ภาพยนตร์ Belle ของ Hosoda Mamoru คว้ารางวัลจากเวทีประกวดจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์

Share

ทีมงานของงานเทศกาลภาพยนตร์นานานาชาติโลคาร์โน (Locarno International Film Festival) ครั้งที่ 74 งานเทศกาลภายพนตร์นานาชาติที่ถือว่าเป็นหนึ่งในงานจัดมายาวนาทีสุดในโลก และเป็นรากฐานให้กับกลุ่มหนังอาร์ตเฮ้าส์ ได้ประกาศว่า ภาพยนตร์เรื่อง Belle ของผู้กำกับ Hosoda Mamoru เป็นคนแรกที่ได้รับการคัดเลือกให้รับรางวัล Locarno Kids Award จากเวทีการประกวดภายในงาน เนื่องจากผลงานที่เขาเคยสร้างไว้ก่อนหน้าฐานะคนทำหนังสำหรับเด็กที่สำคัญคนหนึ่ง และตัวรางวัลดังกล่าวถูกเปิดมาเพื่ออุทิศให้ผู้ชมวัยเยาว์อีกด้วย

เทศกาลภาพยนตร์นานานาชาติโลคาร์โนที่มีกำหนดจัดขึ้นในตัวงานช่วงวันที่ 4-14 สิงหาคม ปี 2021 นี้ และตัวภาพยนตร์ Belle จะทำการรอบปฐมทัศน์ ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ในงานดังกล่าวด้วย

และทางทีมผู้จัดงานจะเปิดการเวิร์คช็อป Locarno Kids ที่จะสอนเทคนิคการทำงานอนิเมชั่นในสไตล์ญี่ปุ่น และตัวเทศกาลภาพยนตร์มีกำหนดที่จะฉายภาพยนตร์กว่า 209 เรื่องในโรงภาพยนตร์กว่า 300 จอ ในงานอีเวนท์ครั้งนี้

ทาง Studio Chizu ได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อของภาพยนตร์ไว้ดังนี้:

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเล่าเรื่องของ Suzu เด็กสาว ม.ปลาย วัย 17 ปี ที่สูญเสียแม่ไปตั้งแต่วัยเด็กเนื่องจากอุบัติเหตุ และตอนนี้เธออาศัยอยู่กับพ่อในเมืองชนบทที่ไม่ค่อยมีคนอาศัยอยู่ วันหนึ่ง Suzu ได้รู้จัก ‘U’ โลกเวอร์ชวล และได้เข้าร่วมกิจกรรมในโกลแห่งนั้น โดยใช้ชื่ออวตาร์ว่า Belle ที่ทำการร้องเพลงเพื่อสร้างความสนใจให้กับคนในโลกเวอร์ชวล แต่เธอกลับต้องตาต้องใจกับสัตว์ประหลาดลึกลับรูปร่างคล้ายมังกรแทน

ภาพยนตร์เรื่อง Mirai ของผู้กำกับ Hosoda Mamoru เคยคว้ารางวัล AniMovie รางวัลสำหรับภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมที่่ฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติสตุทการ์ด ที่จัดในช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2019 ตัวภาพยนตร์ Mira ยังคว้ารางวัลภาพยนตร์อนิเมชั่นแห่งปี จากเวที Japan Academy ที่จัดในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2019 ทั้งยังคว้ารางวัลภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมสาขาภาพยนตร์อิสระจากเวที Annie Awards ครั้งที่ 46 และได้ถูกเสนอเข้าชิงเวลาลูกโลกทองคำปี 2018 และออสการ์ในปี 2019 ตามลำดับ

Source: Locarno Film Festival’s website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*