Gundam Factory Yokohama เปิดชั้นเรียนพิเศษให้เด็กนักเรียนควบคุมมือของกันดั้ม

Share

Gundam Factory Yokohama สถานที่ตั้ง กันดั้มขนาดเท่าของจริงที่เคลื่อนไหวได้ ทำการเปิดการสัมมนาที่ตั้งเป้าให้เด็กในชั้นเรียนประถมศึกษา และ มัธยมศึกษาตอนต้น ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 ที่ผ่านมา และในช่วงวันอังคารที่ 21 มิถุนายน ปี 2022 ก็ได้มีการเปิดสัมมนา ‘พิเศษ’ ให้กับเด็กๆ ชั้นประถมศึกษาได้ทำการเรียนรู้กลไกการเคลื่อนไหวมือของกันดั้ม โดยในการสัมมนาครั้งนี้ได้เปิดให้เด็กๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมมีโอกาสได้ทำการควบคุมมือของกันดั้ม ผ่านอุปกรณ์ควบคุมทางไกล

มือของกันดั้มที่ Gundam Factory Yokohama มีมอตอร์ 12 ตัวที่ทำให้นิ้วแต่ละนิ้วเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ เพื่อแสดงออกความรู้สึก ตามข้อมูลจาก คุณ Ishii Akinori ผู้ประสานงานด้านเทคนิคของ Gundam Global Challenge (GGC) ได้ระบุว่า การเคลื่อนไหวของมือนั้นสำคัญมาก เนื่องจากโมบิลสูทไม่สามารถแสดงออกทางหน้าตาได้ ส่วน คุณ Yoshizaki Wataru ผู้อำนวยการด้านระบบของ GGC ได้อธิบายการควบคุมมือนั้นค่อนข้างง่าย ตราบเท่าที่มีการเขียนโปรแกรมไว้ล่วงหน้าก่อน

นอกจากนั้นกลุ่มเด็กๆ ที่ร่วมสัมมนาในกิจกรรมข้างต้น ยังได้มีโอกาสรับชมส่วนมือของหุ่นก่อนใครในระหว่างที่มีการปรับปรุงพื้นที่อยู่ด้วย

เว็บไซต์ Gundam.info ของทาง Sunrise ได้ออกประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 27 มกราคม ปี 2022 ว่าจะทำการเปิดให้บริการ Gundam Factory Yokohama จนถึงวันที่ 31 มีนาคม ปี 2023 ซึ่งเป็นการขยายเวลาจากำหนดการเดิมราวหนึ่งปี อย่างไรก็ตามพื้นที่ดังกล่าวจะทำการปิดให้บริการเพื่อทำการปรับปรุงสถานที่ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม จนถึง กลางเดือนกรกฎราคม ปี 2022 เพื่อรองรับการขยายการเปิดให้บริการนี้

ประกาศข่าวได้ระบุว่า การเลื่อนการเปิดให้บริการนั้น มาจากเหตุการณ์แพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 จนทำให้มีการประกาศสภาวะฉุกเฉินในประเทศญี่ปุ่น ทำให้หลายท่านไม่อาจแวะมาใช้บริการได้ การขยายเวลาเปิดทำการไปจะทำให้ผู้คนทั้งภายในท้องที่และจากท้องถิ่นอื่นสามารถแวะเวียนมาสถานที่แห่งนี้ได้ืมากขึ้น

นอกจากนี้ทาง Premium Bandai ก็จะกลับมาขายกันพลากับสินค้าเฉพาะของ Gundam Factory Yokohama ในช่วงวันที่ 31 มกราคม จนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ปี 2022 ส่วนรถเมล์ที่ทำการแร็ปลายเป็นกันดั้มขนาดเท่าตัวจริง ก็จะเปิดให้บริการต่ออีกครั้งจนถึงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ปี 2022

กันดั้มขนาดสูง 18 เมตร ที่ขยับตัวได้จริงนั้น เปิดตัวให้สาธารณชนเข้าชมอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ปี 2020 จะมี และ Yokohama Satellite cafe at Gundam Factory Yokohama จะเป็นคาเฟ่ธีมกันดั้มร้านเดียวที่จะเปิดให้บริการต่อไปหลังจากสาขาอื่นจะปิดให้บริการทั้งหมดในวันที่ 31 มีนาคม ปี 2022

Bandai Namco มีกันดั้มขนาดเท่าตัวจริงในปัจจุบันจำนวน 3 ตัว ประกอบไปด้วย RX-0 Unicorn ที่ปแลงร่างได้ ตั้งอยู่ใน Diver City ของกรุงโตเกียวมาตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2017, RX-78-2 กันดั้ม จากโมบิลสูทกันดั้มภาคแรก ที่ตั้งอยู่ในเมืองโยโกฮาม่า ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม ปี 2020 และ ZGMF-X10A Freedom Gundam จาก โมบิลสูทกันดั้ม SEED ที่เปิดตัว ณ กรุงเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ปี 2021

กันดั้มขนาดเท่าตัวจริงตัวที่ 4 จะตั้งอยู่ใน Mitsui Shopping Park LaLaport ของเมืองฟุกุโอกะช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2022 ที่จะนำเอาหุ่น RX-93ffν Nu Gundam มาตั้งอยู่บริเวณสถานที่ดังกล่าว

Source: Gundam.Info

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*