คาเฟ่แมวต้องหลบ! คาเฟ่กระต่ายต้องถอย! มาพบกับคาเฟ่หมูจิ๋วแห่งแรกในญี่ปุ่น ณ กรุงโตเกียวกันดีกว่า!

Share

ประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นที่รู้กันดีว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการให้บริการร้านในรูปแบบ Cat Café ที่จะให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินไปกับบรรดาแมวของร้านแห่งนั้น แต่เมื่อช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็ได้มีคาเฟ่แนวกระต่าย, นก หรือกระทั่งสัตว์เลื้อยคลาน เกิดขึ้นมาด้วยเช่นกัน

ซึ่งในครั้งนี้ จากแคมเปญระดมทุนกว่า 4.7 ล้านเยน ทะลุ 2 เท่าของยอดระดมทุนเป้าหมายที่ 2 ล้านเยน จึงเกิดคาเฟ่แห่งใหม่นี้ขึ้นมาซึ่งเป็น Café Micro Pigs หรือหมูจิ๋วนั่นเอง

Mipig café เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งใช้เวลาเดินจากสถานี Meguro เพียง 15 นาที

ด้วยการสนับสนุนจำนวนมากจากการระดมทุน จะเห็นได้ชัดเจนว่าผู้คนต้องการใช้เวลาอยู่ร่วมกับเจ้าหมูจิ๋วเหล่านี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นเป้าหมายของ Mipig café ที่พยายามผลักดันในส่วนนี้ เนื่องจากในญี่ปุ่นขณะนี้ คนส่วนมากยังคงมองหมูเป็นเพียงปศุสัตว์เท่านั้น ในขณะที่ประเทศอย่างเช่นอังกฤษและสหรัฐอเมริกาที่ให้ความนิยมในแง่ของสัตว์เลี้ยงเพิ่มมากขึ้น

Café แห่งนี้ดำเนินการโดยบริษัทร่วมที่เพาะพันธุ์สุกรจากฟาร์มในจังหวัด Yamanashi หลังจากที่ได้เริ่มนำเข้าสุกรสายพันธุ์เล็กจากสหราชอาณาจักรในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยที่หมูทั่วไปนั้นเมื่อโตเต็มที่ จะมีน้ำหนักสูงถึง 300 กิโลกรัม แต่หมูสายพันธุ์ที่เลี้ยงใน Mipig Café นั้นเมื่อโตเต็มที่จะมีน้ำหนักเพียง 40 กิโลกรัมเท่านั้น

ในส่วนแรกของคาเฟ่เมื่อเราเดินเข้ามาจะพบกับอาคาร 4 ชั้นที่ถูกตกแต่งใหม่ดูกว้างขวางโปร่งสบายพร้อมด้วยแสงธรรมชาติและการประดับประดาด้วยกำแพงและรั้วไม้

ในตอนแรกเหมือนจะมองไม่เห็นเหล่าบรรดาหมูจิ๋วในคาเฟ่แห่งนี้ แต่เมื่อลองมองดูดีๆ ในบริเวณกำแพงที่ดูเหมือนทุ่งหญ้านั้นจะมีเหล่าหมูจิ๋วคอยเราอยู่!

หลังจากที่ได้ล้างมือและรับคำแนะนำจากพนักงานร้านแล้ว ทางพนักงานได้นำทางไปสู่พื้นที่อีกชั้นหนึ่ง ซึ่งจะให้ลูกค้าได้นั่งอยู่ท่ามกลางหมูจิ๋วเหล่านี้

ในส่วนที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดจากคาเฟ่แมวคือ แทนที่เราจะทำได้เพียงนั่งมองแมวที่เอาแต่นอนหรือเดินอยู่บนที่สูง หมูจิ๋วเหล่านี้ต่างกระตือรือร้นที่จะวิ่งไปทั่วห้องและพยายามดมกลิ่นผู้คนที่อยู่ในห้องนี้

ทางพนักงานเองได้แนะนำให้ลูกค้านั่งอยู่กับที่และปล่อยให้หมูจิ๋วเหล่านี้เดินมาหาเอง ซึ่งหลังจากที่ปฏิบัติตามคำแนะนำเพียงไม่นาน เจ้าหมูจิ๋วตัวเล็กที่สุดในกลุ่มก็เดินมาหาในแทบจะทันที

ในขณะที่หมูจิ๋วเหล่านี้ดูเหมือนพยายามจะปีนขึ้นมานั่งตัก พนักงานจึงได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอุ้มเจ้าหมูเหล่านี้ โดยปล่อยให้ท่อนล่างของมันอยู่บนตักและใช้แขนรองบริเวณลำตัวจากนั้นก็ค่อยๆ ลูบหัวมันเบาๆ

และหากคุณกังวลว่าหมูจิ๋วเหล่านี้จะมีกลิ่นอย่างไร ซึ่งค่อนข้างน่าประหลาดใจที่มันไม่มีกลิ่นเหม็นเลย หรือแทบจะบอกได้ว่ามันค่อนข้างที่จะหอมดีเสียด้วยซ้ำเหมือนกับว่าพวกเขาอาบน้ำให้มันทุกวัน ซึ่งหลังจากการสอบถามทางพนักงานแจ้งว่าหมูจิ๋วเหล่านี้อาบน้ำฟอกสบู่เพียงสัปดาห์ละครั้งเท่านั้น ซึ่งโดยธรรมชาติของมันแล้วไม่ค่อยจะมีกลิ่นแรงเท่าใดนัก

ลูกค้าที่มาใช้บริการจำเป็นที่จะต้องสั่งเครื่องดื่มอย่างน้อย 1 อย่างในแต่ละครั้ง โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 600 เยน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถจองออนไลน์ได้ ซึ่งการจองในแต่ละครั้งจะอยู่ที่ 800 เยน ต่อ 30 นาที หากต้องการต่อเวลาจะต้องจ่ายเพิ่มอีก 500 เยนทุกๆ 30 นาที และเพื่อสุขภาพของหมูจิ๋วที่ Mipig Café ทางร้านขอสงวนสิทธิ์การให้บริการสำหรับลูกค้าที่ไม่สบาย หรือเดินทางมาจากประเทศที่มีความเสี่ยงของการระบาดของโรค African Swine Fever เป็นเวลาน้อยกว่า 2  สัปดาห์ หรือลูกค้าที่มีการสัมผัสสุกรอื่นๆ ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา

ข้อมูลสถานที่ตั้ง

mipig cafe / マイピッグカフェ

ที่อยู่: Tokyo-to, Meguro-ku, Meguro 4-11-3

東京都目黒区目黒4-11-3

เวลาทำการ: 10:00 a.m. – 8:00 p.m.

อาจงดบริการขึ้นอยู่กับสุขภาพของสัตว์เลี้ยง

Website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*