ฉลองครบรอบ 37 ปี โดราเอม่อนฉบับภาพยนตร์ เปิดประสบการณ์เต็มตาใส่ VR ก้าวทะลุประตูไปไหนก็ได้

Share

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทางห้างสรรพสินค้า และความบันเทิงครบวงจร Tokyo Solamachi ได้ประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับการร่วมมือกันระหว่าง Eiga Doraemon: Nobita no Nankyoku Kachi Kochi Daibōken เฟรนไชน์ภาพยนตร์ Doraemon เรื่องที่ 37 โดยในการร่วมงานกันในครั้งนี้ได้นำเสนอสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่างเช่น อุปกรณ์สุดฮิตอย่าง VR มาเปิดประสบการณ์สุดตระการตากับ “ประตูไปไหนก็ได้” ของ Doraemon พร้อมทั้งยังมีลานสเก็ตน้ำแข็ง และร้านคาเฟ่อีกด้วย

Bandai Namco Entertainment ได้เปิดตัวประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่กับอุปกรณ์ VR เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และจะเปิดให้ได้สัมผัสกันเต็มๆ ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ไปจนถึงวันที่ 14 เมษายนนี้ อย่างไรก็ตามเครื่องเล่นนี้จะหยุดให้บริการทุกวันอังคาร หรือตั้งแต่วันที่ 18 – 20 มีนาคม สำหรับประสบการณ์รูปแบบใหม่นี้ได้จำลองให้เหล่าผู้เล่นอยู่ในห้องของ Nobita ที่ขั้วโลกใต้เหมือนกับในภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด ครบครันไปด้วยแสงสีเสียงเต็มรูปแบบให้ได้สัมผัสกันอย่างสมจริง ผู้เล่นที่สามารถเล่นได้ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 13 ปี โดยโปรเจคใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของ “Project I Can” เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ของทาง Bandai Namco ที่เคยเปิดให้ได้เข้าเล่นกันที่ Diver City Tokyo ย่าน Odaiba ตั้งแต่เดือนเมษายน ถึงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ส่วนกิจกรรมที่จัดร่วมกับทางสวนสนุก Tokyo Skytree Town Ice Skate Park จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ถึงวันที่ 5 มีนาคม ซึ่งจะมีค่าใช่จ่ายประมาณ 1,600 เยน (หรือประมาณ 490 บาท) สำหรับราคาผู้ใหญ่ และ 900 เยน (หรือประมาณ 280 บาท) สำหรับราคานักเรียน และเด็ก โดยงานกิจกรรมที่ร่วมมือกันของ Doramon ครั้งนี้จะจัดขึ้นที่ลานสเก็ตตั้งแต่วันที่ 5 – 26 กุมภาพันธ์นี้ด้วย

ทางด้านร้าน Doraemon Kachi Kochi Café ยังมีเมนูที่สร้างจากภาพยนตร์เรื่องนี้มานำเสนอให้เลือกชิมตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ถึงวันที่ 7 พฤษภาคม และยังมีจุดถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกับ Doraemon และจะมีการเปิดตัวเครื่องเล่นประตูมิติที่เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือกันระหว่าง Tokyo Solamachi ด้วย

Nobita และ Doraemon ได้บุกตะลุยไปยังทวีปแอนตาร์กติกาเพื่อโปรโมทภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งจะฉายในญี่ปุ่นวันที่ 4 มีนาคม และยังมี Doraemon: Nobita to Animal Planet ซึ่งป็นละครเวทีเรื่องแรกของมังงะสุดอมตะในวัยเด็กโดย Fujiko F. Fujio ก็จะกลับมาเปิดการแสดงใหม่อีกครั้งวันที่ 26 มีนาคมเช่นกัน

ประตูไปไหนก็ได้อีกอันเคยถูกนำไปจัดแสดงที่ Doraemon คาเฟ่เมืองโตเกียวเมื่อปี 2013 ส่วนแบบจำลองประตูไปไหนก็ได้แบบแฟนเมดก็เคยถูกนำไปจัดแสดงที่จังหวัดยามานาชิ เมื่อปี 2012

ที่มา: Anime! Anime! (Katsunori Takahashi)

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ