เหล่าร้านอาหารชื่อดังจากตลาดสึคิจิ ย้ายตามมาเปิดให้บริการในตลาดโทโยสึแล้ว!

Share

ในขณะที่สื่อมวลชนส่วนใหญ่มุ่งเน้นที่ประเด็นเกี่ยวกับผู้ค้าปลาและการดำเนินธุรกิจค้าส่งใหม่ ณ ที่แห่งนี้ ฝั่งกลุ่มผู้เช่าอย่างร้านอาหารที่มีชื่อเสียงก็ได้เริ่มเปิดให้บริการในศูนย์การค้าแห่งใหม่นี้ด้วยเช่นกันนะ

หนึ่งในบรรดาร้านอาหารชื่อดังอย่าง Sushi Dai ก็ได้จับจองสถานที่ ที่จะให้บริการซูชิที่สดใหม่ให้กับลูกค้า ณ ที่แห่งนี้ด้วย

กับบรรยากาศอันคุ้นเคยจากบรรดาร้านอาหารชื่อดังจากตลาดปลาสึคิจิ

เมื่อเดินทางมาถึง เขาได้พบว่าบรรดาร้านอาหารในนี้นั้นกระจายอยู่ตามโซนต่างๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่ง มี 4 ร้านอยู่ในโซนจำหน่ายพืชผักผลไม้ 13 ร้านอยู่ในโซนสำนักงาน และอีก 22 ร้านอยู่ในโซนตลาดปลา

ร้านชื่อดังอย่าง Senrikan และ Sushi Dai ตั้งอยู่ในส่วนกลางของศูนย์การค้า แถมมีกลุ่มลูกค้ารอคิวอยู่ด้านหน้าร้านเต็มไปหมด ซึ่งแต่ก่อนสมัยที่ตลาดสึคิจิ ลูกค้าจะยืนต่อแถวรออยู่หน้าร้าน แต่พอย้ายมาที่โทโยสึแล้ว ทางร้านได้เตรียมเก้าอี้ให้กับผู้ที่มารอคิวสามารถนั่งรอด้วย

ด้วยจำนวนลูกค้าและความนิยม หากคุณสนใจที่จะรับประทานอาหารที่นี่ อาจจะต้องเดินทางมาก่อนเวลา 11.00น. เลยล่ะ ไม่งั้นอดกินเพราะคิวเต็มแน่

พื้นที่ทั้งหมดของโทโยสึจัดเป็นพื้นที่ห้ามสูบบุหรี่ แต่ทางศูนย์การค้าจะมีห้องสูบบุหรี่ใว้บริการให้สำหรับบรรดาสิงห์อมควันที่เดินทางมาที่นี่ด้วยนะ

ถึงแม้ว่าที่โทโยสึจะกลายเป็นตลาดที่ขึ้นชื่อเรื่องซีฟู้ด แต่ก็ยังมีอย่างอื่นให้ลูกค้าเลือกรับประทานเช่นร้าน Nakaei ที่ขึ้นชื่อเรื่องแกงกะหรี่เป็นพิเศษอยู่ด้วย

แม้แต่ร้าน Iwata ซึ่งร้านกาแฟเก่าแก่ที่คอยให้บริการกาแฟกับบรรดาผู้ค้าปลาและนักท่องเที่ยวที่ตลาดสึคิจิมาเป็นเวลานานกว่าหลายศตวรรษ ก็ยังมาเปิดที่นี่ด้วย

 

และแม้ว่าหลายๆ สิ่งจะเปลี่ยนไปให้ดูทันสมัยขึ้น แต่จากที่ได้รับฟังความรู้สึกของชาวโตเกียวในพื้นที่แล้ว พวกเขารู้สึกได้ว่าจิตวิญญาณของสึคิจิที่มีมาตั้งแต่ยุคโชวะยังคงอยู่ในที่แห่งนี้ด้วยเช่นกัน

ที่มา SoraNews24

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*