กัปตันสึบาสะกำลังจะมีมังงะภาคแยกภาคใหม่

Share

นิตยสาร Grand Jump ของทาง Shueisha ได้ลงโฆษณาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า อาจารย์ Yoichi Takahashi จะเขียนการ์ตูน กัปตันสึบาสะ ตอนใหม่ที่ใช้ชื่อภาคว่า Captain Tsubasa Shonen-Hen (กัปตันสึบาสะ ภาคสมัยเด็ก) มังงะภาคใหม่นี้จะตีพิมพ์ในนิตยสารฉบับเดือนพฤษภาคม ที่จะวางขายในวันที่ 25 เมษายน และโฟกัสเนื้อเรื่องไปเป็นช่วงที่ สึบาสะยังอยู่ชั้นประถม

กัปตันสึบาสะ เป็นการ์ตูนที่เกี่ยวข้องกับ โอโซระ สึบาสะ เด็กชายวัย 11 ปี ที่มีทักษะเข้าตา โรเบอร์โต้ ฮอนโง เขาจึงฝึกเด็กชายเพื่อที่วันหนึ่งจะไปให้ถึงถ้วยฟุตบอลโลก

หนังสือการ์ตูน 37 ภาคแรกจำนวนเล่ม เคยตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ตั้งแต่ปี 1981 – 1988 ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะทีวีสามชุด, ภาพยนตร์อนิเมะสี่ภาค และ OVA อีกจำนวนหนึ่ง รวมถึงละครเวที หนังสือการ์ตูนได้ถูกซื้อสิทธิ์ไปจัดจำหน่ายมากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก รวมถึงใน ฝรั่งเศส, อิตาลี และ เม็กซิโก ทั้งยังเพิ่งถูกจัดทำเป็นฉบับภาษาอาราบิคสำหรับทวีปตะวันออกกลางเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

การ์ตูนมีภาคต่อและภาคแยกออกมามากมาย ทั้ง Captain Tsubasa: World Youth Tokubetsu-hen Saikyo no Teki! Oranda Youth, กัปตันซึบาสะ ภาคเยาวชนโลก, กัปตันซึบาสะ Road to 2002, กัปตันซึบาสะ Golden-23, Captain Tsubasa : Kaigai Gekito-hen in Calcio, Captain Tsubasa : Kaigai Gekito-hen En La Liga และภาคปัจจุบัน Captain Tsubasa : Rising Sun มีฉบับรวมเล่มของทุกภาคนับรวมได้ 100 เล่มและทำยอดขายได้มากกว่า 70 ล้านเล่ม ทั้งยังมีภาคนิยายออกมาอีกสามเล่ม

กัปตันสึบาสะ เพิ่งประกาศฉายอนิเมะภาคใหม่ไปที่จะออกอากาศในเดือนเมษายนนี้ ทางช่อง TV Tokyo ซึ่งอนิเมะชุดใหม่นี้เป็นการรีเมคเนื้อเรื่องช่วงแรกที่สึบาสะยังเป็นนักกีฬาของโรงเรียนนันคาสึ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*