Bikkuri-Men อนิเมะชุดใหม่ จากเฟรนไชส์ Bikkuri-Man ได้ผู้วาด Shaman King มาออกแบบตัวละคร

Share

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะ Bikkuri-Men ที่นำเอาตัวละครมาจากขนมเวเฟอร์ Bikkuri-Man จากทางบริษัทผู้ผลิตขนม Lotte ได้ทำการปล่อยตัวอย่างอนิเมะตัวแรกสุด พร้อมแจ้งทีมงาน กับ กำหนดฉายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2023

bikkuri
©ロッテ・ビックリマンプロジェクト/ビックリメン製作委員会

อนิเมะชุดใหม่ ให้เครดิต Lotte ในฐานะเจ้าของผลงานดั้งเดิม ส่วน อาจารย์ Takei Hiroyuki ผู้เขียนมังงะ Shaman King ราชันแห่งภูต ทำหน้าที่ออกแบบตัวละคร ซึ่งอาจารย์ Takei ยังได้ทำการวาดภาพร่างของตัวละคร Yamato, Ushiwaka, Jack, กับ Phoenix เอาไว้ด้วย

lotte
©ロッテ・ビックリマンプロジェクト/ビックリメン製作委員会
ushiwaka
©ロッテ・ビックリマンプロジェクト/ビックリメン製作委員会
jack
©ロッテ・ビックリマンプロジェクト/ビックリメン製作委員会
phoenix
©ロッテ・ビックリマンプロジェクト/ビックリメン製作委員会

คุณ Tsukimisatao Tomohiro (Ueno-san wa Bukiyo, Anime Kapibarasan) ทำหน้าที่ผู้กำกับอนิเมะ ที่มีทาง Shin-Ei Animation ร่วมกับทาง Lesprit รับผิดชอบงานผลิตอนิเมชั่น คุณ Ayana Yuniko (BanG Dream!, The Idolm@ster SideM) ทำหน้าที่เขียนบท ส่วน คุณ Oowada Ayano (Ueno-san wa Bukiyo) ทำหน้าที่ออกแบบตัวละครสำหรับงานอนิเมชั่น และ คุณ Misawa Yasuhiro (Ueno-san wa Bukiyo) ทำหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ

อนิเมะ Bikkuri-Men จะนำเอาตัวละครจากสติกเกอร์ของขนม Bikkuri-Man มาปรากฎตัวในดลกที่คุณค่าของสติกเกอร์ดังกล่าวสูงมาก จนทำให้ต้องเอารถเกราะขนเงินสดมาขนส่งสติกเกอร์เหล่านั้น และเมื่อหนึ่งปีก่อนเข้าเรื่องราวหลัก มีคดีปล้นที่เรียกว่า ‘คดีสติกเกอร์ Bikkuri-Man 300 ล้าน’ วันหนึ่ง เด็ก ม.ปลาย ที่ทำงานพาร์ทไทม์ชื่อ Yamato ได้เข้าไปพัวพันกับการต่อสู้ระหว่างร้านสะดวกซื้อสองแบรนด์ ฝั่ง Angel Mart ที่มี Phoenix เป็นผู้จัดการร้าน เป็นร้านสะดวกซื้อที่มีชื่อเสียงจากการจำหน่ายสติกเกอร์เรืองแสงใช้งานง่าย ส่วนร้าน Devil Store ที่อยู่อีกฝั่งของถนนจะใช้ยุทธวิถีอื่นในการดึงแฟนของ Bikkuri-Man ให้เข้าร้าน จากเพื่อนในอดีตกลายเป็นศัตรูในปัจจุบัน และการต่อสู้แห่งโชคชะตาก็เกิดขึ้น

การประกาศข่าวอนิเมะชุดใหม่ของ Bikkuri-Man เกิดขึ้นครั้งแรกในวันที่ 1 เมษายน ปี 2023 ที่ถือว่าเป็น ‘วัน Bikkuri-Man’ ตัวขนม Bikkuri-Man ได้รับความนิยมอย่างสูงนับตั้งแต่ออกวางขายในช่วง ปี 1977 ตัวขนมดังกล่าว เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะไทอินมาแล้วหลายครั้ง โดยมีอนิเมะโทรทัศน์ห้าชุด กับ ภาพยนตร์อนิเมะสองภาค ตัวอนิเมะ Bikkuri-Man ภาคดั้งเดิมออกอากาศครั้งแรกในช่วง ปี 1987

Sources: Bikkuri-Men anime’s websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*