ดาบหักปักตอนอวสาน มังงะ Break Blade ตอนที่ 104 จะเป็นตอนจบ และมีจำนวน 140 หน้า

Share

อาจารย์ Yoshinaga Yunosuke ประกาศผ่านทวิตเตอร์ของตนเองเมื่อวันเสาร์ที่ 30 เมษายน ปี 2022 ว่ามังงะตอนที่14 จะมีจำนวนหน้าทั้งหมด 140 หน้า และตัวมังงะตอนดังกล่าวจะแบ่งทั้งหมดเป็น 4 ส่วน และอาจารย์เพิ่งวาดจบไป 2 ส่วนเท่านั้น

ก่อนหน้านี้อาจารย์ Yoshinaga ได้ทำการเปิดเเผยในมังงะตอนที่ 103 ที่ตีพิมพ์เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ปี 2021 ว่าตอนต่อไปจะเป็นตอนอวสานของเรื่อง

เดิมทีมังงะเรื่อง Break Blade ได้ทาง Flex Comix เป็นผู้ตีพิมพ์ก่อนที่ทาง Comic Meteor ของทาง G-Mode จะรับช่วงงานมาพิมพ์ต่อในภายหลัง ตัวมังงะเคยถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์อนิเมะ 6 ภาค ออกฉายในช่วงปี 2010-2011 และภาพยนตร์ท้งหกภาคถูกตัดต่อใหม่เป็นอนิเมะจำนวน 12 ตอน ออกฉายในปี 2014 และมีฉากใหม่เพิ่มเติมจากการฉายภาพยนตร์ด้วย

ทางรักพิมพ์ที่เป็นผู้จัดทำมังงะฉบับภาษาไทยได้ลงรายละเอียดของเรื่องไว้ดังนี้:

ทวีปครูซัน โลกที่ผู้คนมี “พลังเวท” ซึ่งใช้เป็นปัจัจยสำคัญในการดำรงชีวิต ไรแกท คือ “ผู้ไร้พลังเวท” “ผู้ไร้ความสามารถ” ซึ่งว่ากันว่า 1 ในล้านคนจะมีสักคน เขาได้พบกับจักรกลโบราณซึ่งมีเพียงเขาเท่านั้นที่ควบคุมมันได้และเมื่อได้รับพลังโบราณนั้นมา เรื่องราวการ “ขัดขืนชะตากรรม” ของไรแกทและกลุ่มเพื่อนที่ผูกพันด้วยมิตรภาพอันแน่นแฟ้นก็ได้เปิดม่านขึ้น…!! หนุ่มสาวทั้งสี่ที่ต้องกระทบกระทั่งกันเพราะดินแดนที่แตกต่างและไม่อาจเลือกได้ระหว่างมิตรภาพหรือการต่อสู้

คุณ Amino Tetsuro (Macross 7, Shiki) กับ คุณ Habara Nobuyoshi (Negima!, Fafner) เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ฉบับปี 2010-2011 และได้ทาง Production I.G. กับ Xebec รับผิดชอบงานผลิตอนิเมชั่น กับ คุณ Sogo Masahi (Bleach, Fairy Tail, Gantz) ทำการเขียนบท)

มังงะ Break Blade เคยถูกวางแผนสร้างเป็น OVA แต่ถูกยกเลิกไปในปี 2016

Sources: Yunosuke Yoshinaga’s Twitter accountComic Meteor

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*