ไม่ใช่ภาพวาด แต่เป็นกันพลาต่างหาก!

Share

กันพลา หรือ กันดั้มพลาสติกโมเดล ถือว่าเป็นงานของเล่น-ของสะสมที่ได้รับความนิยม จากคนหลากหลายสาขาอาชีพ และการสร้างผลงานจากพลานั้นก็มีความเป็นอิสระ รวมถึงมีเหล่าศิลปินมากฝีมือมาโชว์ของกันกับของสะสมชุดนี้

อย่างเช่นนักสะสมโมเดลสาว ที่ใช้ชื่อบน YouTube ว่า Senasuke ก็แสดงฝีมือของเธอให้ชาวโลกได้เห็นว่า เธอสามารถใช้ฝีมือในการลงสีของเธอในการเปลี่ยนแปลงโมเดล พลาสติกให้กลายเป็นเหมือนภาพวาดอนิเมชั่นแบบ 2D จนชวนสงสัยว่า จริงๆ เธอถือกระดาษ หรือ เซลล์ลงสี มากกว่าถือกันพลาหรือเปล่า

เพื่อคลายข้อสงสัยเธอจึงทำคลิปขั้นตอนการลงสีกันพลาให้รับชม อย่างเช่นการนำเอา กันพลา High Grade Universal Century (HGUC) MSM-10 Zock ที่ต่อแบบดิบๆ เสร็จแล้วมาลงสีให้ดูกันอย่างละเอียด โดยเธอตั้งใจนำเอาสีประเภทต่างๆ มาทำการตัดเส้น-ลงเงาในพื้นที่ต่างๆ ของกันพลา จนทำให้เกิดการจำลองแสงเงาคล้ายภาพจากอนิเมะขึ้นมา

คุณ Senasuke ยังทำการโพสท์คลิปเกี่ยวกับ กันพลา และ โมเดลแบบอื่นๆ ทั้ง Evangelion หรือ War Hammer ไว้บนช่อง YouTube ของเธอ รวมไปถึงยังมีการโพสท์ ภาพผลงานบน Instagram ชื่อ senasukepainter อีกด้วย บอกได้เลยว่าแตละชิ้น มีรายละเอียดที่น่าตื่นตาตื่นใจจริงๆ

Source: Grapee

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*