เวทีรางวัล Annie Awards ครั้งที่ 49 ประกาศงดจัดงานจริง และขยับไปจัดงานอีเวนท์ออนไลน์แทน

Share

สมาคมภาพยนตร์อนิเมชั่นนานาชาติ ASIFA-Hollywood ได้ประกาศข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จะทำการยกเลิกการจัดงานอีเวนท์ ณ สถานที่จริง และจะเปลี่ยนไปจัดงานอีเวนท์แบบออนไลน์แทน โดยตัวงานจะจัดกิจกรรมในวันที่ 12 มีนาคม ปี 2022 ตั้งแต่เวลา 22.00 น. ตามเขตเวลาตะวันออกของสหรัฐอเมริกา

เดิมทีตัวงานมีกำหนดจัดงานในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ปี 2022 ที่ Royce Hall ของ UCLA

ผลงานภาพยนตร์อนิเมะจากญี่ปุ่น Belle เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง ของ คุณ Hosoda Mamoru กับ Studio Chizu, Gyoko No Ninuko-Chan ของ Studio 4°C ที่ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกันของอาจารย์ Nishi Kanako, และ Pompo: The Cinephile ที่กำกับโดย คุณ Hirao Takayuki ของสตูดิโออนิเมะ CLAP ที่ดัดแปลงจากมังงะของอาจารย์ Sugitani Shogo ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นอิสระยอดเยี่ยม (Best Animated Feature-Independent)

นอกจากนี้ในรางวัลสาขาดังกล่าว ยังมีภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง เหล่าเทพภูผา ที่สร้างโดยทีมงานจากประเทศฝรั่งเศส-ลักเซมเบิร์ก ซึ่งดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันของอาจารย์ Taniguchi Jiro ร่วมเข้าชิงด้วย

ภาพยนตร์อนิเมะ Belle เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง ยังได้รับการเสนอขื่อเข้าชิงรางวัลอื่นๆ อีกหลายสาขา ประกอบไปด้วย สาขาทิศทางสร้างยอดเยี่ยม – ฝ่ายภาพยนตร์ (Best Direction – Feature), สาขาเอฟเฟคท์ยอดเยี่ยม – ฝ่ายภาพยนตร์ (Best FX – Feature), สาขาออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม – ฝ่ายภาพยนตร์ (Best Production Design – Feature), และ สาขาเขียนบทยอดเยี่ยม – ฝ่ายภาพยนตร์ (Best Writing – Feature)

คุณ Kojima Youki กับ คุณ Bando Yuta ผู้แต่งดนตรีประกอบของภาพยนตร์เรื่อง Entotsu Machi No Poupelle ของ Studio 4°C ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาดนตรีประกอบยอดเยี่ยม – ฝ่ายภาพยนตร์ (Best Music – Feature)

ซีรีส์อนิเมชั่น Arcane ที่ดัดแปลงเนื้อหามาจากเกม League Of Legends ของ Riot Games และเปิดฉายบน Netflix ได้เข้าชิงรางวัลแอนนี่ ทั้งหมด 9 สาขา ในรางวัลฝ่ายโทรทัศน์ ประกอบไปด้วย สาขาอนิเมชั่นสำหรับผู้ชมทั่วไปยอดเยี่ยม, เอฟเฟคท์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม, อนิเมชั่นตัวละครยอดเยี่ยม, ออกแบบตัวละครยอดเยี่ยม, การกำกับยอดเยี่ยม, ออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม, สตอรี่บอร์ดยอดเยี่ยม, พากย์เสียงยอดเยี่ยม, และ เขียนบทยอดเยี่ยม

ASIFA-Hollywood ได้ทำการเพิ่มรางวัลสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นอิสระยอดเยี่ยม (Best Animated Feature-Independent) มาตั้งแต่ปี 2016 เพื่อที่จะ “สร้างโอกาสให้กับภาพยนตร์อนิเมชั่นต่างชาติ, ภาพยนตร์อนิเมชั่นอิสระ และ อนิเมชั่นที่ถูกสร้างเป็นการพิเศษ ที่อาจจะไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ตัวงานชิ้นนั้นควรจะได้” ซึ่งงานในปี 2018 ที่ผ่านมานั้น ภาพยนตร์เรื่อง Mirai มหัศจรรย์วันสองวัยของ คุณ Hosoda Mamoru ได้รับรางวัลดังกล่าว ย้อนไปปี 2017 ภาพยนตร์เรื่อง แค่วาดฝันให้โลกสวย และ สาวมหัศจรรย์ กับแท็บเล็ตแยกโลก ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง แลไม่ได้รับรางวัล และถ้าย้อนไปถึงปี 2016 นั้นภาพยนตร์เรื่อง Miss Hokusai, The Red Turtle และ หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ (your name.) ล้วนแล้วได้เข้าชิงในสาขานี้ก่อนที่ The Red Turtle จะคว้ารางวัลไป

Source: ASIFA-Hollywood’s website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*