ระ…เร็ว!? Abema TV จับเวลาว่าตัวละครอนิเมะคนไหนวิ่งเร็วที่สุด?!

Share

Abema TV บริการรับชมรายการออนไลน์ของญี่ปุ่น ได้ปล่อยโฆษณาตัวไหมที่สอดคล้องกับคำโปรยโฆษณาของพวกเขาที่ว่า ‘บริการรับชมรายการออนไลน์ที่ฟรีและเร็วที่สุดในโลก’ ด้วยการเอาตัวละครในอนิเมะเรื่องต่างๆ มาวัดความเร็วกันว่าใครเร็วที่สุด แถมยังไม่ใช่การเขียนขึ้นมาแบบนั่งเทียน แต่เป็นการวิเคราะห์จาก คุุณ Yanagita Rikao จาก The Dream-Science Laboratory และเป็นผู้เขียนหนังสือ The Science of Attack on Titan มาคำนวณความเร็วในเชิงวิทยาศาสตร์จนได้ค่าความเร็วเป็นหน่วยกิโลเมตร

อันดับบ๊วยของตัวละครที่ถูกวัดความเร็วกันในคราวนี้ก็คือ สุบารุ จากเรื่อง Re:Zero ที่วิ่งด้วยความเร็ว 5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากฉากที่เขาแบกแรมไว้บนบ่า ส่วนตัวละครที่เร็วสุดๆ ในการจัดอันดับของโฆษราตัวนี้ ตกเป็นของ คิริโตะ ที่สร้างความเร็วแบบหยุดไม่อยู่ที่ 720 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง จากฉากที่เขาพิชิตไดร์วูลฟ์ในอนิเมะตอนแรกสุด

สถิติความเร็วของตัวละครอื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ มิคาสะ ที่กระโจนเข้าไปช่วย อาร์มิน กับ เอเรน ที่โดนกลั่นแกล้ง ถึงตอนนั้นเธอจะเป็นแค่เด็กหญิงแต่ก็ทำความเร็วได้สูงถึง 46 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

และอย่าประมาท ฮิมาวาริ น้องสาวตัวน้อยของ ชินจัง จากเครื่องเครยอนชินจัง เธอสามารถตะกายหน้าผาด้วยความเร็ว 85 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง จากฉากในภาพยนตร์ Crayon Shin-chan Bakusui! Yumemi World Dai Totsugeki

อีกตัวละครที่เร็วสมกับเป็นวีรชน ก็คือ แลนเซอร์ จากภาพยนตร์ Fate/stay night: Heaven’s Feel I. presage flower ที่ไล่กวด แอสแซสสิน ด้วความเร็ว 194 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไม่แปลกเลยที่เร็วขนาดนี้ถึงมีเกมให้เล่นกันบนเว็บด้วย

นอกจากนี้ในโฆษณายังพูดถึงเหล่าสาวม้าโมเอะที่สามารถทำความเร็วได้ 239 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในการแข่งขันในอนิเมะเรื่อง Uma Musume Pretty Derby

บริการ AbemaTV กำลังจะมีการฉลองครบรอบการเปิดให้บริการ 3 ปี ในวันที่ 11 เมษายน นี้ และมีอนิเมะกว่า 200 เรื่องให้รับชมภายในบริการของพวกเขา (แต่เฉพาะในประเทศญี่ปุ่นนะ)

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*