งานประกวด Tezuka Manga Award ครั้งที่ 100 เปิดรับงานจากนักเขียนทั่วโลก โดยเจ้าของผลงานชื่อดังเป็นกรรมการตัดสิน

Share

บริษัท MediBang จากญี่ปุ่นและสำนักพิมพ์ Shueisha ได้ประกาศข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม ปี 2020 ว่าจะมีการจัดการประกาศมังงะรอบพิเศษสำหรับงาน ‘Tezuka Manga Contest’ เพื่อหานักเขียนฝีมือดีจากทั่วโลก

งาน ‘Tezuka Manga Contest’ / ‘Tezuka Sho’ หรืองานประกวดรางวัลเทะสึกะ เป็นงานประกวดประจำของทาง Shueisha และนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ เพื่อหานักเขียนมังงะสายโชเน็นหน้าใหม่ ที่ตั้งชื่อรางวัลตามอาจารย์ Tezuka Osamu ทาง Shueisha จัดการประกวดรางวัลนี้ครั้งแรกในปี 1971 และจัดงานประกวดดังกล่าวปีละสองครั้ง โดยการเปิดรับผลงานของนักเขียนต่างประเทศนี้ เนื่องในโอกาสครบรอบการประกวดครั้งที่ 100 ของงานดังกล่าว โดยมีการเปิดรับผลงาน ทั้งภาษาอังกฤษ, ภาษาสเปน, ภาษาจีน, และภาษาเกาหลี

คณะกรรมการของงานประกวดครั้งนี้ได้แก่:

  • อาจารย์ Toriyama Akira (ผู้เขียน Dragon Ball)
  • อาจารย์ Oda Eiichiro (ผู้เขียน One Piece)
  • อาจารย์ Kato Kazue (ผู้เขียน Blue Exorcist)
  • อาจารย์ Horikoshi Kohei (ผู้เขียน My Hero Academia)
  • อาจารย์ Inoue Takehiko (ผู้เขียน Slam Dunk)
  • Tezuka Productions
  • บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์
  • บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร Jump SQ

และคณะกรรมการชุดเดียวกันนี้จะเป็นผู้ตัดสินงานประกวดครั้งที่ 100 ของนักเขียนที่ส่งงานในประเทศญี่ปุ่น

ผู้ชนะรางวัลที่หนึ่งของการประกวดครั้งนี้จะได้ตีพิมพ์ผลงานของตัวเองบนนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ไม่ว่าจะเป็นในเวอร์ชั่นเล่มพิมพ์หรือแบบดิจิตัล กับเงินรางวัลจำนวนสองล้านเยน, ผู้ชนะรางวัลที่สองของการประกวดครั้งนี้จะได้ตีพิมพ์ผลงานของตัวเองบนนิตยสาร Shonen Jump ฉบับพิเศษ กับเงินรางวัลจำนวนหนึ่งล้านเยน, ผู้ชนะรางวัลชมเชยจะได้รับเงินรางวัลห้าแสนเยน และผู้ได้รับรางวัลทั้งหมดจะได้รับเชิญไปงานรับรางวัลที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น

MediBang และ Shueisha จะทำการประกาศผู้ชนะในช่วงเดือนธันวาคมปี 2020

กฎ กติกา มารยาท ของการประกวดรางวัลนี้จะมีรายละเอียดให้ติดตามในเว็บไซต์ทางการของการประกวดครั้งนี้ https://medibang.com/contest/jumptezuka100th/

Source: Press release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*