BONES ออกแถลงการณ์ให้สาธารณชนไม่ต้องส่งไอเดียเนื้อเรื่องมาให้ทางบริษัท

Share

สตูดิโออนิเมะ BONES ได้ออกจดหมายแถลงการณ์บนเว็บไซต์เมื่อวันพุธที่ 3 มิถุนายน ปี 2020 ที่ผ่านมา เพื่อร้องขอให้ทางสารณชนไม่ต้องส่งไอเดียเรื่องราวเข้ามาที่บริษัท ทางบริษัทระบุว่าแถลงการณ์ดังกล่าวเป็น ‘การหลีกเลี่ยงเหตุข้อพิพาท หรือ ข้อโต้แย้งที่อาจจะเกิดขึ้นได้จากการที่มีความเหมือน หรือ ความคล้ายคลึงระหว่างไอเดียที่ถูกส่งเข้ามา กับ ทรัพย์สินทางปัญญาที่ทางบริษัท BONES เป็นผู้พัฒนาขึ้น’

การแถลงการณ์ครั้งนี้คาดว่าเป็นผลจากเหตุการณ์วางเพลิงที่สตูดิโอแห่งที่หนึ่งของทาง Kyoto Animation ซึ่งผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าวที่ถูกจับกุมในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2020 เคยกล่าวว่าทาง Kyoto Animation ‘ขโมยนิยายของเขา’ แม้ว่าคุณ Hatta Hideako CEO ของ Kyoto Animation จะได้เคยสัมภาษณ์ไว้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2019 ว่าไม่เคยได้ยินชื่อของคนร้ายมาก่อน รวมถึงทางบริษัทไม่เคยได้รับนิยายจากผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด และโดยปกติแล้วทาง Kyoto Animation จะเปิดรับร่างนิยายในฐานะรายการหนึ่งของการประกวด Kyoto Animation Awards

แถลงการณ์ฉบับเต็มของทาง BONES มีรายละเอียดดังนี้:

ขอเรียนให้ทราบว่าทาง BONES ไม่ได้เปิดรับข้อแนะนำหรือไอเดียในการแต่งเรื่องจากทางสาธารณชน ซึ่งรวมไปถึง เนื้อเรื่อง, ตัวละคร, และชื่อต่างๆ, การตลาด หรือ กลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ ฯลฯ

ทางเราต้องร้องขอเช่นนี้เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงเหตุข้อพิพาท หรือ ข้อโต้แย้งที่อาจจะเกิดขึ้นได้จากการที่มีความเหมือน หรือ ความคล้ายคลึงระหว่างไอเดียที่ถูกส่งเข้ามา กับ ทรัพย์สินทางปัญญาที่ทางบริษัท BONES เป็นผู้พัฒนาขึ้น

ขอเรียนให้ทราบเพิ่มเติมว่า ท่านที่ส่งแนวคิดหรือข้อเสนอใดให้กับทาง BONES จะถือว่าท่านได้ตกลงตามเงื่อนไขต่างๆ ดังนี้

  • ทาง Bones จะไม่รับผิดชอบในการรักษาความลับของแนวคิดหรือข้อเสนอใดที่ถูกส่งเข้ามา
  • ทาง Bones ไม่จำเป็นจะต้องพิจารณา, ประเมิน. หรือดัดแปลงแนวคิดหรือข้อเสนอใดที่ถูกส่งเข้ามา
  • ทาง Bones ไม่จำเป็นจะต้องตอบกลับเกี่ยวกับแนวคิดหรือข้อเสนอใดที่ถูกส่งเข้ามา
  • ทาง Bones จะไม่รับผิดชอบใดๆ ในการแบ่งรายได้ที่เกิดขึ้น หากแนวคิดหรือข้อเสนอใดที่ถูกส่งเข้ามา มีความเหมือน หรือ คล้ายเคียง, ไม่ว่าจะส่วนใดส่วนหนึ่งหรือทั้งหมด, ในโครงการ, สินค้า, หรือบริการของทาง Bones
  • ทาง Bones ไม่จำเป็นต้องจัดส่งแนวคิดหรือข้อเสนอคืนให้กับผู้ที่ส่งเข้ามา
  • แนวคิดหรือข้อเสนอใดๆ ที่ถูกส่งมาเป็นวัตถุดิบทางกายภาพผ่านทางไปรษณีย์หรือเป็นพัสดุ จะถูกคัดแยกโดยไม่มีการเปิดตรวจสอบเป็นหลักการมาตรฐาน

เราต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าใจและให้ความร่วมมือมา ณ ที่นี้

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ปี 2019 ได้เกิดเหตุการณ์วางเพลงที่อาคารสตูดิโอแห่งที่หนึ่ง ของ Kyoto Animation โดยมีผู้ติดค้างอยู่ในอาคาร 70 คน มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 36 คน และบาดเจ็บอีก 33 คน นอกจากนั้น ยังมีชายในช่วงอายุ 40 ปี ที่กำลังออกเดินทางไปทำงานและผ่านมาในบริเวณดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการสำลักควันไฟ

ทางตำรวจเกียวโตได้ทำการควบคุมตัว ผู้ต้องสงสัยชายวัย 41 ปี ที่ทำการราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผาอาคารด้วยข้อหาวางเพลิง และหลังจากทำการสืบสวนคดีนี้พบว่าชายคนดังกล่าวได้ทำการซื้อน้ำมัน 40 ลิตร บรรจุในถังน้ำมันสองถังและใช้รถเข็นเอาน้ำมันมายังบริเวณตัวอาคารที่เกิดเหตุ

Source: BONES official website via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*