อาจารย์ Tamakoshi Hiroyuki ผู้วาดมังงะ Boys Be… แจ้งข่าวรักษาตัวจากโรคมะเร็ง

Share

อาจารย์ Tamakoshi Hiroyuki นักวาดมังงะ (Boys Be…, Mobile Suit Gundam 0080: War in the Pocket) ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวของอาจารย์เอาไว้เมื่อวันที่ 14 กันยายน ปี 2022 อาจารย์จะได้ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งในระยะที่สาม และจะเริ่มทำการหยุดพักรักษาตัวเป็น 4 เดือน ด้วยการทำเคมีบำบัด ส่งผลงานให้อาจารย์ต้องทำการหยุดเขียนมังงะ Mobile Suit Gundam 0080: War in the Pocket เป็นการชั่วคราว แต่อาจารย์คาดหวังว่าจะกลับมาเขียนอีกครั้งในปี 2023 และระบุว่า ตัวของอาจารย์เอง ‘ต้องการอย่างสุดซึ้ง’ ในการเขียนมังงะดังกล่าว

อาจารย์ Tamakoshi ยังมีความเป็นห่วงว่า ผลข้างเคียงจากการทำเคมีบำบัด อาจจะส่งผลกระทบถึงการวาดภาพ อาจารย์ยังได้ทวิตไว้ว่า ตัวอาจารย์ไม่ชอบภาวะที่ไม่สามารถวาดมังงะได้ และอยากจะทำการวาดมังงะจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต ทั้งยังได้กล่าวถึง อาจารย์ Komatsuzaki Shigeru นักวาดสายไซไฟที่เคยบอกภรรยาของเขาก่อนเสียชีวตสามวันว่า ‘ฉันวาดภาพไม่ไหวแล้ว’

อาจารย์ Tamakoshi Hiroyuki เป็นที่จดจำจากการทำงานร่วมกับอาจารย์ Itabashi Masahiro ในการสร้างผลงานมังงะเรื่อง Boys Be… ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ ของทาง Kodansha ในช่วงยุค 1990 ก่อนจะตีพิมพ์มังงะภาคต่อชื่อ Boys Be…2nd Season กับ Boys Be…L Co-op ก่อนที่อาจารย์ทั้งสองท่านจะทำการวาดมังงะภาคต่อชื่อ Boys Be… 2009 1-Gakki (Boys Be… 2009 เทอม 1) ลงในเว็บไซต์ MiChao ของทาง Kodansha ในช่วงเดือนเมษายน ถึง เดือนตุลาคม ปี 2009

อาจารย์ Tamakoshi กับ อาจารย์ Itabashi จะทำการตีพิมพ์ผลงานเรื่อง Boys Be… Next Season ในนิตยาร Magazine Special ของ Kodansha ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2009 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2012 ตามมาด้วยการเขียนผลงานเรื่อง Boys Be…~adult season~ ในนิตยสาร Evening ของ Kodansha ที่ตีพิมพ์รายไม่ปกติ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2012

ส่วนภาคล่าสุดของมังงะ Boys Be… คือ Boys Be… ~young adult~ ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Dragon Age รายเดือนของทาง Kadokawa ตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2017 จนถึง เดือนกรกฎาคม ปี 2018

มังงะเรื่อง Boys Be… ในประเทศไทยทางสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจเคยทำ Boys Be… สามภาคแรกออกมาในแบบภาษาไทยในช่วงยุค 1990 และถูกกระแสสังคมในช่วงนั้นเข้าโจมตีอย่างหนัก นอกจากนี้มังงะเรื่องนี้ยังเคยถูกดัดแปลงเป็นละครทีวี ละครเวที และอนิเมะ รวมถึงตอนหนึ่งในการ์ตูนเรื่องนี้่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้เพลง ‘ฤดูร้อน’ ของวง Paradox ด้วย

ผลงานปัจจุบันของอาจารย์ Tamakoshi Hiroyuki คือมังงะเรื่อง Mobile Suit Gundam 0080: War in the Pocket ที่ดัดแปลงมาจากอนิเมะชื่อเดียวกัน ตัวมังงะตีพิมพ์ในนิตยสาร Gundam Ace ของทาง Kadokawa ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2021 จนถึงปัจจุบัน

Sources: Hiroyuki Tamakoshi’s Twitter accountNikkan Sports via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*