สาวแกร่งแรงเกินร้อย กำลังจะถูกสร้างเป็นฉบับละครทาคาระสึกะ

Share

เว็บไซต์ทางการของคณะละครทาคาระสึกะ ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ทางคณะละครจะทำการแสดงละครเพลงที่ดัดแปลงมาจากมังงะ สาวแกร่งแรงเกินร้อย ของอาจารย์ Kamio Yoko โดยจะใช้ชื่อการแสดงดังกล่าวว่า ‘Takarazuka Musical Romance “Hana Yori Dango”‘ และจะจัดแสดงในโรงละคร TBS Akasaka ACT Theater ณ กรุงโตเกียว ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน ถึง 2 กรกฎาคม 2019

สาวแกร่งแรงเกินร้อย ตัวต้นฉบับตามติดชีวิตของ มากิโนะ สึคุชิ เด็กสาวสดใสจากครอบครัวชนชั้นกลางที่ถูกคัดเลือกให้มาเรียนในสถานบันสุดไฮโซอย่างโรงเรียนเอโทคุและกลายเป็นเป้าหมายในการกลั่นแกล้งของกลุ่ม F4 หรือ Flower 4 ที่เป็นหนุ่มหล่อหน้าตาดีและร่ำรวยระดับมหาเศรษฐี การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับความนิยมและทำยอดขายได้มากกว่า 64 ล้านเล่ม

สาวแกร่งแรงเกินร้อย เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะในญี่ปุ่น, ภาพยนตร์คนแสดงในปี 1995 และซีรี่ส์ที่หลายคนคุ้นเคยกว่าในปี 2005 ซึ่งถูกสร้างภาคต่อและมีภาพยนตร์แยกออกมาอีกภาคหนึ่ง และย้อนไปเมื่อ 2001 ทางไต้หวันก็ได้นำการ์ตูนเรื่องดังกล่าวมาสร้างเป็นละคร รักใสๆ หัวใจสี่ดวง (Meteor Garden) และถูกสร้างภาคต่อในปี 2002 จนได้รับความนิยมไปทั่วทวีปเอเซีย ก่อนที่ทางเกาหลีใต้จะดัดแปลงในปี 2011 และมีละครเวทีแสดงในญี่ปุ่นช่วงเดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ในปี 2016

Hana Nochi Hare ~HanaDan~ Next Season หรือ สาวแกร่งแรงเกินร้อย ภาค 2 เริ่มตีพิมพ์บนนแอพพลิเคชั่น Shonen Jump+ ของทาง Shueisha มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 และเคยถูกสร้างเป็นซีรีส์คนแสดงที่ออกฉายเมื่อเดือนเมษายนปี 2018

Sources: Takarazuka RevueStage Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*