนามมากมาย
และในบริเวณนี้ มีเงาแปลกๆที่พื้นซึ่งสะดุดตาไม่ใช่น้อย…
และเมื่อลองแหงนมองดู…

เราจะเห็น Tsubasa กำลังโชว์ท่าประจำตัวอย่าง “Overhead Kick!” เหมือนกับในการ์ตูนนั่นเอง!

มี Artwork อีกมากมายที่คุณจะสามารถพบเห็นได้เช่นในบริเวณบันไดขึ้นสู่ชานชาลาเราจะได้พบกับผู้รักษาประตูอย่าง Genzo Wakabayashi
และ Ken Wakashimazu
ด้วย Artwork จำนวนมากเหล่านี้ บางทีคุณอาจจะรู้สึกเหมือนอยู่ที่สนามฟุตบอลมากกว่าอยู่ที่สถานีรถไฟก็ได้นะ!
กระทั่งบนบริเวณชานชาลา เราก็ยังได้พบกับ Hyuga Kojiro กำลังโชว์ท่า Tiger Shot Kick…
และเมื่อเรามองไปยังฝั่งตรงข้ามก็จะได้พบกับ…

และสุดท้ายนี้กับสิ่งที่น่าประหลาดใจอีกอย่างคือทางสถานี Yotsugi ไม่ได้ใช้เสียงกริ่ง หรือระฆัง ในการแจ้งเตือนผู้โดยสารเวลาที่รถไฟกำลังจะถึงสถานี แต่ทางสถานีได้ใช้เพลง “Moete Hero” แบบบรรเลงแทนซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงเปิดของการ์ตูนชื่อดังเรื่องนี้นั่นเอง

ในขณะที่ย่าน Yotsugi เองนั้นไม่ค่อยมีแหล่งท่องเที่ยว แต่สถานีแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของรถไฟสายหลักอย่าง Keisei Oshiage Line ซึ่งใช้เวลาเพียง 4 นาทีจากสถานี Oshiage ซึ่งมี Tokyo Skytree จุดชมวิวที่สูงที่สุดในโตเกียว จึงไม่ใช่เรื่องยากหากคุณอยากที่จะแวะชมสถานี Yotsugi แห่งนี้ และหากคุณนั่งรถไฟต่อไปจนสึงสถานี Noborito คุณก็จะได้พบกับสถานีใน Theme Doraemon สุดน่ารักด้วยเช่นกัน

ที่มา/ภาพ ©SoraNews24

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*