Bandai Namco Holdings ปรับโครงสร้าง ควบรวมกิจการของ Lantis เข้ากับ Bandai Visual พร้อมเปิดตัวบริษัทลูกแห่งใหม่

Share

Bandai Namco Holdings ประกาศการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่าจะทำการปรับโครงสร้างกิจการของบริษัทลูกหลายๆ แห่ง

อย่างแรกบริษัทได้ทำการบริษัทแห่งใหม่ชื่อ Badai Spirits ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ภายในวันที่ 1 เมษายน นี้ บริษัทแห่งใหม่จะรับช่วงดูแลการผลิตฟิกเกอร์กับโมเดลจากทาง Bandai และการผลิตสินค้าส่งให้กับร้านสะดวกซื้อจากทาง Banpresto บริษัทลูกแห่งใหม่นี้มีมูลค่าหุ้นอยู่ 100 ล้านเยน และมีลูกจ้างอยู่ 450 คน

อย่างที่สอง บริษัทจะทำการรวมบริษัทด้านดนตรี Lantis กับฝ่ายดูแลวิดีโออย่าง Bandai Visual ในวันที่เมษายน เพื่อเปิดบริษัทลูกแห่งใหม่ชื่อ Bandai Namco Arts ด้วยมูลค่าหุ้น 2,182 ล้านเยน และมีพนักงานอยู่ 240 คน บริษัทแห่งใหม่ตั้งเป้าหมายที่จะจัดงานอีเวนท์เกี่ยวกับวิดีโอ (หนัง/อนิเมะ/ซีรีส์) และเพลง ทั้งภายในและนอกประเทศญี่ปุ่น ทางบริษัทได้ทำการจองพื้นที่บริเวณ เขตชิบูย่า กรุงโตเกียวสำหรับการจัดงานอีเวนท์ประจำในอนาคตแล้ว

นอกจากนี้บริษัทยังได้ประกาศว่าบริษัทฝ่ายพัฒนาเกมและความบันเทิงผ่านระบบออนไลน์ Bandai Namco Entertainment จะโฟกัสเรื่อง E-Sports มากขึ้น และจะใช้สถานที่จัดอีเวนท์ในชิบูย่าจัดงานเกี่ยวกับ E-Sports ด้วย

ภายในบริษัท Bandai Namco Entertainment จะมีการโยกย้ายแผนกย่อยที่ดูแลการออกแบบเกมตู้ประเภทต่างๆ ให้ไปอยู่กับทางบริษัท Namco ที่ดูแลด้านการจัดการเกี่ยวร้านเกมตู้ และการจัดการบริษัทลูกนี้จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 1 เมษายน ภายใต้ชื่อบริษัท Bandai Namco Amusement ซึ่งมีมูลค่าหุ้น 10,000 ล้านเยน และมีพนักงาน 750 คน

Bandai Namco Holdings ยังประกาศว่าจะทำการปรับเปลี่ยนสถานภาพของ Sunrise จากสตูดิโออนิเมชั่น มาเป็น “หน่วยพัฒนาสินทรัพย์ทางปัญญา” ซึ่งในการแถลงข่าวได้ระบุว่าเพื่อให้การทำงานของ Sunrise “เป็นอะไรมากกว่าการพัฒนางานอนิเมชั่น” และจะทำงานร่วมกับบริษัทลูกอื่นๆ เพื่อสร้าง สินทรัพย์ทางปัญญา ที่ทำงานร่วมกับสินค้าและบริการอื่นของบริษัทได้ดี

Source: IT Media via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*