มังงะกันดั้มยูนิคอร์น ภาคใหม่ จะได้ผู้วาด Boys Be… มาเป็นผู้วาด

Share

นิตยสาร Gundam ACE ฉบับเดือนธันวาคม ของทาง Kadokawa ได้ประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า จะมีมังงะเรื่องใหม่ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร ฉบับเดือนมากราคม ปี 2020 ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 26 พฤศิกายน ปี 2019 โดยมังงะดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า Mobile Suit Gundam UC: Shishi No Kikan (การกลับมาของราชสีห์)

มังงะเรื่องดังกล่าวจะเล่าเรื่องเกี่ยวกับ ‘การกลับมา’ ของ ตัวละคร Riddhe Marcenas หนึ่งในตัวละครหลักของนิยาย และ OVA โมบิลสูทกันดั้มยูนิคอร์น โดยตัวมังงะจะได้ อาจารย์ Fukui Harutoshi มาเป็นผู้แต่งเรื่อง และอาจารย์ Tamakoshi Hiroyuki (ผู้วาด Boys Be…) จะเป็นผู้วาดภาพ โดยอาจารย์ Yasuhiko Yoshikazu จะได้เครดิตในฐานะผู้ออกแบบตัวละครดั้งเดิม, อาจารย์ Katoki Hajime จะได้เครดิจในฐานะผู้ออกแบบเครื่องจักร และ คุณ Tomino Yoshiyuki กับ คุณ Haijime Yatate จะได้เครดิตในฐานะเจ้าของผลงาน

นิยาย โมบิลสูทกันดั้มยูนิคอร์น เคยถูกดัดแปลงเป็น อนิเมะแบบ OVA โดยทาง Sunrise ปล่อย OVA ออกฉายในโรงภาพยนตร์ก่อนจะวางจำหน่ายแผ่นในช่วงปี 2010-2014 ในประเทศไทยมีทาง อนิแม็ก จัดทำนิยายฉบับภาษาไทย และ ดรีมเอกซ์เพรส เดกซ์ เป็นผู้จัดทำแผ่นอนิเมะฉบับภาษาไทย

ส่วนมังงะเรื่อง Boys Be… ในประเทศไทยทางสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจเคยทำ Boys Be… สามภาคแรกออกมาในแบบภาษาไทยในช่วงยุค 1990 และถูกกระแสสังคมในช่วงนั้นเข้าโจมตีอย่างหนัก นอกจากนี้มังงะเรื่องนี้ยังเคยถูกดัดแปลงเป็นละครทีวี ละครเวที และอนิเมะ รวมถึงตอนหนึ่งในการ์ตูนเรื่องนี้่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้เพลง ‘ฤดูร้อน’ ของวง Paradox ด้วย

Source: Gundam Ace December issue

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*