เกมพลิกโฉมนายกระจอก สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อ่านฟิตหุ่นใน 100 วัน

Share

ไลท์โนเวลเรื่อง เกมพลิกโฉมนายกระจอก เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเกมเมอร์ชั้นเซียนที่เริ่มเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของตัวเองหลังจากได้รับบทเรียนจากเซียนเกมอีกคนหนึ่งที่เล่นเกมเดียวกัน และตอนนี้ไลท์โนเวลเรื่องดังกล่าวได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อ่านที่อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง

เรื่องเริม่ต้นจากอาจารย์ Yaku Yuki ผู้แต่งไลท์โนเวล เกมพลิกโฉมนายกระจอก มีกิจวัตรประจำตัวในการ Search หาชื่อตัวเองกับชื่อผลงาน แล้วเอาเรื่องที่ตัวเองไปเจอมาโพสท์บนทวิตเตอร์ วันหนึ่งเขาได้ทำการทวิตภาพของแฟนไลท์โนเวลที่ทำการฟิตหุ่นของตัวเอง เป็นเวลา 100 วัน และทำการอัพเดทรูปพร้อมรายละเอียดของการฟิตร่างกายมาให้กับอาจารย์ Yaku อย่างต่อเนื่อง จนอาจารย์ประทับใจแล้วนำมาโพสท์บททวิตพร้อมข้อความว่า ‘นี่คือเรื่องราวของชายเหนือชายที่ส่งภาพของการออกกำลังกายให้หลังไมค์ และผู้แต่งไลท์โนเวลที่คอยรับภาพเหล่านั้นทุกวัน’

ทวิตดังกล่าวกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็วในประเทศญี่ปุ่น จนถูกรีทวิตไปมากกว่า 27,000 ครั้ง ก่อนที่อาจารย์ Yaku จะมาโพสท์ในภายหลังว่า ทาง AbemaNEWS ก็นำไปออกข่าว และถือว่าตัวอาจารย์เองได้เดบิวทางโทรทัศน์ก่อนอนิเมะจะออกฉายเสียอีก

ทางเดกซ์เพรสที่เป็นผู้จัดทำไลท์โนเวลเรื่องนี้ในฉบับภาษาไทยได้ลงเรื่องย่อไว้ดังนี้:

ชีวิตคนเราคือ ‘เกมกากๆ’ เสียใจด้วยที่ต้องบอกว่ามันคือความจริง เกมเมอร์มือเซียนอันดับหนึ่งของญี่ปุ่นอย่างผมพูดเอง ดังนั้นเชื่อผมเถอะ แต่แม่นั่น…ฮินามิ อาโอย แม่ดาวโรงเรียนสุดเฟอร์เฟ็คต์คนนั้นกลับบอกว่าชีวิตคือ‘เกมเทพ’ แถมยังบอกว่า “จะสอนกฎเกณฑ์ของเกมนี้ให้” !?

ผลงานรางวัลชมเชยจากการประกวดไลท์โนเวลโชงากุคังครั้งที่ 10 เมื่อหนุ่มสุดเห่ยฮึดสู้หมายพิชิตเกมชีวิต โดยมีสาวสวยสุดน่ารักคอยชี้แนะ!

Shogakukan ตีพิมพ์ไลท์โนเวลของอาจารย์ Yaku Yuki ที่ได้ อาจารย์ Fly เป็นผู้วาดภาพประกอบเล่มแรกเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2016 และวางจำหน่ายเล่มที่ 7 ไปเมื่อเดือนเมษายนปี 2019 และกำลังจะวางจำหน่ายเล่มที่ 8 ในวันที่ 18 ตุลาคม ปี 2019 ไลท์โนเวลเรื่องนี้ยังได้ติดอันดับ Top 10 ในไกด์บุ๊ค Kono Light Novel Ga Sugoi! ของทาง Takarajimasha ต่อเนื่องกันถึงสามปี และได้ถูกดัดแปลงเป็นมังงะลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Gangan Joker ของทาง Square Enix ตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2017 ที่ผ่านมา ทั้งยังมีกำหนดฉายอนิเมะในอนาคตอันใกล้

Source: Yūki Yaku’s Twitter account via @sakyuuga

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*