Bakugan: Battle Planet มีกำหนดฉายตอนแรกในอเมริกากับแคนาดาแล้ว

สองตอนแรกเปิดฉายอยู่ทางแอพพลิเคชั่นออนไลน์ตอนนี้

Share

เว็บไซต์ทางการของซีรีส์ Bakugan จากทาง Spin Master ได้ปล่อยรายละเอียดว่า Bakugan Battle Planet อนิเมะภาคใหม่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยที่ตัวอนิเมะสอนตอนแรกได้ออกฉายผ่านทางแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ Cartoon Network แล้ว (รับชมได้เฉพาะผู้ชมในอเมริกากับแคนาดาเท่านั้น) ซึ่งตัวรายการที่ปล่อยให้ชมออนไลน์เป็นการเอาอนิเมะตอนละ 11 นาที สองตอนแรกมารวมกันเป็นตอนเดียว

อนิเมะเรื่องดังกล่าวมีกำหนดฉายทางโทรทัศน์ผ่านทางช่อง Cartoon Network ในวันที่ 23 ธันวาคม นี้ ในอเมริกา และจะฉายผ่านช่อง Teletoon ในวันที่ 31 ธันวาคม นี้ ในแคนาดา

ตัวละครในเรื่องประกอบด้วย:

Dan Kouzo (พากย์เสียงโดย Jonah Wineberg)
Shun Kazami (พากย์เสียงโดย Ticoon Kim)
Winton Styles (พากย์เสียงโดย Deven Mack)
Lia Venegas (พากย์เสียงโดย Margarita Valderrama)
Magnus Black (พากย์เสียงโดย Julius Cho)

อนิเมะบาคุกันภาคใหม่ ได้ Ichikawa Kazuya (Monster Strike The Animation) เป็นผู้กำกับ โดยได้สตูดิโอ Man Of Action ของทางอเมริกาเป็นผู้เขียนบท แต่ทาง TMS Entertainment ในญี่ปุ่นเป็นคนสร้างอนิเมชั่น

Spin Master ได้อธิบายเรื่องย่อไว้ดังนี้:

เมื่อบาคุกันปรากฎตัวขึ้นมาจากเปลือกโลกในเหตุการณ์ลึกลับที่เรียกว่า ‘การลืมตาตื่น’ แดน กับเพื่อนของเขาได้พบว่าตัวเองอยู่ตรงใจกลางของยุคสมัยใหม่ แดน กับพรรคพวกพบว่าพวกเขาอาจจะเป็นอะไรมากกว่าการเป็นเด็กเมืองใหญ่ธรรมดาๆ ที่อยากจะมีชื่อเสียงในยุคหลังบาคุกันได้รับความนิยม พวกเขาจะต้องเรียนรู้วิธีร่วมมือกับบาคุกันและใช้บาคุกันในการต่อสู้เพื่อเอาตัวรอดจากกองกำลังที่ควบคุมไม่ได้ที่ไม่มีวันจบสิ้น พวกเขาต้องควบคุมหรือทำลายสัตว์ประหลาดลึกลับ เมื่อโลกมีความลับอันลึกลับซ่อนอยู่ในเท้าของพวกเรา ดวงดาวของเราได้หลอมรวมกับดาวอีกดวงหนึ่ง …เวสโทรเอีย!

ทางเว็บไซต์ยังได้ระบุว่าพวกเขากำลังทำของเล่นชุด Bakugan ชุดใหม่ที่มีกำหนดเปิดจำหน่ายในวันที่ 1 มกราคม นี้ และทาง Spin Master ยังได้ทำการเปิดแอพพลิเคชั่นบน iOS กับ Android ที่ลงรายละเอียดของบาคุกัน กับ อนิเมะชุดใหม่ แต่ในเวลานี้ พวกเขายังไม่ได้นำอนิเมะตอนแรกขึ้นฉายทางแอพพลิเคชั่นดังกล่าว

บริษัท Spin Master ของทางแคนาดา ได้ร่วมมือกับทาง TMS Entertainment และ Corus Entertainment บริษัทลูกของทางบริษัท Nelvana ได้ประกาศที่จะเริ่มมาฉายซีรีส์บาคุกันอีกครั้ง เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา นอกจากนี้แล้วทาง Spin Master ยังระบุว่าพวกเขาจะมี ‘เนื้อหาเสริมขนาดสั้น’ ให้ติดตามในโลกออนไลน์

ทาง Cartoon Network Enterprises จะเป็นผู้ถือสิทธิ์ของฉบับอนิเมะในทุกพื้นที่ยกเว้นทวีปเอเซีย ส่วนทาง Takara Tomy จะทำการปล่อยของเล่นวางจำหน่ายในญี่ปุ่น และทาง TMS Entertainment จะเป็นผู้จัดจำหน่ายของเล่นกับลิขสิทธิ์ของสินค้าบาคุกัน ตัวของเล่นชุดใหม่นี้จะวางจำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือ และ ‘พื้นที่อื่นๆ ที่ถูกเลือก’ ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2019 ก่อนจะขยายไปทำตลาดทั่วโลกในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2019

ซีรี่ส์ บาคุกัน เป็นการร่วมมือกันของทาง Spin Master กับ Sega Toys ที่จับเอาลูบบอลเหล็กกับเกมการ์ดมารวมตัวกันเป็นของเล่นชุดใหม่ บาคุกัน เป็นการ์ตูนขายดีในอเมริกาเหนือ และยังเคยได้รับรางวัล Toy Of The Years ในงาน Toy Fair ในปี 2009

ช่อง Cartoon Network ของอเมริกาปล่อยอนิเมะ บาคุกัน ออกฉายมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2008 ซึ่งรวมถึงภาคต่ออย่าง Bakugan Battle Brawlers: New Vestroia, Bakugan Gundalian Invaders, และ Bakugan: Mechtanium Surge ที่ภาคสุดท้ายนี้ออกฉายในอเมริกาเมื่อปี 2011 ส่วนในญี่ปุ่นได้มีออกภาคแยก Baku Tech! Bakugan Gachi เป็นมังงะที่เขียนโดย SHINGO ออกมาตั้งแต่ปี 2013

Sources: Bakugan Battle Planet anime’s websiteCartoon NetworkTV Passport

Thanks to I Miss Bionix for the news tip.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*