หน่วยผจญคนไฟลุก เดินหน้าเข้าสู่องก์สุดท้าย และอาจจจะเป็นผลงานเรื่องสุดท้ายของอาจารย์ Ohkubo Atsushi

Share

อาจารย์ Ohkubo Atsushi ผู้เขียนมังงะ หน่วยผจญคนไฟลุก ได้ใบ้ไว้ในช่วงพูดคุยกับนักอ่านที่อยู่มังงะรวมเล่มฉบับที่ 23 ว่า มังงะเรื่องดังกล่าวเดินหน้าเข้าสู่องก์สุดท้ายของเรื่องแล้ว โดยอาจารย์ Ohkubo ระบุว่า ‘เรื่องนี้กำลังเดินทางเข้าสู่ช่วงสุดท้าย และสำหรับผมเองง ผมก็วางแผนให้มังงะเรื่องนี้เป็นเรื่องสุดท้ายของผม ดังนั้นช่วยติดตามกันถึงตอนสุดท้ายด้วยนะครับ’ ตัวมังงะรวมเล่มฉบับที่ 24 มีกำหนดวางจำหน่ายในญี่ปุ่นวันที่ 17 กรกฏาคม ปี 2020

อาจารย์ Ohkubo เริ่มเขียนมังงะเรื่อง หน่วยผจญคนไฟลุก ลงในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2015 ทางวิบูลย์กิจที่เป็นผู้จัดทำฉบับภาษาไทยได้ลงเรื่องย่อไว้ดังนี้

มนุษยชาติกำลังหวาดกลัว… จู่ๆ คนปกติธรรมดาก็ไฟลุกกลายเป็นอสูรไฟ คนไฟลุกทำลายทุกสิ่งจนหมดสิ้น เพราะ “ปรากฏการณ์ร่างติดไฟ” นี้ หน่วยดับเพลิงพิเศษผู้เผชิญหน้ากับความกลัวไฟจึงมีหน้าที่ไขปริศนาของปรากฏการณ์และช่วยเหลือมวลมนุษย์ “ชินระ” เด็กหนุ่มเจ้าหน้าที่ใหม่ที่ถูกเรียกว่า “ปิศาจ” หมายมั่นจะเป็น “ฮีโร่” ทุ่มเทตัวเองในแต่ละวันต่อสู้กับ “คนไฟลุก” ด้วยกันกับเหล่าพวกพ้อง!! การต่อสู้สุดมหัศจรรย์กับไฟที่ลุกโชติช่วงได้เริ่มขึ้นแล้ว!!

มังงะเรื่องดังกล่าวได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2019 และฉายตอนสุดท้ายของซีซั่นไปเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ปี 2019 ตัวอนิเมะกำลังจะมี ‘บทที่สอง’ ที่มีกำหนดออกอากาศในช่วงฤดูร้อนปี 2020 นี้

Source: Fire Force volume 23

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*