The Prince of Tennis ฉลองครบ 20 ปี ฉบับอนิเมะ ด้วยการเปิดตัวอนิเมะและเกมภาคใหม่

Share

ในอีเวนท์ฉลองครบรอบ 20 ปี ของอนิเมะ The Prince Of Tennis ที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตยืที่ 10 ตุลาคม ปี 2021 ได้มีการประกาศเปิดตัวนอนิเมะออกฉายทางโทรทัศน์ชุดใหม่ของเฟรนไชส์ที่จะใช้ชื่อภาคว่า New Prince Of Tennsi: U-17 World Cup และมีกำหนดฉายโดยคร่าวในปี 2022 ตัวอนิเมะดังกล่าวถือว่าเป็นงานอนิเมะซีรีส์โทรทัศน์เรื่องแรกในรอบทศวรรษของเฟรนไชส์ดังกล่าวกล่าว และมีการปล่อยภาพวิชชวลตัวอย่างที่มี ตัวละครเอกอย่าง เอจิเซ็น เรียวมะ มายืนคู่กับ เทะสึกะ คุนิมิทสึ และ เบียวโดอิน โฮโอ พร้อมกับคำโปรยว่า ‘สู่โลกที่ยังไม่เคยมีใครได้เห็น’

ตัวอนิเมะยังได้ทีมนักพากย์หลักชุดเดิมกลับมาพากย์เสียงตัวละครเด่นอีกครั้ง และจะได้ Studio KAI กับ M.S.C. รับผิดชอบการผลิตอนิเมชั่น

และในอีเวนท์เดียวกันนั้นเองก็มีการประกาศว่าทาง Bushiroad กำลังพัฒนาเกมภาคใหม่ ที่จะอ้างอิงเรื่องราวเนื้อเรื่องจาก New Prince Of Tennis ด้วย แต่ภายในงานยังไม่ได้ระบุว่าตัวเกมจะมีรายละเอียดอย่างไร เพียงแค่ประกาศให้แฟนๆ อดใจรอติดตามกันข้อมูลกันในภายภาคหน้า

ก่อนหน้านี้ทาง Bushiroad ได้พัฒนาเกม The Prince of Tennis II: RisingBeat สำหรับสมาร์ทโฟน และเปิดตัวเกมฉบับภาษาอังกฤษไปในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2021

ภายในงานดังกล่าวยังได้ทำการปล่อยคลิปฉลองครบรอบ 20 ปี ของ The Prince Of Tennis ฉบับอนิเมะมาให้ชมกันอีกด้วย

อาจารย์ Konomi Takeshi เริ่มเขียนมังงะเรื่อง The Prince Of Tennis ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ที่เล่าเรื่องของ เอจิเซ็น เรียวมะ เด็กมัธยมต้นที่เข้ามาดวลเทนนิสกับนักกีฬาจากโรงเรียนอื่นๆ ทั่วประเทศ มังงะภาคแรกได้ถูกนำไปสร้างเป้นอนิเมะที่ออกฉายในช่วงปี 2001-2005, ภาพยนตร์อนิเมะสองภาค, ภาพยนตร์อนิเมะขนาดสั้น, OVA หลายตอน, ภาพยนตร์คนแสดง, ซีรีส์คนแสดงในประเทศจีน และละครเวทีแนวมิวสิคัล

จากนั้นอาจารย์ Konomi ได้เขียน The New Prince Of Tennis ในนิตยสาร Jump Square มาตั้งแต่ปี 2009 ที่เริ่มเรื่องหลังจากการแข่งขันเทนนิสระดับชาติ และเรียวมะกับนักกีฬาชั้นมัธยมต้นคนอื่นๆ ได้ถูกเกณฑ์เข้าค่ายคัดตัวนักกีฬาเยาวชนทีมชาติญี่ปุ่นที่อายุต่ำกว่า 17 ปี

ตัวอนิเมะชุดล่าสุดของ The Prince Of Tennis คือ ภาพยนตร์ Ryoma! Shinsei Gekijoban Tennis No Oji-sama (เรียวมะ! กำเนิดใหม่ภาพยนตร์ The Prince Of Tennis) ที่ได้ทาง The Monk Studios ของประเทศไทย กับ Keica และได้รับความร่วมมือการผลิตจากทาง Studio KAI ในการผลิตภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว และตัวอาจารย์ Konomi Takeshi เป็นผู้ดูแลงานสร้างภาพยนตร์ และจะทำการแต่งเพลง Rap ที่ใช้ประกอบในภาพยนตร์

ตัวภาพยนตร์ Ryoma! Shinsei Gekijoban Tennis No Oji-sama จะถูกฉายเป็นภาพยนตร์อนิเมะ 2 ฉบับ เป็นเวอร์ชั่น ‘Decide’ กับ ‘Glory’ โดยแต่ละภาคจะมีฉากที่แตกต่างกันและเป็นเนื้อเรื่องคู่ขนานของกันและกัน ตัวภาค ‘Decide’ จะมีฉากของ เทะสึกะ คุนิมิทสึ กัปตันทีมโรงเรียนเซย์ชุน กับ ยูคิมูระ เซย์อิจิ จากโรงเรียนสาธิตริคไค เป็นตัวเด่น ส่วน ภาค ‘Glory’ จะมี อาโตะเบะ เคย์โกะ กัปตันทีมโรงเรียนเฮียวเท กับ ชิราอิชิ คุราโนะสึเกะ กัปตันทีมโรงเรียนชิเทนโฮจิเป็นตัวเด่น

The Prince Of Tennis ยังถูกทางประเทศจีนซื้อสิทธิ์ไปทำเป็นซีรีส์คนแสดง และออกฉายนอกประเทศจีนผ่านทาง Netflix ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม ปี 2019

ในประเทศไทย ทาง เนชั่นเอดูเทนเมนท์ เคยจัดจำหน่ายมังงะภาคแรกจนจบ และภาคสองออกมาถึงเล่ม 8 ส่วนอนิเมะภาคแรกทาง TIGA เคยจัดทำแผ่นเอาไว้

Sources: The Prince of Tennis anime’s websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*