ตุ๊กตา Licca-Chan จาก Takara Tomy เปิดตัวรุ่นใหม่ที่อาจสร้างความสยองโดยไม่ตั้งใจ

Share

ตุ๊กตา Licca-Chan เป็นสินค้าจากทาง Takara Tomy ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 1967 และได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศญี่ปุ่น ตัวตุ๊กตาดังกล่าวได้รับการออกแบบจากอาจารย์ Maki Miyako อดีตนักเขียนมังงะแนวโชโจ ทัง้ยังเป็นภรรยายของอาจารย์ Matsumoto Leiji

Licca-Chan กลายเป็นของเล่นที่อยู่ในความต้องการของนักเล่นตุ๊กตาทั้งวัยเด็กและวัยผู้ใหญ่ และการอยู่ในวงการของเล่นของสะสมมานานทำให้มีการออกแบบดีไซน์หรือลูกเล่นใหม่ๆ ให้กับตุ๊กตารุ่นนี้ อย่างไรก็ตามในการเปิตดัวสินค้ารุ่นใหม่ Macigal Long Hair Licca-Chan ที่มีจุดเด่นการสลับดีไซน์ชุดได้แบบง่ายๆ และลูกเล่นกับเส้นผมของ Licca-Chan ได้อย่างหลากหลาย กลับทำให้ชาวเน็ตในญี่ปุ่นเกิดข้อกังขาขึ้นมาเล็กน้อย

ภาพจาก – Amazon.co.jp

เนื่องจากตัวตุ๊กตา Macigal Long Hair Licca-Chan มีจุดขายชัดเจนอย่างหนึ่งก็คือ ตัวทรงผมของตุ๊กตาดังกล่าว สามารถดึงออกมาให้ยาวขึ้นด้วยอุปกรณ์ Magic Hair Iron จนได้ความยาวราว 30 เซ็นติเมตร ก่อนที่จะใช้อุปกรณ์ชิ้นอื่นเพื่อทำการจัดทรงได้หลายแบบตามแต่ผู้สะสมตุ๊กตาต้องการ

ภาพจาก – https://www.dollsmuseum.jp

ส่วนข้อกังขาของชาวเน็ตประเทศญี่ปุ่นนั้นก็มาจากความคิดที่ว่า เมื่อเวลาผ่านไปหลายปีแล้ว Licca-Chan อาจปลดล็อค ‘ฟีเจอร์พิเศษ’ ผมยืดยาวออกมาได้เองโดยไม่ต้องใช้ Magic Hair Iron จนเหมือนเป็นการรับประกันล่วงหน้าว่า Licca-Chan จะกลายเป็น Okiku Ningyo ตุ๊กตาเด็กผู้หญิงที่ผมยาวออกมาอย่างต่อเนื่อง ตามความเชื่อด้านผีสางสไตล์ญี่ปุ่นอย่างแน่นอนนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม สำหรับท่านที่สนใจจะสะสม Licca-Chan รุ่น Macigal Long Hair Licca-Chan ก็ได้ออกวางจำหน่ายแล้วด้วยสนนราคาค่าตัวอยู่ที่ตัวละ 4,950 เยน

Source: Soranews24

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*