ผู้เขียนมังงะ The Girls School แจ้งต่อสาธารณะว่าผู้ดูแลของเขาเป็นสาเหตุที่ทำให้มังงะโดนตัดจบ

นักเขียนมังงะระบุว่า มีการจัดการที่ผิดพลาดของผู้ดูแล, พยายามจ่ายเงินเพื่อให้เก็บเรื่องเงียบ

Share

อาจารย์ Futaba Haru เจ้าของผลงานมังงะเรื่อง The Girls School ได้ทำการพิมพ์ผ่านทวิตส่วนตัวเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ปี 2020 ข้อความในทวิตนั้นเป็นการกล่าวหาตัวบรรณาธิการที่ทำให้ผลงานของเขานั้นถูกตัดจบหลังจากเขียนได้ไปแค่สองเล่มเท่านั้น และเจ้าของผลงานมังงะเรื่องนี้ได้แถลงว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนเรียกร้องค่าเสียหายผ่านช่องทางตามกฎหมายกับทาง Shueisha

อาจารย์ Futaba ได้ระบุว่า เดิมทีอาจารย์ตั้งใจจะเขียนอธิบายสาเหตุในการถูกตัดจบเอาไว้ในช่วงคำตามภายในมังงะรวมเล่มฉบับที่ 2 แต่ถูกทางกองบรรณาธิการกดดันให้เอาคำตามนั้นออก ก่อนที่จะทำการทวิตข้อความที่เดิมทีต้องการจะพิมพ์ลงในคำตามท้ายเล่ม

อาจารย์ Futaba ระบว่า ผู้ดูแลของอาจารย์เคย ทำต้นฉบับหาย, มาประชุมเรื่องประจำสัปดาห์สาย หรือยกเลิกเอานาทีสุดท้าย, เขียนคำพูดผิดและทำคำพูดตกหล่น, และมักจะลืมแจ้งกับกองบรรณาธิการคนอื่น ด้วยการสื่อสารที่ผิดพลาดนี้เองที่ทำให้ อาจารย์ Futaba ถูกทางต้นสังกัดยกเลิกสัญญา และตัวผู้ดูแลพยายามกล่อมตัวนักเขียนด้วยการซื้อของมาให้โดยใช้เงินของทางบริษัท และเมื่ออาจารย์ Futaba ตั้งใจจะเข้าไปคุยกับทางบรรณาธิการบริหาร ผู้ดูแลคนดังกล่าวก็ปฏิเสธที่จะนัดบรรณาธิการบริหารให้ และเสนอเงินจำนวน 300,000 เยน เพื่อให้ทางอาจารย์ Futaba เก็บเรื่องนี้ให้เงียบไว้ แต่สุดท้ายอาจารย์ก็เข้าไปคุยกับบรรณาธิการบริหารและตัดสินใจเขียนมังงะจนจบโดยไม่ทำงานกับผู้ดูแลคนดังกล่าว อาจารย์ Futaba ยังระบุว่าประสบการณ์ดังกล่าวทำให้ตัวอาจารย์หมดสิ้นกำลังใจ แม้ว่าทางบรรณาธิการจะเข้ามาทำการขอโทษด้วยตัวเองแล้วก็ตาม

อาจารย์ Futaba ยังได้โพสท์คลิปเสียงที่อาจารย์โดยทางผู้ดูแลขอให้ไม่ตีพิมพ์หน้าคำตอบหรือพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ โดยมีการระบุว่า ‘พวกเราไม่สามารถปกป้องคุณได้ หากคุณทำเช่นนั้น’ จากนั้นอาจารย์ Futaba ได้โพสท์ทวิตว่า ตอนนี้ทางอาจารย์พยายามให้ทางทนายทำการติดต่อกับทาง Shueisha แต่ทาง Shueisha ปฏิเสธคำร้องจากฝั่งอาจารย์ Futaba จึงเป็นสาเหตุให้อาจารย์ตัดสินใจโพสท์เรื่องทั้งหมดลงบนโลกออนไลน์ และอาจารย์ระบุว่า ผู้ดูแลคนดังกล่าวยังคงทำงานอยู่ในกองบรรณาธิการของทาง Shueisha

อาจารย์ Futaba ลงท้ายเธรดของทวิตดังกล่าวด้วยการระบุว่า จะทำการอัพเดทข้อมูลให้ทราบต่อไปหากได้รับการติดต่อจากทาง Shueisha ‘แม้ว่าจะต้องใช้เวลาหลายเดือนนับจากนี้ก็ตามที’

มังงะเรื่อง The Girls School ของอาจารย์ Futaba เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกบนเว็บไซต์ ‘Tonari No Young Jump’ และแอพพลิเคชั่น ‘Yanjan!’ ในเดือนตุลาคม ปี 2018 ส่วนตอน 32 ที่เป็นตอนสุดท้ายตีพิมพ์ไปเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2019 และมังงะรวมเล่มฉบับที่ 2 วางจำหน่ายไปในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2019

Thanks to Michael for the news tip

Source: Haru Futaba’s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*