Bandai Namco ประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชั่นการ์ตูนแนวตั้ง Bandana Comic

Share

บริษัท Echoes, Bandai, Bandai Namco Filmworks ได้ร่วมกันออกแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเกี่ยวกับการก่อตั้งบริษัทร่วมทุนบริษัทใหม่ ที่จะให้บริการบริการและแอพพลิเคชั่นอ่านการ์ตูนแนวตั้งที่ใช้ชื่อว่า Bandana Comics ตัวเว็บไซต์ของบริการข้างต้นจะเปิดตัวในช่วงฤดูร้อนปี 2023 ก่อนจะเปิดให้บริการจริงในช่วงปลายปี 2023

echoes
© Echoes, Bandai, Bandai Namco Filmworks
bandanacomic
© Echoes, Bandai, Bandai Namco Filmworks

ทาง Bandai จะเปิดกองบรรณาธิการมังงะแนวตั้งในช่วงวันที่ 1 เมษายน ปี 2023 ทั้งสามบริษัทตั้งเป้าจะสร้างทรัพย์สินทางปัญญาใหม่ ๆ ที่จะเป็นการผสมกันระหว่างมังงะกับอนิเมชั่น ในประกาศเปิดตัวยังระบุว่าทางบริษัทยังตั้งเป้าที่จะสร้างสภาพแวดล้อมที่ผู้ผลิตผลงานจะมีบทบาทอย่างชัดเจน

บริษัท Echoes เป็นบริษัทที่บริหารสตูดิโอผลิตมังงะผ่านการรับเรื่องราวที่ผู้ใช้งานส่งผลงานทางเว็บไซต์ Manga Hack ทางบริษัทผลิตดิจิตัลคอนเทนท์ อย่าง มังงะอ่านแนวตั้ง และพัฒนาแผนงานธุรกิจกับบริการให้กับอุตสาหกรรมบันเทิง

ก่อนหน้านี้ในปี 2022 ทาง Bandai Spirits, Bandai, และ ทาง Shogakukan ได้เปิดรายการเรียลลิตี้โชว์ฉายทาง YouTube ชื่อ Toon Gate ที่ออกอากาศในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2022 รายการดังกล่าว เปิดให้ผู้เข้าแข่งขันในรายการ 10 กลุ่ม ทำการแข่งกันเพื่อสร้างมังงะแนวตั้งแบบสี่สี โดยผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสามล้านเยน และได้โอกาสตีพิมพ์ผลงานผ่านแอพพลิเคชั่น Line Manga

Shogakukan, Bandai, และ Bandai Spirits เลือกแพลตฟอร์ม LINE Manga เพราะเชื่อว่าตัวเว็บตูนนั้นสามารถเชื่อมโยงกับผู้อ่านได้มากกว่าการสร้ามังงะเพื่อทำเป็นอนิเมะและขายของเล่น นอกจากนั้นการเลือกประกวดผลงานการ์ตูนแนวตั้งแทนที่จะเป็นแบบมังงะทั่วไป เพราะเว็บตูนนั้นต้องทำงานเป็นทีมต่างจากมังงะที่ผู้สร้างผลงานคนเดียวต้องรับผิดชอบทั้งงานภาพและเนื้อเรื่อง

Sources: PR TimesAnimation Business Journal (Tadashi Sudo)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*