Spy x Family เล่ม 6 จะเป็นฉบับแรกที่จัดพิมพ์หนึ่งล้านเล่มตั้งแต่ตีพิมพ์ครั้งแรก

Share

คุณ Rin Shihei กองบรรณาธิการของทาง Shueisha ได้ทวิตผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า รวมเล่มฉบับที่ 6 ของมังงะเรื่อง Spy x Family ของอาจารย์ Endo Tatsuya จะเป็นเล่มแรกที่ตีพิมพ์หนึ่งล้านเล่มตั้งแต่การพิมพ์ครั้งแรก และมังงะรวมเล่มดังกล่าวจะวางจำหน่ายในวันที่ 28 ธันวาคม ซึ่งจะส่งผลให้มังงะมียอดตีพิมพ์ทั้งหมด 8 ล้านเล่ม

ทาง Shueisha ขยายความว่า ยอด 8 ล้านเล่ม นั้นเป็นยอดที่นับรวมฉบับดิจิตัลด้วย อย่างไรก็ตาม Spy x Family ถือว่าเป็นมังงะเรื่องแรกจากทาง Shonen Jump+ ที่สามารถทำยอดตีพิมพ์หนึ่งล้านเล่มตั้งแต่การพิมพ์ครั้งแรก มังงะเรื่องนี้ยังมียอดตีพิมพ์รวมเติบโตอย่างรวดเร็ว ในช่วง่ปี 2020 จากเดือนมกราคม ทำยอดรวมได้สองล้านเล่ม ก่อนจะขยับมาเป็นสี่ล้านเล่มในช่วงเดือนกรกฎาคม และเป็นยอดห้าล้านห้าแสนเล่มในเดือนสิงหาคม ถ้านับเฉพาะตอนใหม่ล่าสุดบน Shonen Jump+ ก็มียอดผู้ชมมากกว่าหนึ่งล้านสองแสนครั้งแล้ว

ในประเทศไทย ทาง สยามอินเตอร์คอมิกส์ เป็นผู้จัดทำมังงะฉบับรวมเล่ม และได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้:

สุดยอดสปาย <สนธยา> ได้รับคำสั่งให้สร้าง “ครอบครัว” เพื่อลอบเข้าไปในโรงเรียนชื่อดัง แต่ “ลูกสาว” ที่เขาได้พบ ดันเป็นผู้มีพลังจิตอ่านใจคน! “ภรรยา” เป็นมือสังหาร!?

โฮมคอเมดี้สุดฮาของครอบครัวปลอมๆ ที่ต่างฝ่ายต่างปกปิดตัวจริงของกันและกัน ที่ต้องเผชิญหน้ากับการสอบเข้าและปกป้องโลก!!

อาจารย์ Enou เริ่มเขียนมังงะเรื่องนี้ลงทางบริการ Shonen Jump+ ของทาง Shueisha ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2019 และมีการแปลเป็นภาษาอังกฤษกับภาษาไทยลงบนบริการ Manga Plus อีกด้วย มังงะเรื่องดังกล่าวคว้ารางวัลชนะเลิศในสาขาเว็บมังงะ จากนิตยสาร Da Vinci ของทาง Kadokawa,และได้รางวัล Tsugi ni Kuru Manga ประจำเดือนสิงหาคม ปี 2019 จากทางบริการสตรีมมิ่ง Niconico และยังได้อันดับที่ 2 จากหัวข้อหนังสือยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 จากนิตยสาร Davinci อีกด้วย

Source: Shihei Rin’s Twitter account, Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*