Jump Festa 2022 จะจัดงานเป็นแบบไฮบริด มาทั้งงานจริงและงานโลกเสมือน

Share

Shueisha ได้ประกาศข่าววยืนยันว่า ตัวงานอีเวนท์ใหญ่ประจำปีของทางค่ายอย่าง Jump Festa 2022 ที่มีกำหนดจัดงานในช่วงวันที่ 18-19 ธันวาคม ปี 2022 จะเป็นการจัดงานแบบคู่ขนานในสถานที่จริงและบนโลกเสมือนผ่านแอพพลิเคชั่นออนไลน์ Jump Fes Navi

โดยในปีนี้การร่วมงานผ่านแอพลิเคชั่น Jump Fest จะเซ็ตธีมเป็นการเดินทางไปยัง เกาะ JanFes ที่ผู้ใช้งานแอพสามารถรับชมนิทรรศการต่างๆ ที่จัดบนเกาะได้ ทั้งยังมีกิจกรรมให้ร่วมล่าสมบัติเป็นไอคอนคาแรคเตอร์ทั้งหมด 22 ตัว, รับชมภาพต้นฉบับผ่านทาง ‘Jump Genga Musuem’ พิพิธภัณฑ์ดิจิตัลที่นำภาพความละเอียดกว่า 130 รูป โดยนักวาดชื่อดังจากทางนิตยสาร Shonen Jump, และ ภายในแอพจะสามารถรับชมคลิปกิจกรรมจากเวทีภายในงาน Jump Festa 2022 ได้ด้วย

ส่วนตัวงานในโลกจริงนั้นจะจัดขึ้น Makuhari Messe ภายในจังหวัดจิบะ และมีการเปิดให้ซื้อตั๋วเข้าชมตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน ปี 2021

ตามปกติแล้ว Jump Festa เป็นกิจกรรมใหญ่ของที่เกี่ยวข้องกับผลงานมังงะและอนิเมะภายใตัสังกัด Shueisha แต่ภายในงานก็จะมีบริษัทอื่นๆ เข้ามาจัดบูธด้วย และในงานดังกล่าวมักจะมีการเปิดตัวผลงานใหม่ หรือ การอัพเดทผลงานที่เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ อย่างในปี 2022 นี้ ก็มีการแจ้งว่าจะมีอีเวนท์เกี่ยวกับ อนิเมะ Spy X Family, อนิเมะ Bleach สงครามเลือด 1,000 ปี, อนิเมะ Chainsaw Man เป็นอาทิ

Source: Crunchyroll, Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*