อีกสามตอน Baby Steps ก็จะจบแล้ว

Share

นิตยสาร Shonen Magazine ฉบับที่ 46 ลงประกาศไว้ว่า การ์ตูนเรื่อง Baby Steps ของอาจารย์ Katsuki Hirkaru กำลังจะจบลงในอีกสามตอน ซึ่งรวมถึงตอนที่ลงไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมานี้ด้วย

อาจารย์ Katsuki เขียนการ์ตูนเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Shonen Magazine ตั้งแต่ปี 2007 ซึ่งทาง Kodansha ได้ออกฉบับรวมเล่ม ฉบับที่ 46 ไปเมื่อว้นที่ 15 กันยายน

ทางวิบูลย์กิจที่เป็นผู้จัดทำหนังสือการ์ตูนฉบับนี้ในแบบภาษาไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้

มารุโอะ เอย์อิจิโร่ หรือ เอย์จัง เขาเป็นเด็กม.ปลาย เป็นเด็กเรียนโดยแท้ การเรียนดีเด่นเป็นเลิศ ใช้ชีวิตเป็นระเบียบแบบแผน ไม่ยุ่งกับเรื่องธุระไม่ใช่ มีเป้าหมายในการเรียนชัดเจน แถมเขาไม่ใช่พวกเด็กเนิร์ดที่น่าหมั่นไส้ด้วย เขาสนใจที่จะออกกำลังกาย เพื่อปรับสภาวะร่างกายให้พร้อมเข้าสู่สมรภูมิการแข่งขันที่จะเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยดังๆ

ชะตาชีวิตเขาเริ่มเปลี่ยนไป เมื่อเขาได้รับใบปลิวโฆษณาของคอร์ตเทนนิสที่ใกล้ๆ บ้าน เอย์อิจิโร่ก็แค่แวะไปดูตามใบปลิว เผื่อจะมีอะไรน่าสนใจ ปรากฏว่าเขาพบกับเพื่อนนักเรียนหญิงในโรงเรียนเดียวกันที่นั่น และจับผลัดจับผลู เธอชวนเขาเล่นเทนนิส ซึ่งเขาก็แค่เล่นไปแบบเสียไม่ได้ โดยที่ไม่คิดว่าจุดเปลี่ยนในชีวิตของเขาได้มาถึงแล้ว!!

การ์ตูนถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะฉายซีซั่นแรกในปี 2014 ก่อนที่จะมีซีซั่นที่สองตามมาในปี 2015 ซึ่งอาจารย์ Katsuki ร่วมแต่งเนื้อเรื่องเพิ่มเติมด้วยตัวเอง เพื่อบอกเล่าเรื่องที่ไม่ได้กล่าวไว้ในฉบับหนังสือการ์ตูนร่วมกับทางทีมงานอนิเมชั่นของ Studio Pierrot ที่ทำอนิเมะทั้ง 50 ตอน

ตัวหนังสือการ์ตูนยังถูกดัดแปลงเป็นซีรี่ส์คนแสดง ซึ่งออกฉายทาง Amazon Prime ในเดือนกรกฎาคมปี 2016 ทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*