Gundam Park พร้อมบุกฟุกุโอกะ เมษายน ปี 2022 นี้

Share

Bandai Spirits กับทาง Bandai Namco Amusement ได้ทำการประกาศเปิดตัว Gundam Park ที่จะตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้า Mitsui Shopping Park LaLaport เมื่อวันที่ 20 มกราคม ปี 2022 ที่เป็นการนำเอาแหล่งรวมความบันเทิงเกี่ยวกับกันดั้มถึงสามอย่างมาอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ประกอบไปด้วย GUNDAM SIDE-F FUKUOKA, VS PARK WITH G, และ NAMCO store

GUNDAM SIDE-F FUKUOKA จะเป็นร้านค้าที่ถูกดีไซน์ออกมาในสไตล์ โคโลนี่อวกาศในจักรวลกันดั้ม ภายในจะมีมอนิเตอร์ขนาดสูง 10 เมตร กว้าง 6 เมตร และจะมีร้านค้าที่เกี่ยวกับการพลาพร้อมพื้นที่สำหรับนั่งต่อกันพลา รวมถึงเป็นพื้นที่สำหรับจัดงานอีเวนท์ธีมกันดั้มภายในตัวงานอีกด้วย

VS PARK WITH G จะเป็นพื้นที่เน้นกิจกรรมด้านการกีฬา โดยจะเปิดให้ผู้ใช้บริการเล่นกิจกรรม คล้ายๆ กับที่เห็นได้ตามรายการเกมโชว์ของญี่ปุ่น อย่างการวิ่งหนีหรือหลบหลีกตัวละครจากจักรวาลกันดั้ม

และ NAMCO store จะเป็นร้านสำหรับตู้เกมประเภทต่างๆ และจะมีของรางวัลบางประเภทในตู้เกมที่หาได้เฉพาะที่ร้านเท่านั้นอีกด้วย

ศูนย์การค้า Mitsui Shopping Park LaLaport เป็นสถานที่ตั้ง RX-93ffν Nu Gundamความสูง 24.8 เมตร และจะเป็นกันดั้มที่ติดตั้งซึ่งมีขนาดสูงที่สุดเท่าที่เคยติดตั้งมา และมีกำหนดเปิดตัวให้สาธารณชนเข้าชมในช่วงเดือนเมษายน ปี 2021

ตัวกันดั้มขนาดเท่าตัวจริง RX-93ffν Nu Gundam นั้น อ้างอิงพื้นเพมาจาก RX-93 Nu Gundam ของ อามุโร่ เรย์ ที่ปรากฎตัวในภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Char’s Coutnerattack แต่จะเป็นรุ่นดัดแปลงที่ติดตั้ง ฟินฟันเนลแบบระยะไกลไว้แทนที่จะใช้ฟินฟันเนลแผงหลักตามที่ปรากฏตัวในภาพยนตร์

คุณ Fujiwara Koji จากทาง Bandai Namco Entertainment ผู้มีตำแหน่ง Chief Gundam Officer (CGO) ได้ประกาศในงานติดตั้งส่วนหัวว่า รูปปั้นตัวนี้จะมี ‘กิมมิค’ บางประการที่ดึงมาจากตัว Nu Gundam ภายในอนิเมะด้วย

ณ เวลานี้ Bandai Namco มีกันดั้มขนาดเท่าตัวจริงในปัจจุบันจำนวน 3 ตัว ประกอบไปด้วย RX-0 Unicorn ที่แปลงร่างได้ ตั้งอยู่ใน Diver City ของกรุงโตเกียวมาตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2017, RX-78-2 กันดั้ม จากโมบิลสูทกันดั้มภาคแรก ที่ตั้งอยู่ในเมืองโยโกฮาม่า ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม ปี 2020 และ ZGMF-X10A Freedom Gundam จาก โมบิลสูทกันดั้ม SEED ที่เปิดตัว ณ กรุงเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ปี 2021

Source: IT Media

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*