ภาพยนตร์อนิเมะ ‘Sayonara, Tyranno’ ปล่อยตัวอย่างแรกที่มาพร้อมเพลงประกอบโดย Sakamoto Ryuichi

Share

เว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์อนิเมะ ‘Sayonara, Tyranno’ (หรือ Annyeong, Tyrano: Yeong-wonhi, Hamkke or My Tyrano: Together, Forever) ภาพยนตร์อนิเมชั่นที่เป็นการร่วมผลิตของประเทศ จีน-ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ โดยอ้างอิงเรื่องมาจากหนังสือสำหรับเด็กชุด Tyrannosaurus ของอาจารย์ Miyanishi Tatsuya ได้ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม ปี 2020 โดยในตัวอย่างดังกล่าว มีเพลงธีมของเรื่อง ‘Rakuen O Futari De’ (ด้วยกันในสรวงสวรรค์) ที่ขับร้องโดย Hanaregumi กับ kotringo และมีดนตรีประกอบที่แต่งโดย คุณ Sakamoto Ryuichi นักแต่งเพลงระดับรางวัลออสการ์ นอกจากนั้นแล้ว kotringo ที่ร้องเพลงยังทำหน้าที่เป็นผู้แต่งเพลง โดยมี คุณ Sakamoto Shintaro เป็นผู้แต่งเนื้อร้อง

ภาพยนตร์มีกำหนดเข้าฉายที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงฤดูร้อนปีนี้

นักพากย์ตัวละครหลักประกอบไปด้วย:

  • คุณ Miki Shinichiro รับบท Tyrano ไดโนเสาร์สกุลไทแรนโนซอรัส เรกซ์ ที่กลัวความมืด
  • คุณ Ishihara Kaori รับบท Punon ไดโนเสาร์สกุลทิแรโนดอน ที่บินไม่ได้
  • คุณ Yuki Aoi รับบท Tops ไดโนเสาร์สกุลไทรเซราทอปส์ ที่หลงทางกับพ่อแม่

นักพากย์ท่านอื่นๆ ได้แก่ คุณ Konishi Katsuyuki, คุณ Inoue Kikuko, คุณ Morikawa Yoshiyuki, คุณ Hiyama Nobuyuki, และ คุณ Ishizuka Unshou

บริษัท Media Castle จากทางเกาหลี ร่วมลงทุนพร้อมกับบริษัท Beijing Resolution ในการสร้างภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องนี้

คุณ Shizuno Kobun (ผู้กำกับ Godzilla ฉบับอนิเมชั่นไตรภาค, ภาพยนตร์ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน) รับหน้าที่ผู้กำกับอนิเมะเรื่องนี้ ที่ได้ทาง Tezuka Production เป็นผู้ผลิต คุณ Sakamoto Ryuichi นักแต่งเพลงที่เคยคว้ารางวัลออสการ์ (The Last Emperor, The Revenant) เป็นผู้แต่งดนตรีประกอบ ซึ่งเป็นการกลับมาแต่งเพลงให้กับงานอนิเมะเป็นครั้งแรกในรอบ 33 ปี หลังจากที่เคยแต่งเพลงให้กับภาพยนตร์ Wings Of Honneamise เมื่อ 33 ปี ก่อน คุณ Eguchi Marisuke ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับอนิเมชั่น, คุณ Sato Dai, คุณ Ueno Kimino, และ คุณ Fukushima Naohiro ร่วมกันเขียนบทภาพยนตร์

เว็บไซต์ข่าวบันเทิง Variety ระบุว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ ‘เป็นการผจญภัยและเรื่องราวความรักของไทแรนโนซอรัส เรกซ์ เพศผู้ที่ดูเหมือนจะดุร้ายแต่กลับไม่คิดที่จะปลิดชีวิตทิแรโนดอนตัวเมีย’

หนังสือเด็กชุด Tyrannosaurus ของอาจารย์ Miyanishi วางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2003 และทำยอดตีพิมพ์ได้มากกว่าสองล้านเล่ม หนังสือชุดนี้ยังเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง Omae Umasou Da Na ที่รับคะแนนความพึงพอใจของผู้ชมในวันแรกบนบริการ Pia และได้รับคะแนนจากทาง Yahoo! Movies สูงถึง 4.22 แต้ม จากคะแนนเต็ม 5, ภาพยนตร์เรื่องที่สองที่ดัดแปลงมาจากหนังสือชุดนี้ก็คือ Anata O Zutto Aishiteru ที่ออกฉายในญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ปี 2015 และยังเคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะขนาดสั้น Miyanishi Tatsuya Gekijo: Omae Umasou Da Na ที่ออกฉายทางโทรทัศน์ในปี 2010

Sources: Sayonara, Tyranno animated film’s Japanese websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*