สตูดิโออนิเมะ Satelight ประกาศยุติการร่วมลงทุนกับ Sankyo บริษัทผู้ผลิตตู้ปาจิงโกะ

Share

บริษัทผู้ผลิตตู้ปาจิงโกะ Sankyo ได้ทำการอัพเดทเว็บไซต์ของพวกเขาเมื่อวันอังคารที่ 16 มิถุนายน ปี 2020 โดยไม่มีชื่อของสตูดิโออนิเมะ Satelight เป็นหนึ่งในบริษัทในเครือที่มีการร่วมลงทุน ซึ่งทางเว็บไซต์ของทาง Satelight ก็ระบุว่าทั้งสองบริษัทจะยุติการร่วมลงทุนในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้

ก่อนหน้านี้ทาง Satelight เข้าเป็นบริษัทในกลุ่มของ Sankyo ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2006 และในเดือนเดียวกันทาง Satelight ก็ย้ายสำนักงานใหญ่จากเมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด มาอยู่ที่กรุงโตเกียวแทน ทาง Sankyo เคยผลิตตู้ปาจิงโกะกับตู้สล็อตที่มีเนื้อหาจากอนิเมะของทาง Satelight อยู่หลายเรื่อง อาทิ Sousei No Aquarion, Macross Frontier, Moretsu Pirates, และ Symphogear

สตูดิโออนิเมะอีกเจ้าหนึ่งอย่าง TMS Entertainment ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทของทาง Sega ในปี 1992 ก่อนจะกลายเป็นบริษัทลูกของกลุ่ม Sega Sammy Holdings (กลุ่มบริษัทโฮลดิ้งที่ก่อตั้งขึ้นจากการรวมบริษัทผู้ผลิตเกม Sega กับทางบริษัทผู้ผลิตตู้ปาจิงโกะ Sammy ในปี 2004) เมื่อปี 2005 ทาง Kadokawa, Sammy, และ Ultra Super Pictures ได้ก่อตั้งสตูดิโอชื่อวา ENGI ในเดือนเมษายน ปี 2018, บริษัทผู้ผลิตตู้ปาจิงโกะ Oizumi ครั้งหนึ่งเคยเป็นถือหุ้นทั้งหมดของสตูดิโออนิเมะ AIC แต่ในตอนนี้หุ้นโดยส่วนใหญ่ของสตูดิโอ อยู่ในมือของ คุณ Miura Toru ผู้ก่อตั้ง AIC นอกจากนี้ทางบริษัท Oizumi ยังเป็นเจ้าของบริษัทผู้ผลิตอนิเมะและเกม Red Entertainment ที่กลายมาเป็นบริษัทลูกของทาง Oizumi ตั้งแต่ปี 2014

Thanks to Gwyn Campbell for the news tip.

Sources: SankyoSatelight via Tatsuo SatoAnime Recorder

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*