ภาพยนตร์ Belle ของผู้กำกับ Hosoda Mamoru เปิดตัวด้วยรายได้ 890 ล้านเยน

Share

ภาพยนตร์เรื่อง Belle (หรือ Ryu To Sobakasu No Hime) ของผู้กำกับ Hosoda Mamoru และทาง Studio Chizu ทำรายได้ราว 890 ล้านเยน ทั้งยังทำยอดขายตั๋วได้มากกว่า 600,000 ใบ จากการฉายสามวันแรก ภาพยนตร์ดังกล่าวทำรายได้เป็นอันดับ 1 ของ Box Office ประเทศญี่ปุ่นในช่วงวันที่ 17-18 กรกฎาคม ปี 2021 และเพื่อต้อนรับการฉายภาพยนตร์ ทางทีมงานสร้างจึงปล่อยภาพวิชชวลใหม่ของภาพยนตร์เรื่องนี้

ภาพยนตร์อนิเมะ Belle ยังได้เข้าฉายในดรงภาพยนตร์ IMAX 38 แห่ง ทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นครั้งแรกของคุณ Hosoda Mamoru ในการสร้างภาพยนตร์ฉายบนจอ IMAX

ภาพยนตร์อนิเมะ Belle / Ryu To Sobakasu No Hime จะเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 16 กรกฎาคม ปี 2021 และมีกำหนดฉายรอบปฐมทัศน์โลกในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ประจำปี 2021 ช่วงวันที่ 15 กรกฎาคม ปี 2021 ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ภาพยนตร์ของผู้กำกับ Hosoda Mamoru ถูกเลือกเป็น Official Selection ของเทศกาลภาพยนตร์ดังกล่าว (ก่อนหน้านี้ภาพยนตร์เรื่อง Mirai มหัศจรรย์วันสองวัย ฉาย ได้ฉายในส่วน Directors’ Fortnight ที่เป็นพื้นที่ของงานภาพยนตร์อิสระที่จัดคู่ขนานกับตัวเทศกาลภาพยนตร์นานานาชาติเมืองคานส์ในปี 2018)

คุณ Hosoda Mamoru รับหน้าที่กำกับ, เขียนบท, และได้รับเครดิตในฐานะเจ้าของผลงานต้นฉบับ นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์ฉลองครบรอบ 10 ปีของ Studio Chizu คุณ Iwasaki Taisei (Blood Blockade Battlefront, The Naked Director) จะมารับหน้าที่ผู้กำกับดนตรีและแต่งเพลงให้กับภาพยนตร์

คุณ Eric Wong วิศวกรและดีไซน์เนอร์ที่อาศัยอยู่ในกรุงลอนดอน ได้ทำการภาพคอนเซปท์ให้กับ U โลกออนไลน์ภายในเรื่อง คุ๊ณ Jin Kim (Frozen, Tangled, Big Hero 6, Moana) เป็นผู้ออกแบบ Belle ตัวละครเอกของเรื่อง และ คุณ Nakamura Kao เป็นนักร้อง-นักแต่งเพลง แนว Soul, Jazz, Funk, R&B, Pop, Fusion เป็นผู้พากย์เสียงนางเอกของเรื่อง

Sources: The Mainichi Shimbun’s Mantan Web, Belle film’s Twitter account, Kōgyō Tsūshin

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*